Diễn viên Minh Cúc: hạnh phúc vì được làm "người tốt"

Hậu trường 15/12/2019 05:36

Sau hàng loạt vai diễn phản diện, diễn viên Minh Cúc cho biết, cô hạnh phúc vì sắp được vào vai người tốt- một người mẹ là cảnh sát chìm.

9 năm nuôi con bại não

Minh Cúc sinh năm 1986, cầm tinh con hổ, nên nữ diễn viên cũng tự nhận tính khí mình nóng nảy, bộc trực, chẳng ngại mếch lòng ai. Nhìn vẻ ngoài cứng cỏi, phóng khoáng của Minh Cúc, ít ai biết nữ diễn viên từng trải qua nhiều biến cố trong cuộc đời.

Diễn viên Minh Cúc: hạnh phúc vì được làm 'người tốt' - Ảnh 1

Nữ diễn viên Minh Cúc và con

Năm 2009, Minh Cúc kết hôn khi sự nghiệp ở đoàn kịch 1 (Nhà hát Tuổi trẻ) mới chớm nở. Nữ diễn viên và chồng chọn cách tôn trọng đối phương, không xét nét công việc, cuộc sống riêng tư của nhau. Thế nhưng điều đó khiến hai người dần xa cách. Bốn năm trước, Minh Cúc ly hôn sau những tháng ngày không hạnh phúc. Cô thừa nhận bệnh tình của con gây áp lực lên cuộc sống gia đình.

Nhớ lại ngày sinh con, Minh Cúc thoáng rùng mình. Nữ diễn viên kể khi đó mình có cơn đau báo hiệu chuyển dạ, rỉ ối nhưng không được cấp cứu kịp thời. Em bé thải phân su vào bụng mẹ, khiến nước ối chuyển màu xanh. Lúc chào đời, bé nhiễm khuẩn nặng, nội tạng đều bị ảnh hưởng, dẫn đến suy gan, thận và tim. Ba tuần tuổi, bé Tú Minh trải qua ca phẫu thuật tim đầu tiên. Hai mẹ con nằm viện suốt ba tháng sau hậu phẫu. Ca mổ thành công nhưng bé bị chẩn đoán tổn thương não bộ. Nhận kết quả, Minh Cúc không khóc lóc, phiền muộn hay suy sụp, chỉ tự nhủ mình càng phải mạnh mẽ để chăm sóc, che chở con.

Minh Cúc không giấu diếm, mặc cảm về việc con bị bệnh. Nữ diễn viên thường thường chia sẻ về con, về cuộc sống của hai mẹ con trên mạng xã hội. Minh Cúc cho rằng, bằng cách nào đó, cô muốn chia sẻ với những người mẹ có con mắc chứng bại não như hoàn cảnh của mẹ con Minh Cúc, để họ có nghị lực hơn trong cuộc sống.

Minh Cúc nói "Mình không thương con mình thì ai thương". Bởi vậy, nữ diễn viên luôn cố gắng ở cạnh con nhiều nhất có thể bằng cách đưa bé cùng đi làm, đi chơi. "Một số người mẹ suy sụp, ngại ngùng, xấu hổ khi con mắc bệnh về não. Tôi coi đó là chuyện bình thường và mình phải học cách chấp nhận. Mẹ con tôi vốn khỏe mạnh bình thường, mắc bệnh do tai nạn. Tôi không giấu giếm bệnh tình của Tú Minh. Khi đưa con ra ngoài chơi, tôi sẵn sàng đối mặt với những ánh mắt tò mò, khiếm nhã. Bé không thể nói năng, đi lại được nhưng biết buồn, tủi thân. Một lần, khi đi chơi, một bé gái khoảng 13, 14 tuổi nhìn Tú Minh với ánh mắt tò mò, ngạc nhiên. Cả buổi hôm đó, bé rầu rĩ, cúi gằm mặt"- Minh Cúc kể.

Tú Minh sinh hoạt vất vả, khó khăn. Mỗi khi "trái gió trở trời", cả ngày bé không ngủ được, cơ thể nhỏ bé vặn vẹo, miệng ê a rên rỉ. Minh Cúc phải cho con uống thuốc ngủ để bé nghỉ ngơi, lấy lại sức. Vì con không thể nhai, Minh Cúc phải dùng xi-lanh bơm sữa, sinh tố.

Minh Cúc kể, từng đi từ thiện ở một trung tâm chăm sóc các bé mắc bệnh bại não. Đến nơi, nhìn những em nhỏ giống hệt con mình nhưng không được ở cùng gia đình, thiếu bàn tay người cha, người mẹ, Minh Cúc rớm nước mắt, tự nhủ sẽ không bao giờ rời xa Tú Minh.

