Con gái tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn chia sẻ sau khi xuất viện: "Tôi từng ho không ngừng, đau buốt ngực, cơ thể mệt mỏi tới mức không nhấc nổi tay chân"

Hậu trường 02/04/2020 17:37

Chỉ khi đã an toàn về tới Việt Nam, Tiên Nguyễn mới có thể thở phào nhẹ nhõm vì biết mình sắp được chữa bệnh Covid-19.

Sau hơn 3 tuần điều trị Covid-19 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. HCM, Tiên Nguyễn - tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn được xuất viện vào ngày 31/3 vừa qua. Cô đã nhận được rất nhiều lời động viên và chúc mừng từ cư dân mạng sau khi đăng bài và mở lại chức năng bình luận trên tài khoản mạng xã hội riêng của mình.

Trong bài phỏng vấn mới đây với báo chí, Tiên Nguyễn cho biết hiện cô chưa thể về nhà với gia đình ngay mà phải tự cách ly 14 ngay tại một villa riêng ở Vũng Tàu. Cô đã hoàn toàn khỏi bệnh, không cần uống thuốc mà chỉ cần ăn uống tẩm bổ thêm.

Con gái tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn chia sẻ sau khi xuất viện: 'Tôi từng ho không ngừng, đau buốt ngực, cơ thể mệt mỏi tới mức không nhấc nổi tay chân' - Ảnh 1

Tiên Nguyễn nhận giấy chứng nhận đã khỏi bệnh từ các bác sĩ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. HCM.

Con gái tỷ phú Johnathan cũng tâm sự, khoảng thời gian bị nhiễm Covid-19 thực sự là một trải nghiệm không hề dễ chịu chút nào. Cô ho không ngừng, đau buốt ngực, cơ thể mệt mỏi tới mức "không nhấc nổi tay chân". 

"Tôi bối rối và lo lắng, hàng loạt câu hỏi xuất hiện trong đầu: 'Liệu tình trạng của mình có quá nặng không'; 'Mình có nhập viện quá trễ không?'; 'Ba mẹ chắc đang buồn lắm'...", cô nhớ lại.

Trước đó, khi biết "bệnh nhân số 17" dương tính với SAR-CoV-2, Tiên Nguyễn đã rất sợ hãi bởi cô đã ngồi cạnh, ăn uống và trò chuyện với cùng người này vào ngày 27/2. Biết mình là đối tượng có nguy cơ cao, cô nhanh chóng liên lạc với nhân viên y tế tại Anh để được hướng dẫn xử lý. Tuy nhiên, vì Tiên Nguyễn chỉ ho nhẹ và không sốt nên họ chỉ yêu cầu cô tự cách ly tại nhà, kể cả khi cô đã bắt đầu xuất hiện triệu chứng mệt mỏi và khó thở.

"Tôi thuyết phục họ nhiều lần trong hàng giờ để được kiểm tra sức khỏe", Tiên Nguyễn kể lại. "Đêm đó, tôi lo lắng đến không ngủ được".

Con gái tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn chia sẻ sau khi xuất viện: 'Tôi từng ho không ngừng, đau buốt ngực, cơ thể mệt mỏi tới mức không nhấc nổi tay chân' - Ảnh 2

Trước tình hình nguy cấp ấy, gia đình tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn quyết định phải đưa bằng được con gái về Việt Nam, không thể để cô ở lại nơi đất khách quê người mà lại bị từ chối khám và xét nghiệm. "Và điều quan trọng hơn hết, cả nhà đều tin tưởng vào phương pháp điều trị của đội ngũ y bác sĩ Việt Nam", Tiên Nguyễn nói thêm.

Dù vậy, con đường trở về quê hương của Tiên Nguyễn không hề đơn giản. Vì không muốn liên lụy tới những người khác, gia đình cô đã cân nhắc mọi phương án di chuyển sao cho toàn vẹn nhất.

"Ba mẹ đã thức trắng đêm làm việc liên tục với các đối tác trong ngày thứ bảy (7/3) để thuê máy bay đưa tôi về. Ba nói dù chi phí đắt đỏ thế nào, ba cũng nhất quyết đưa con về một cách an toàn nhất, cho con và cho mọi người", cô cho biết.

