Cát Phượng xót xa khi thăm nghệ sĩ Lê Bình

Hậu trường 24/08/2018 14:14

Nữ diễn viên muốn khóc khi nhìn người anh đồng nghiệp mệt nhọc nhưng luôn mỉm cười, bình thản chống chọi với bệnh ung thư phổi.

Nghe tin nghệ sĩ Lê Bình mắc ung thư phổi, hôm qua (23/8) Cát Phượng vội thu xếp vào thăm người anh đồng nghiệp ngay. Khi gặp Lê Bình, Cát Phượng cho biết chị cảm thấy rất xót xa. "Ông anh đáng kính cả đời cống hiến cho những vai diễn giờ trông tiều tụy vì phải chống chọi với căn bệnh quái ác. Anh luôn cười, giống bé Mai Phương vậy. Có lẽ cả hai không ai muốn mọi người thấy tinh thần họ suy sụp, không muốn ai rệu rã, đau buồn vì mình. Tôi dựa vào vai anh, nghe được hơi thở mệt mỏi của anh. Lúc chụp ảnh chung, anh cười nhưng tôi thì muốn khóc vì sự mạnh mẽ, kiên cường của anh", Cát Phượng nói.

Cát Phượng xót xa khi thăm nghệ sĩ Lê Bình - Ảnh 1

Nghệ sĩ Lê Bình cười tươi chụp ảnh cùng Cát Phượng khi chị vào viện thăm ông, chiều 23/8.

 Nữ diễn viên cho biết, căn bệnh ung thư phổi của nghệ sĩ Lê Bình đã tiến triển đến giai đoạn 4 và bắt đầu di căn vào xương. Nam diễn viên âm thầm điều trị bệnh từ 4 tháng qua, giấu tất cả đồng nghiệp, bạn bè. Chỉ khi một khán giả đăng ảnh nghệ sĩ đang điều trị ở khoa ung bướu lên mạng xã hội, nhiều người mới bàng hoàng. Trò chuyện với Cát Phượng, diễn viên Cô gái xấu xí vẫn tỏ ra lạc quan: "May mắn là tôi ăn ngủ được. Bệnh này không nói trước được điều gì nên sống được ngày nào cứ vui vẻ ngày đó thôi. Lo lắng cũng chẳng giải quyết được việc gì. Bác sĩ nói bệnh của tôi không phẫu thuật được nữa. Tôi phải xạ trị 10 lần, hóa trị 6 lần. Tôi chỉ ngán truyền hóa chất thôi. Truyền thuốc xong thấy mệt và nóng trong người lắm. Bây giờ tôi vẫn chưa cần ai hỗ trợ gì đâu. Tôi vẫn tự lo được vì có bảo hiểm".

 

Cát Phượng chạnh lòng khi nhìn nghệ sĩ Lê Bình nằm trên chiếc giường kê ngoài hành lang bệnh viện. "Anh nói ‘Nằm ngoài này nó thoáng mát Cát à’. Rồi anh cười. Nhưng tôi không nghĩ vậy. Thấy anh lạc quan như không trước bệnh tật, nước mắt tôi cứ chực trào ra. Thương anh lắm", Cát Phượng buồn bã chia sẻ. Nữ diễn viên đang kêu gọi anh em, bạn bè nghệ sĩ và khán giả chung tay giúp đỡ nghệ sĩ Lê Bình tiếp tục chống chọi căn bệnh quái ác.

Cát Phượng xót xa khi thăm nghệ sĩ Lê Bình - Ảnh 2

Nghệ sĩ Lê Bình tiều tụy, sút cân nhiều từ khi phát hiện mắc ung thư phổi vào tháng 4.

 Mới đây, chia sẻ trên trang cá nhân, nghệ sĩ Lê Bình cho biết ông rất xúc động khi đọc những dòng thăm hỏi, nhắn nhủ, động viên của bạn bè, đồng nghiệp và khán giả gần xa. "Nước mắt tôi rơi không ngăn được. Tôi cảm ơn chân tình, nguồn động viên tình cảm rất lớn của mọi người. Tôi thấy mình không cô đơn trong lúc này", nghệ sĩ Lê Bình viết. Diễn viên gạo cội tâm sự, ông rất ngại khán giả hiểu lầm mình cố tình tiết lộ bệnh tình để được ủng hộ như Mai Phương. Khi có ai hỏi thăm, Lê Bình vẫn xác nhận ông bị bệnh nhưng dặn dò mọi người không nói ra, không chia sẻ với báo chí để tránh gây ồn ào. 

Hiện nghệ sĩ đang điều trị theo chế độ ngoại trú. Khoảng 20 ngày ông vào truyền hóa chất một lần rồi về. Lê Bình nói ông còn một hợp đồng đóng phim, cần đi quay trong 3 ngày nên không nằm viện dài ngày được. "Ngày 27/8 tới phim bấm máy. Quay tại Sài Gòn nên cũng đỡ. Mọi người trong đoàn phim biết tôi bệnh chắc sẽ sắp xếp cho tôi quay sớm về sớm. Cát-xê phim này cũng khá nên tôi ráng đóng. Nhiều phim truyền hình cũng mời mà tôi không tham gia được vì đa số là phim quay ở tỉnh xa", nam diễn viên tiết lộ.

Cát Phượng xót xa khi thăm nghệ sĩ Lê Bình - Ảnh 3

Cát Phượng vào thăm và trao 300 triệu đồng bạn bè, khán giả ủng hộ cho diễn viên Mai Phương.

 Chiều qua, Cát Phượng cũng vào thăm cả diễn viên Mai Phương. Cô đang điều trị ở khoa Ung bướu, Bệnh viện 175 TP HCM, chung chỗ với nghệ sĩ Lê Bình. Nghệ sĩ hài trao cho cô em đồng nghiệp 300 triệu đồng khán giả và các nghệ sĩ ủng hộ. "Mai Phương nói em nhất định sẽ chiến đấu và khỏe lại để không phụ lòng mọi người đã yêu thương, giúp đỡ mình", Cát Phượng kể. 

Nghệ sĩ Lê Bình từ chối kêu gọi ủng hộ mình vì: 'Chú già rồi sống nay chết mai. Để mọi người dồn sức chữa trị cho Mai Phương'

Nghệ sĩ kì cựu Lê Bình đang mắc ung thư phổi và nằm cùng bệnh viện với Mai Phương. Tuy nhiên, Lê Bình đã giấu bệnh của mình vì nguyên nhân vô cùng xúc động.

TIN MỚI NHẤT