Đạo diễn Lê Hoàng: Cát Phượng 19% là giang hồ!

Hậu trường 28/03/2018 06:28

Trong mắt Lê Hoàng, Cát Phượng là một nghệ sĩ đặc biệt. Cô có thể hóa thân vào những vai đa dạng, hút thuốc, uống rượu, đánh nhau được nhưng lại rất thương người.

Trên trang cá nhân, đạo diễn Lê Hoàng thường chia sẻ quan điểm cá nhân về loạt nghệ sĩ nổi tiếng. Dựa trên cơ sở đã tiếp xúc với các nghệ sĩ và cách nói chuyện "đắt xắt ra miếng" pha chút hài hước, những bài viết của anh nhận được sự đồng tình của nhiều người.

Sau Phước Sang, Hoa hậu Hương Giang, đạo diễn Lê Hoàng nói về Cát Phượng. Anh viết: "Cát Phượng: 19% là giang hồ. Đối với bọn cướp, các cô gái trẻ bao giờ cũng là mồi ngon. Nhất là khi họ đi một mình giữa đêm khuya thanh vắng… Trừ trường hợp chúng gặp Cát Phượng. Trong con người Cát Phượng, có một phần trăm là thiếu nữ. Tám mươi phần trăm là diễn viên. Mười chín phần trăm là giang hồ".

Đạo diễn Lê Hoàng: Cát Phượng 19% là giang hồ! - Ảnh 1
Đạo diễn Lê Hoàng: Cát Phượng 19% là giang hồ!

Đạo diễn Lê Hoàng từng gặp Cát Phượng. Theo anh, Cát Phượng có khả năng diễn xuất tốt, không ngần ngại khi được giao cho những vai khó: "Tôi gặp Cát Phượng đầu tiên cách đây đã mười bảy năm. Lúc ấy tôi làm phim Lương tâm bé nhỏ. Kể ra, một kẻ vô lương tâm như Lê Hoàng làm phim về lương tâm cũng đã lạ lùng. Lạ lùng hơn nữa là trong phim cần một thiếu nữ đóng vai y tá. Tôi mời Cát Phượng “xơi” vai này.

Khác với nhiều người dùng các mỹ từ như “nhập vai” hoặc “hợp vai”, Cát Phượng “xơi” vai như con cọp ngồi xơi con thỏ. Nàng, trong nháy mắt, nhai cả thịt lẫn xương. Nếu như nhiều người trở thành nghệ sĩ để giúp ích cho đời thì Cát Phượng không mỹ miều như vậy. Nàng làm tất cả công việc nặng nhọc ấy quần quật như bổ củi, có lúc vừa làm vừa hát, cũng có lúc vừa làm vừa chửi. Đa số vừa làm vừa nhai.

Rời Cà Mau lên Sài Gòn, Cát Phượng đi vào nghệ thuật như bà bán than đi vào cái chợ, vừa phải quát tháo vừa phải đấu đá và lau mồ hôi. Tất cả những gì có được ngày hôm nay, Cát Phượng đều phải chiến đấu theo nghĩa đen để giành được. Sau phim "Lương tâm bé bỏng" mà nàng đóng vai y tá hay đến nỗi bất cứ chàng trai nào gặp nàng cũng đều muốn ngã bệnh, tôi đến thăm Cát Phượng ở phòng trọ. Nàng là con gái duy nhất ở cùng phòng Minh Nhí, Lý Hải, Dư Tố Hà và rất nhiều nghệ sĩ khác. Và nàng không hề hại đời một chàng trai nào.

Cát Phượng là một nữ nghệ sĩ vô cùng đặc biệt. Nàng hút thuốc lá cũng được, uống rượu cũng được, đánh nhau càng được nhưng lại thương người tha thiết. Nàng mặc váy đầm tuyệt đẹp, nhưng mặc quần sóc còn tuyệt đẹp hơn. Nàng chả ngại cắt tiết gà nhưng có khi không giẫm bẹp một con sâu".

Đạo diễn Lê Hoàng: Cát Phượng 19% là giang hồ! - Ảnh 2
Cát Phượng là một nghệ sĩ đặc biệt

Tuy nhiên, dù kiếm được nhiều tiền nhưng Cát Phượng chi tiêu rất hoang phí. Đạo diễn Lê Hoàng từng nghe người khác đồn rằng khi có tiền Cát Phượng có thể vung tay mua nửa Sài Gòn: "Về tài chính thì Cát Phượng hỏng bét. Vừa buổi tối có một triệu đô la, đến sáng hôm sau nàng đã nhẵn túi mà chả hiểu mình đã mua cái gì. Cái gì Cát Phượng cũng từng mua và cái gì cũng từng bán. Nghe nói, đã có lần, nàng mua hẳn nửa Sài Gòn. Khi có tiền, vào cửa tiệm thời trang, Cát Phượng xòe bàn tay năm ngón ra, ngón nào chìa vào món gì thì nàng quơ món đó. Khi có tiếng tăm (lắm lúc nổi hơn cả cồn) và có tiền bạc (chưa khi nào có nhiều) Cát Phượng lo lắng cho rất nhiều người. Nàng trở thành một cái đầu tàu kéo theo một dãy toa là toàn bộ em út trong nhà. Kéo hết ga này đến ga khác.

Hầu như chưa có vai diễn gì Cát Phượng chưa làm, từ gái giang hồ đến công chúa thiên nga. Hình như cũng chưa có sân khấu nào Cát Phượng chưa leo qua, từ rạp tỉnh lẻ tới nhà hát hạng sang bên Mỹ. Lúc sau này, nàng ở Mỹ còn nhiều hơn dân Mỹ ở nhà mình. Trong một đám cưới người bạn chung, tôi gặp Cát Phượng. Nàng cho biết định mua xe hơi để đưa con đi học. Tôi rất thán phục vì nàng nói tới xe hơi như nói tới mớ rau. Nhưng sau đó, lại nghe nói nàng mở hàng phở cùng chồng. Tôi chưa kịp tới ăn thì lại nghe nói Cát Phượng đã sống độc thân. Thiên hạ nghệ sĩ với khán giả, còn Cát Phượng nghệ sĩ với chính mình. Thế mới đáng ngưỡng mộ".

Đạo diễn Lê Hoàng: Cát Phượng 19% là giang hồ! - Ảnh 3
Trải qua một lần đổ vỡ nhưng giờ Cát Phượng đã tìm được hạnh phúc mới bên Kiều Minh Tuấn

Hình ảnh đặc biệt nhất của Cát Phượng đọng lại trong trái tim Lê Hoàng đến tận bây giờ là: "Đi bộ bằng chân giữa đêm khuya, qua đường Lê Lợi rực rỡ ánh đèn có một hàng bún riêu có một cô gái cực kỳ xinh xắn đang ăn một mình. Nhìn kỹ hóa ra Cát Phượng. Trong khi thiên hạ làm nghệ thuật, nàng nhẹ nhàng xơi một bát bún khuya. Hình ảnh ấy đọng lại mãi mãi trong dạ dày và trong trái tim tôi".

Đạo diễn Lê Hoàng nhận định: Nhã Phương trong sáng đến mức hơi dễ bị lừa

Là người từng làm việc với Nhã Phương, đạo diễn Lê Hoàng đã đưa ra những nhận định của mình về bạn gái Trường Giang.

TIN MỚI NHẤT