Dàn nghệ sĩ lên tiếng khi chung tay hỗ trợ con gái diễn viên Mai Phương: Xin học bổng 100%, dự lập quỹ nuôi bé đến 18 tuổi

Hậu trường 03/04/2020 05:35

Bé Lavie - con gái cố diễn viên Mai Phương có học bổng 100% ở trường quốc tế từ lớp Lá đến hết lớp 12 và được bạn bè nghệ sĩ đồng lòng gây quỹ chăm sóc.

Cố diễn viên Mai Phương đã về với đất mẹ sáng ngày 30/03, để lại trong lòng người thân, bạn bè, các nghệ sĩ sự tiếc thương, đau xót. Khi còn sống, Mai Phương lúc nào cũng mang đến sự lạc quan, vui vẻ cùng nụ cười hiện rõ trên môi. Kể cả khi bệnh tật kéo Mai Phương ngã quỵ, cô vẫn giữ được tinh thần ấy.

Mai Phương mạnh mẽ, bởi bên cạnh cô có con gái nhỏ chỉ chưa đầy 7 tuổi. Đây cũng là điều khiến nhiều người lo lắng rằng sau khi cố nghệ sĩ qua đời, bé Lavie sẽ được chăm sóc như thế nào. Việc học tập của bé có bị ảnh hưởng hay gián đoạn? Thế nhưng ngay lúc này, rất đông người thân, bạn bè nghệ sĩ khẳng định sẽ dốc hết sức chăm sóc bé.

Bạn bè, nghệ sĩ muốn lập quỹ nuôi bé Lavie đến hết năm 18 tuổi

Từ khi cố diễn viên Mai Phương bị bệnh, Ốc Thanh Vân đã dành nhiều thời gian chăm lo, thậm chí khẳng định có thể nhận nuôi bé. Trong tang lễ của Mai Phương, Ốc Thanh Vân chia sẻ: "Chuyện này không đơn giản như mang về một món đồ, một con búp bê mà là một con người. Trước đó, cũng nhiều người ngỏ ý với Phương chuyện nhận nuôi Lavie nhưng Phương không muốn. Tôi nghĩ Phương sợ, ví dụ vào nhà tôi, tuy có điều kiện nhưng tôi vẫn còn vài đứa con nhỏ, con Phương có thể không được lo như con mình. Trên hết, tôi tôn trọng quyết định của Phương. Hiện tại, gia đình vẫn chăm lo cho bé rất tốt.

Dàn nghệ sĩ lên tiếng khi chung tay hỗ trợ con gái diễn viên Mai Phương: Xin học bổng 100%, dự lập quỹ nuôi bé đến 18 tuổi - Ảnh 1

Tôi thương, tôi giúp chứ mình không thể can thiệp vào những cái việc gia đình được. Nếu như có cần gì mình sẽ sẵn sàng hỗ trợ, bởi đây là việc của tôi từ lâu rồi, tuy nhiên nó cũng sẽ ở một mức nào đó thôi. Chứ nếu ở được với gia đình, ông bà thì tốt hơn rồi còn nếu không thì phải có cách sao cho hợp lý".

Sau lễ tang, nhiều bạn bè nghệ sĩ muốn lập ra một quỹ riêng để nuôi bé Lavie đến hết năm 18 tuổi. Nghệ sĩ Trịnh Kim Chi xác định điều này và đồng thời cho biết việc lập ra quỹ hỗ trợ cho bé Lavie phải dựa trên sự tham vấn từ phía luật sư, có chữ ký của người giám hộ.

Ngoài ra, nhiều bạn bè khác cũng đang hết sức tìm cách giúp đỡ bé Lavie, trong đó NTK Đức Vincie đã đấu giá chiếc váy mà anh từng thiết kế cho Mai Phương. Giá trị thật của chiếc váy là 45 triệu được đặt mức khởi điểm 5,5 triệu đồng. Trong thời gian ngắn chưa đến 1 ngày, có một mạnh thường quân trả giá 110 triệu. Người này tiết lộ con gái mình muốn mua lại chiếc váy này nên thay mặt để trao đổi với nhà thiết kế.

Dàn nghệ sĩ lên tiếng khi chung tay hỗ trợ con gái diễn viên Mai Phương: Xin học bổng 100%, dự lập quỹ nuôi bé đến 18 tuổi - Ảnh 2

Chiếc váy cố nghệ sĩ Mai Phương từng mặc được NTK đấu giá để dành cho bé Lavie.

Học bổng 100% ở trường quốc tế từ lớp Lá đến hết lớp 12

Từ khi Mai Phương bị bệnh, nghệ sĩ Quốc Thuận đã liên hệ và xin được học bổng miễn phí cho con gái cố diễn viên trong suốt 12 năm học. Nhờ có sự hỗ trợ này cố diễn viên Mai Phương mới có thể nhẹ lòng và yên tâm điều trị bệnh. 

"Tôi không khoe nhưng năm ngoái, khi hay tin Mai Phương bị bệnh, tôi đã liên hệ và làm việc với tập đoàn hệ thống giáo dục Nguyễn Hoàng để lo cho bé Lavie một suất học bổng từ lớp Lá tới lớp 12 được học hoàn toàn miễn phí tại một trường quốc tế của tập đoàn này. Tôi nghĩ mình đã làm được một phần cho Mai Phương và bé Lavie nhưng vẫn cảm thấy bé cần nhiều hơn thế nữa. Khi Phương biết Lavie được sự quan tâm như vậy của đồng nghiệp, Phương rất vui. Chỉ tiếc là, Phương đi quá nhanh. Tôi rất sốc", nghệ sĩ Quốc Thuận bày tỏ trong đám tang Mai Phương.

Dàn nghệ sĩ lên tiếng khi chung tay hỗ trợ con gái diễn viên Mai Phương: Xin học bổng 100%, dự lập quỹ nuôi bé đến 18 tuổi - Ảnh 3

Bé Lavie có học bổng 100% ở trường quốc tế từ lớp Lá đến hết lớp 12

Trà My "Thương nhớ ở ai" mỉa mai NSƯT Trịnh Kim Chi và loạt sao Việt lên tiếng xót thương cho Mai Phương

Phát ngôn của Trà My đã khiến dư luận phẫn nộ, phản ứng cực "gắt", cô phải gỡ bài đăng ngay sau đó.

TIN MỚI NHẤT