Con gái đầu lòng của 'biểu tượng nhan sắc Việt Nam' Y Phụng: Thừa hưởng tinh hoa của mẹ, cách được nuôi dạy mới bất ngờ

Hậu trường 30/03/2021 12:00

Trong cuộc sống hàng ngày, Paris được mẹ nuôi dạy theo cách rất Tây, kết hợp các giá trị truyền thống của Việt Nam.

Y Phụng (tên thật là Nguyễn Mỹ Thể, sinh năm 1979) từng là một ca sĩ đình đám của Việt Nam. Cô là con gái của cặp nghệ sĩ cải lương Minh Phụng - Kiều Tiên. Năm 15 tuổi, Y Phụng theo con đường ca hát chuyên nghiệp, và gắn liền với phong cách bốc lửa, sôi động.

Nhan sắc ngọt ngào, căng tràn sức sống của Y Phụng từng được báo chí, khán giả hết lời ngợi khen. Cô cũng xuất hiện dày đặc trên các tờ ảnh lịch, nhờ đó có danh xưng "nữ hoàng ảnh lịch" hay "biểu tượng nhan sắc",…

Ngoài ca hát, Y Phụng còn tham gia đóng dòng phim "mì ăn liền". Khi dòng phim này thoái trào, Y Phụng sang Mỹ định cư và kết hôn.

paris 1

paris 2
 'Nữ hoàng ảnh lịch' Y Phụng

Được biết cô từng có một cuộc hôn nhân đổ vỡ. Cuối tháng 10/2016, Y Phụng lên xe hoa với doanh nhân Duy Cường và có một cô con gái tên Paris

Mẹ là biểu tượng nhan sắc một thời nên Paris cũng sở hữu ngoại hình không phải dạng vừa. Cô bé có làn da trắng, đôi má bầu bĩnh và đôi mắt to tròn, đen láy. Nhiều người cho rằng, tương lai Paris chắc chắn xinh ngang ngửa, thậm chí còn vượt cả mẹ. Trong cuộc sống hàng ngày, Paris được mẹ nuôi dạy theo cách rất Tây, kết hợp các giá trị truyền thống của Việt Nam.

paris 3
 Paris thừa hưởng đường nét xinh xắn của mẹ

Học cách sống tự lập từ bé

U40 mới có con nên Y Phụng vô cùng thương yêu. Trên trang facebook cá nhân, "nữ hoàng ảnh lịch" thường xuyên chia sẻ những khoảnh khắc ôm ấp, chơi đùa cùng con.

Tuy thương yêu nhưng Y Phụng không nuông chiều Paris. Cô chú trọng dạy con độc lập từ nhỏ. Từ khi Paris chập chững biết đi, Y Phụng đã hiếm khi bế bồng. Vậy nên Paris không hay nhõng nhẽo đòi mẹ bế mà thường tự ngồi chơi một mình. Cô bé cũng tự ăn uống, cầm thìa thành thạo như người lớn.

paris 4
 Paris sống tự lập từ bé

Luôn được mẹ dạy các giá trị truyền thống

Dù sống ở Mỹ nhưng Y phụng vẫn luôn nhớ tới Việt Nam và chú trọng dạy con văn hóa quê hương. Tuy vậy, cô chọn cách dạy dỗ rất tinh tế, không gượng ép. "Biểu tượng nhan sắc" một thời từng tâm sự: "Tôi đợi đến dịp Tết của Việt Nam sẽ cho bé diện áo dài và tập nói "Chúc mừng năm mới". Khi bé lớn lên sẽ tự tìm hiểu ngày Tết Việt Nam, về cội nguồn". 

Trước đó trên trang cá nhân, Y Phụng từng khoe khoảnh khắc Paris mặc áo yếm, khăn xếp, đứng bên nhành hoa mai cực đáng yêu. 

paris 5

Được mẹ cho đi dã ngoại, tham gia nhiều hoạt động thể chất

Y Phụng là người hướng ngoại, yêu thích các hoạt động thể chất nên bé Paris ngay từ nhỏ đã được mẹ cho đi chơi đó đây. Thông qua các chuyến đi, cô nhóc học hỏi được nhiều điều thú vị và trở nên năng động, bạo dạn hơn.

paris 6

paris 7
 Paris thường xuyên được mẹ cho đi du lịch, dã ngoại

Được biết bé Paris cũng có tài năng ca hát giống mẹ. Mới 6 tháng tuổi, bé đã hát i ô; gần 2 tuổi đã hát bắt chước theo các bộ phim hoạt họa,...

Hoa hậu giỏi ngoại ngữ nhất Việt Nam: Đăng quang mấy chục năm vẫn chưa ai vượt được, cách dạy con ra sao mọi người phải sửng sốt?

Hoa hậu Việt Nam 1990 Diệu Hoa không chỉ xuất thân "trâm anh thế phiệt", cô còn vô cùng giỏi giang. Người đẹp được mệnh danh là Hoa hậu giỏi ngoại ngữ nhất Việt Nam. Và đã 30 năm kể từ ngày đội vương miện, gần như vẫn chưa ai vượt qua được thành tích của Diệu Hoa.

TIN MỚI NHẤT