HH Giáng My: Tôi cảm thấy hơi tiếc về cách ứng xử của Huyền My

Hậu trường 27/10/2017 15:34

"Huyền My còn quá trẻ nên cách ứng xử còn thiếu kinh nghiệm. Nhưng tôi tin Huyền My sẽ trưởng thành tự tin ở những cuộc thi sau" - Hoa hậu Đền Hùng Giáng My chia sẻ.

Thưa chị sau đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Hoà bình Quốc tế, cách ứng xử của Huyền My khiến cư dân mạng bàn tán, người ủng hộ, động viên và cho rằng Ban giám khảo người Việt đã không ủng hộ thí sinh nước nhà. Là giám khảo cuộc thi chị nghĩ sao?

Câu chuyện về Huyền My và Ban giám khảo (BGK) hoàn toàn không có gì to tát lại thành chuyện hằn học khắt khe với thí sinh Việt Nam. Tôi nghĩ là sự nhạy cảm quá khích của một số người sẽ làm vẩn đục ý nghĩa nhân văn của cuộc thi, hình ảnh một đất nước mến khách, hiền hoà, yêu chuộng hoà bình. Theo tôi, tính tích cực của cuộc thi và hình ảnh đẹp của 77 Hoa hậu khắp nơi đến với Việt Nam, thúc đẩy du lịch, thúc đẩy kinh tế phát triển mới là điều đáng nói chứ không nằm ở thứ hạng của riêng một cá nhân.

HH Giáng My: Tôi cảm thấy hơi tiếc về cách ứng xử của Huyền My - Ảnh 1
Giáng My là một trong 3 Giám khảo người Việt tại Miss Grand International 2017.

Chị đánh giá việc Huyền My chưa hoà đồng với các thí sinh, mượn đồ người khác, đôi lúc còn tuềnh toàng khi ra khỏi phòng...tất cả những điều đó có sự nhắc nhở từ ban giám khảo không? Hay các thí sinh phải tự ý thức?

Hơn 500 nhân viên phục vụ tại khách sạn, báo chí, Ban tổ chức, Ban giám khảo và các thí sinh được ở cùng một khu vực để cùng sinh hoạt và ăn ngày ba bữa tại một địa điểm, tôi nhận thấy các thí sinh các nước mặc quần áo chỉn chu và đeo băng rôn để mọi người biết là Hoa hậu nước nào (cách truyền bá hình ảnh cho đất nước mình rất tốt) thậm chí hôm qua lên máy bay các bạn ấy cũng làm như vậy.

Còn chuyện BGK có chia sẻ với thí sinh hay không thì trước mấy ngày diễn ra cuộc thi bán kết và chung kết tôi có trả lời trên báo gửi gắm và nhắn nhủ với Huyền My về chuyện cuộc thi không chỉ chấm điểm lúc trên sân khấu, mà tính cách, đạo đức, mọi hoạt động, hành vi, cách cư xử của các thí sinh được theo dõi trong suốt ba tuần diễn ra cuộc thi, không chỉ ban tổ chức, ban giám khảo mà còn các nhà báo, và lãnh đao Sở VHTTDL tỉnh Kiên Giang cũng đi theo cuộc thi trong thời gian tại Phú Quốc.

Vì vậy đây là cuộc thi phân minh rạch ròi, không thiên vị, và Việt Nam lọt vào top 10 là giải thưởng cao, so với các cuộc thi từ trước đến nay.

HH Giáng My: Tôi cảm thấy hơi tiếc về cách ứng xử của Huyền My - Ảnh 2
Lý Nhã Kỳ, Giáng My và NTK Sỹ Hoàng tại đêm chung kết.

Giám khảo Hoàng có nhắc đến việc Huyền My ứng xử hơi kém khi biết mình không lọt Top 5 thì đứng khóc như bị đối xử oan ức mà không ra chúc mừng các bạn đoạt giải trong khi các thí sinh khác thì đều chạy ra chúc mừng. Vậy với chị, chị nghĩ sao về cách ứng xử của Huyền My?

Tôi rất vui khi Việt Nam vào đến Top 10 bởi có đến 77 thí sinh tham gia. Không nên đưa ra sự thiên vị nào dù chúng ta là nước chủ nhà và Huyền My được cổ vũ rất nồng nhiệt. Các cô gái Việt Nam vẫn còn thiếu sự cọ xát khi tham gia đấu trường sắc đẹp quốc tế. Việc Huyền My vào đến Top 10 tôi cho là niềm vui rồi và đáng lẽ bạn ấy nên vui mừng, chứ không cần phải khóc ầm ĩ xin lỗi khán giả vì không vào Top 5.

Huyền My còn trẻ nên có thể đôi lúc không che giấu được cảm xúc. Việc Huyền My khóc nức nở hay không ra chúc mừng Hoa hậu Peru có lẽ là cảm xúc thật của bạn lúc đó, quá thất vọng với bản thân vì kỳ vọng cao hơn.

Ở độ tuổi của Huyền My, tôi nghĩ cũng không đáng trách. Có thể đến cuộc thi thứ hai, thứ ba, bạn ấy sẽ có bước tiến khác biệt, chứ không còn như vậy. Đây là bài học, mỗi bài học đều để lại những giá trị rất lớn - từ việc phát triển nhân cách cho đến giúp người ta thấy được thiếu sót của mình ở đâu.

Tuy nhiên, tôi cũng cảm thấy hơi đáng tiếc bởi nếu một cô gái bản lĩnh sẽ gạt đi những giọt nước mắt để chúc mừng tân Hoa hậu, bởi mình là nước chủ nhà.

HH Giáng My: Tôi cảm thấy hơi tiếc về cách ứng xử của Huyền My - Ảnh 3

Ngoài kinh doanh tới đây chị có tiếp tục được mời làm ngồi giám khảo cuộc thi nào nữa không? Và chị có định tiếp tục nhận lời?

Công việc của tôi ngoài làm giám khảo của các cuộc thi thì còn sản xuất rất nhiều các chương trình trên các đài, và viết sách, nếu có các chương trình chất lượng tôi vẫn sẵn sàng tham gia.

Lời khuyên của chị dành cho các bạn trẻ khi tham gia các cuộc thi nhan sắc mang tầm quốc tế?

Vì có kinh nghiệm chấm 10 năm liền cho kênh 7 (một trong hai kênh truyền hình lớn nhất của Thái) vì vậy chỉ chia sẻ với các bạn trẻ Việt Nam đang đi dự thi các đấu trường quốc tế rằng: ngoại ngữ thật vững sẽ làm bạn tự tin, kiến thức tổng hợp về xã hội, và tính chuyên nghiệp cao mỗi khi các bạn xuất hiện nơi công cộng, tính hoà đồng tinh thần trách nhiệm sẽ đều được Ban tổ chức, Ban giám khảo cân nhắc về số điểm của bạn chứ không chỉ nằm ở vài giờ trên sân khấu.

Xin cảm ơn chị!

Giáng My chỉ ra lý do thất bại của Huyền My: "Chưa hòa đồng, thiếu chỉn chu, liên tục cáo ốm"

Giám khảo Giáng My đã có những chia sẻ về việc Huyền My chỉ dừng lại ở vị trí Top 10 tại Miss Grand International 2017.

TIN MỚI NHẤT