Hoa hậu Mỹ bị dân mạng "tấn công" vì chê tiếng Anh của H'Hen Niê

Hậu trường 14/12/2018 06:37

Hoa hậu Mỹ 2018 Sarah Rose Summer bị tấn công trên mạng xã hội sau khi nhận xét H'Hen Niê "giả vờ biết tiếng Anh" và chê khả năng ngoại ngữ của Hoa hậu Campuchia.

Sự việc đang gây xôn xao các diễn đàn sắc đẹp mấy ngày qua bắt nguồn từ video livestream của Hoa hậu Mỹ - Sarah Rose Summer cùng Hoa hậu Colombia - Valeria Morales và Hoa hậu Australia - Francesca Hung trên trang cá nhân.

Hoa hậu Mỹ bị dân mạng 'tấn công' vì chê tiếng Anh của H'Hen Niê - Ảnh 1

Hoa hậu Mỹ (thứ hai từ trái sang) đăng ảnh thân thiết với H'Hen Niê.

Khi được hỏi về H'Hen Niê, Hoa hậu Hoàn vũ Colombia nhận xét "cô ấy rất dễ thương", người đẹp Australia thì cho rằng đại diện Việt Nam "cực kỳ thời trang và quý phái". Còn Hoa hậu Mỹ Sarah Rose Summer nói: "Cô ấy giả vờ như rất giỏi tiếng Anh, rồi khi bạn hỏi cô ấy một câu sau một hồi trò chuyện, cô ấy ngơ ngác. Cô ấy thật đáng yêu!".

Đoạn clip không hề gây dư luận xấu ở Việt Nam, khi nhiều fan Việt cho rằng Summer nhận xét với thái độ rất vui vẻ, không có ý chê H'Hen Niê mà còn đánh giá cao nỗ lực hòa nhập của H'Hen Niê dù bất đồng ngôn ngữ.

Tuy nhiên, khán giả Thái Lan lại tỏ ra tức giận vì nhận xét này của Hoa hậu Mỹ và có nhiều lời bình luận phản đối, chỉ trích cô. Một fanpage Thái Lan đăng ảnh "Vụ bê bối của Sarah Rose Summer", cho rằng đại diện Mỹ có ý xúc phạm, bỡn cợt khả năng tiếng Anh của H'Hen Niê.

Trong clip, người đẹp Mỹ cũng bày tỏ sự thông cảm với Hoa hậu Campuchia - Nat Rern vì bất đồng ngôn ngữ nên khó giao tiếp với những thí sinh khác. Nhận xét này đã gây bão, khiến người hâm mộ Campuchia phản ứng mạnh.

 

Trong suốt những ngày qua, trang Instagram của đại diện Mỹ bị tấn công bởi hàng nghìn bình luận chỉ trích. Cô bị nói là "giả tạo", "thành kiến", "ra vẻ thân thiện", "dìm thí sinh của nước khác"... Có những bình luận khá gay gắt dành cho Hoa hậu Mỹ, như nickname mariechlodette viết: "Sarah, bạn đừng giả tạo nữa. Bạn vừa nói xấu thí sinh Việt Nam, Campuchia, nhưng lại đăng ảnh thân thiết với họ. Hãy trung thực giữa lời nói và hành động". 

Sarah Rose Summer đã phải đăng tải trên trang cá nhân một lời giải thích rằng cô không có ý xúc phạm đại diện Việt Nam và Campuchia, trái lại còn rất quý mến họ. Sau đó, cô đăng ảnh chụp chung với H'Hen Niê và quay video trò chuyện với Nat Rern với mong muốn xóa bỏ hiểu lầm. Cô còn sử dụng công cụ dịch của Google để trò chuyện với Hoa hậu Campuchia.

Trước đó, người đẹp Campuchia Nat Rern cũng phải livestream giải thích cho Summer trên trang cá nhân của mình, thậm chí bật khóc vì những hiểu lầm không đáng có.

Hoa hậu Mỹ bị dân mạng 'tấn công' vì chê tiếng Anh của H'Hen Niê - Ảnh 2

Hoa hậu Mỹ làm hòa với đại diện Campuchia sau sự việc.

Còn H'Hen Nie cho biết, những ngày qua cô bận rộn chuẩn bị đêm bán kết nên không đọc tin tức và không biết việc này. Theo H'Hen Niê, mối quan hệ giữa cô và các người đẹp khác vẫn tốt đẹp. Người đẹp Ê Đê cho biết ngoại ngữ của cô không quá tốt nhưng vẫn có thể giao tiếp được với ban tổ chức và các thí sinh khác.

H'Hen Niê từng thừa nhận áp lực lớn nhất của cô là giao tiếp tiếng Anh, nhưng cô không che giấu, lảng tránh mà ngược lại, cố gắng chủ động giao tiếp, bắt chuyện với các thí sinh khác.

Hoa hậu Mỹ bị dân mạng 'tấn công' vì chê tiếng Anh của H'Hen Niê - Ảnh 3

Hoa hậu Mỹ đăng bài về ảnh hưởng tiêu cực của mạng xã hội sau vụ việc.

Sau những ồn ào, Hoa hậu Mỹ đã đăng một bài dài trên Instagram nói về ảnh hưởng tiêu cực của mạng xã hội. Cô viết: "Tôi có một câu hỏi cho các bạn: Mạng xã hội tích cực hay tiêu cực? Tôi rất biết ơn vì có thể chia sẻ tình yêu, niềm vui và sự ngốc nghếch của mình qua mạng xã hội. Nhưng dư luận cũng có thể rất độc ác và tin đồn thất thiệt lan truyền khắp nơi. Công nghệ có quyền năng rất lớn và bạn phải biết cách sử dụng nó với mục đích tốt. Người ta có thể cắt ghép và chỉnh sửa video để thể hiện một thông điệp hoàn toàn khác ý định ban đầu. Hãy chọn cách chia sẻ niềm vui và những điều tích cực thay vì lan truyền tin đồn thất thiệt.

Trước thềm bán kết Miss Universe 2018, H'Hen Niê tung bộ ảnh bikini nóng bỏng

Trước thềm bán kết Miss Universe 2018, hoa hậu H’Hen Niê và ekip quyết định công bố bộ ảnh bikini được thực hiện theo concept hoang dã, lấy cảm hứng từ chính câu chuyện cuộc đời của H’Hen Niê.

TIN MỚI NHẤT