Hà Anh viết về người mẫu 9x bị ung thư nằm thoi thóp trên giường bệnh, 'bóc trần' góc khuất của nghề

Hậu trường 13/01/2019 14:18

Thông qua hoàn cảnh của người mẫu Kim Anh đang mắc ung thư buồng trứng, Hà Anh khiến nhiều người xúc động khi chia sẻ về sự khắc nghiệt của nghề này.

Nhiều ngày qua, cộng đồng mạng bàng hoàng trước thông tin người mẫu Kim Anh đang mắc ung thư buồng trứng giai đoạn cuối. Sau 3 năm chống chọi với căn bệnh quái ác, hiện hoàn cảnh gia đình cô đang gặp nhiều khó khăn, không đủ khả năng chi trả tiền điều trị.

Ngay sau khi biết được thông tin, rất nhiều tên tuổi trong giới người mẫu đã bày tỏ sự xót xa và đứng lên kêu gọi giúp Kim Anh vượt qua giai đoạn khó khăn.

Mới đây nhất, siêu mẫu Hà Anh vừa đăng tải hình ảnh đàn em ốm nhom, nằm co ro trong bệnh viện. Bên cạnh đó, cô cũng khiến công chúng xúc động khi chia sẻ status nói về những đắng cay của nghề người mẫu và kêu gọi sự giúp đỡ cho đàn em.

Hà Anh viết về người mẫu 9x bị ung thư nằm thoi thóp trên giường bệnh, 'bóc trần' góc khuất của nghề - Ảnh 1
Hình ảnh Kim Anh xanh xao, gầy guộc nằm trên giường bệnh khiến công chúng xót xa - Ảnh: FBNV

Cô viết: “Đừng nghĩ, cứ làm người mẫu là được sống trong phồn hoa. Làm nghề người mẫu nếu là người mẫu mới, đi diễn được một hai triệu là mừng. Show nào tử tế thì trả sớm, không thì một tháng, hai tháng, nửa năm sau mới được trả cũng không phải chuyện lạ. Bị quỵt luôn tiền cát sê cũng là chuyện thường ngày. 

Là người mẫu tự do, không công ty quản lý nên không có tiếng nói, cũng chẳng có kiến thức để đòi. Đòi sợ người ta ghét, lần sau không gọi show nữa! Thế là đành ngậm đắng nuốt cay.

Người mẫu chụp hình lên tạp chí thật lung linh. Ai biết được mất nhiều tiếng trang điểm, rồi đứng nắng, dầm mưa chụp. Tiền lương nhiều thì được 500.000 có khi cũng bị quên luôn cả năm sau mới trả. Nhưng muốn có hình đẹp, được biết đến, lại yêu nghề thì chụp thôi!

Hà Anh viết về người mẫu 9x bị ung thư nằm thoi thóp trên giường bệnh, 'bóc trần' góc khuất của nghề - Ảnh 2
Nữ siêu mẫu nói về nỗi cơ cực, vất vả của nghề người mẫu - Ảnh: FBNV
Hà Anh viết về người mẫu 9x bị ung thư nằm thoi thóp trên giường bệnh, 'bóc trần' góc khuất của nghề - Ảnh 3
Đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, Hà Anh có sự đồng cảm sâu sắc với hành trình đầy gian nan của đồng nghiệp khi theo nghề - Ảnh: FBNV

Nhiều người hay nói ‘Nếu yêu nghề thì phải hy sinh vì nghệ thuật'! Hy sinh thế nào, và đến bao nhiêu là đủ? Có nhiều người hy sinh riết cũng khó có thể tiến lên. Bởi làm ngành giải trí nó kỳ lạ, không phải cứ bạn chăm, bạn hiền, bạn tốt, bạn chịu khó là ắt sẽ có ngày thành công.

Làm nghề gì, cũng có cái khổ cực, vất vả, hy sinh, nên tôi không dám đề cao nghề người mẫu. Chỉ mong mọi người hiểu rằng đây cũng là một nghề, và nếu có thương, hãy dành một vài phút nghĩ về Kim Anh.

Tôi biết đến Kim Anh, chưa trực tiếp làm việc cùng em nên có thể gọi là một người lạ, cũng có thể coi là một người quen. Có lẽ bây giờ là quá muộn để giúp đỡ em. Nhưng tôi vẫn sẽ giúp, để gia đình em vơi đi gánh nặng một phần.

Biết rằng dù tiếng nói, sự thương cảm của tôi và mọi người không làm em đỡ đau đớn hơn, nhưng tôi hy vọng, em sẽ đỡ phải lo lắng cho gia đình mình hơn".

Hà Anh viết về người mẫu 9x bị ung thư nằm thoi thóp trên giường bệnh, 'bóc trần' góc khuất của nghề - Ảnh 4
Kim Anh mắc ung thư buồng trứng giai đoạn cuối, chi phí điều trị mỗi tháng lên đến hơn 15 triệu đồng - Ảnh: Facebook

Bên cạnh đó, cô cũng hi vọng cơ quan chức năng, Sở văn hóa, Cục Nghệ thuật biểu diễn… có thể bảo vệ quyền lợi của những người làm nghệ thuật: “Thay vì hội họp, phạt, khen, hãy thành lập những nguyên tắc làm việc, mức lương tối thiểu, bảo hiểm y tế để đảm bảo quyền lợi cho những người tham gia ngành nghề biểu diễn”.

Bài viết của Hà Anh nhận được sự quan tâm và đồng tình của mọi người. Dưới phần bình luận, nhiều người bày tỏ sự xót xa và xin giúp đỡ người mẫu 9x đang mắc bạo bệnh.

Thanh Hằng và loạt sao Việt xót xa, kêu gọi giúp đỡ người mẫu 9x bị ung thư buồng trứng giai đoạn cuối

Biết được hoàn cảnh nguy khó của đồng nghiệp, nhiều người mẫu nổi tiếng như Thanh Hằng, Lê Thúy... đã lên tiếng kêu gọi giúp đỡ.

TIN MỚI NHẤT