Chỉ khi chuyên cơ hạ cánh an toàn tại sân bay Tân Sơn Nhất vào ngày 9/3, Tiên Nguyễn mới có thể thở phào nhẹ nhõm trong một niềm hạnh phúc khó tả. Trong đầu cô lúc này chỉ còn lại một suy nghĩ duy nhất: "Cuối cùng đã về đến Việt Nam rồi, sắp được chữa bệnh rồi".

Con gái tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn chia sẻ sau khi xuất viện: 'Tôi từng ho không ngừng, đau buốt ngực, cơ thể mệt mỏi tới mức không nhấc nổi tay chân' - Ảnh 3

Tiên Nguyễn là con gái của tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn và bà Lê Hồng Thủy Tiên.

Theo Tiên Nguyễn, cô rất an tâm khi được điều trị bằng một quy trình nghiêm ngặt tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM. Cứ 3 lần/ngày, sẽ có 3 vị bác sĩ khác nhau tới thăm khám, truyền dịch và làm xét nhiệm cho cô. Bên cạnh đó, con gái tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn cũng dành nhiều lời khen cho những bữa ăn ngon miệng và đủ chất tại bệnh viện. Nhờ sự tận tình cứu chữa của các y bác sĩ, sức khỏe cô nhanh chóng hồi phục.

"Tôi cảm ơn các bác sĩ, điều dưỡng tại khoa nhiễm D bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM, những người đã chữa trị, chăm sóc tôi như người em trong gia đình", cô nói.

Khi được hỏi về lý do tham gia các show diễn thời trang tại châu Âu giữa mùa dịch Covid-19, Tiên Nguyễn cho biết đây là nhiệm vụ của mình. Đáng lẽ, cô sẽ còn phải làm việc với các đối tác nước ngoài của công ty, lên kế hoạch ngân sách và chọn mua những bộ sưu tập mới phù hợp với thị trường thời trang trong nước. Thế nhưng, Tiên Nguyễn đã ngay lập tức hủy bỏ tất cả những dự định này khi thấy dịch bắt đầu xuất hiện tại vùng Lombardy (Ý).

Hiện tại, Tiên Nguyễn đang được giao phụ trách các chuyến công tác dài ngày tại các tuần thời trang quốc tế - mảng mà trước đây mẹ cô, Tổng giám đốc Lê Hồng Thủy Tiên, đảm nhận. Cô cũng cho biết mình vừa được bổ nhiệm làm Phó Tổng giám đốc phát triển thị trường thời trang cao cấp tại Tập đoàn vào tháng 12/2019.

Trải nghiệm nhiễm Covid-19 để đời này đã khiến Tiên Nguyễn biết ơn cuộc sống hơn rất nhiều. "Tôi cảm nhận sâu sắc hơn về tình cảm ruột thịt, tình nghĩa quê hương... Tôi quá may mắn khi được đưa về Việt Nam, được chữa trị kịp thời. Vì vậy, tôi muốn làm nhiều việc có ý nghĩa hơn cho cộng đồng, những người kém may mắn hơn mình", cô chia sẻ trong buổi phỏng vấn.

Con gái tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn chia sẻ sau khi xuất viện: 'Tôi từng ho không ngừng, đau buốt ngực, cơ thể mệt mỏi tới mức không nhấc nổi tay chân' - Ảnh 4

Với mong muốn góp sức trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, Tiên Nguyễn sẽ tiếp quản quỹ từ thiện của tập đoàn gia đình và tham gia các hoạt động có ý nghĩa trong thời gian tới. Con gái tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn dự định sẽ trở về Việt Nam sống và làm việc sau khi tốt nghiệp Thạc sĩ Quản trị Hàng không tại London (Anh).

Tiên Nguyễn vừa ra viện, Hà Tăng có động thái chứng minh tình chị em tốt đẹp

Dù chỉ là một hành động nhỏ, nhưng diễn viên Tăng Thanh Hà đã cho thấy mối quan hệ của mình với em chồng tốt như thế nào.

TIN MỚI NHẤT