Ngoài công việc ở Nhà hát Tuổi trẻ, Minh Cúc làm thêm đủ nghề, nhận trang điểm, kinh doanh đồ da handmade để có đồng ra đồng vào lo cho con. Cứ nghe ở đâu có thuốc hay, thầy giỏi, Minh Cúc lại âm thầm tìm hiểu rồi đưa Tú Minh đến chữa chạy. Nữ diễn viên từng cho con theo liệu pháp châm cứu suốt 5 năm, đến nỗi quen cả cách rút kim, bật máy châm nhưng tình trạng của Tú Minh vẫn không tiến triển.

Diễn viên Minh Cúc: hạnh phúc vì được làm 'người tốt' - Ảnh 2

Diễn viên Minh Cúc trong phim mới Mẹ tôi là cớm chìm

Mong ước được làm... người tốt

Trưởng thành từ sân khấu kịch nói, Minh Cúc ghi dấu ấn với hàng loạt vai diễn "ác nữ", cờ bạc cả trên sân khấu lẫn trên màn ảnh nhỏ.

Với ngoại hình cao lớn, gương mặt góc cạnh, Minh Cúc dường như khó lòng "thoát" khỏi những vai diễn phản diện. Tuy nhiên, ngay sau khi gây ấn tượng với vai cô nàng Xinh cờ bạc, "đâm chọc" trong phim Về nhà đi con, Minh Cúc bất ngờ được giao vai Liên - 1 cảnh sát "nằm vùng" trong bộ phim Mẹ tôi là cớm chìm.

Chia sẻ về vai diễn đặc biệt này, Minh Cúc cho biết cô cảm thấy vô cùng thích thú vì sau hàng loạt những vai diễn phản diện, cuối cùng cũng được... làm người tốt:

"Trong phim Mẹ tôi là cớm chìm, Liên được miêu tả là một phụ nữ 40 tuổi, đã là mẹ của 1 cậu con trai ở độ tuổi THPT. Liên nóng tính, thẳng thắn và quyết liệt như 1 người đàn ông vậy. Vì tính chất công việc, Liên thường xuyên vắng nhà nên cuộc sống hôn nhân của cô gặp không ít trắc trở. Sau hàng trăm lần đảm nhiệm các vai phụ, vai phản diện, cuối cùng tôi cũng được giao vai nữ chính. Tất nhiên đây không phải là dạng vai nữ chính xinh đẹp, mong manh hay kiêu sa như khán giả thường thấy mà là 1 nữ chính tình cảm nhưng mạnh mẽ, hành động và hết lòng vì công việc. Tôi thực sự rất thích thú với vai diễn này vì cuối cùng tôi cũng được làm người tốt trên màn ảnh nhỏ"- nữ diễn viên Minh Cúc cho biết.

Tuy nhiên, quá trình "làm người tốt trên màn ảnh" của Minh Cúc cũng không mấy dễ dàng. Nữ diễn viên cho hay, vì đây là phim hành động nên nhân vật Liên thường xuyên có những pha đánh đấm, rượt đuổi rất căng thẳng:

"Bộ phim chỉ có 1 tập nhưng chúng tôi phải mất khá nhiều ngày quay vì phim có rất nhiều cảnh võ thuật, đánh đấm, rượt đuổi.

Chính vì thế nên việc chúng tôi bị thương là chuyện khó tránh khỏi. Bản thân tôi cũng không thể đếm nổi những vết bầm tím, những lần vấp ngã hay "bị lỡ tay" trong quá trình quay phim.

Ví dụ như lần quay cảnh rượt đuổi trên bãi cỏ, tôi phải chạy chân trần. Trên bãi cỏ vô tình có một mảnh gạch vỡ và tôi bị rách da chân chảy máu khá nhiều. Hay như lần quay cảnh thể hiện 1 pha võ thuật, trong lúc giằng co với bạn diễn tôi bị rút cơ vai, người lệch hẳn đi cả tuần liền sau đó.

"Tuy vất vả là vậy nhưng được làm việc với 1 ê-kip trẻ, rất chuyên nghiệp, tôi cảm thấy rất thích thú. Hi vọng Mẹ tôi là cớm chìm sẽ đem đến cho khán giả 1 làn gió mới trong mùa Xuân sắp tới"- Diễn viên Minh Cúc chia sẻ.

Sau 1 tháng ly hôn Ngọc Lan, Thanh Bình gây lo lắng với bàn tay rướm máu lúc đêm khuya

Kết thúc cuộc hôn nhân kéo dài 3 năm với Ngọc Lan, cuộc sống của diễn viên Thanh Bình trở thành tâm điểm chú ý của công chúng.

TIN MỚI NHẤT