Bất ngờ mức thù lao hát đám cưới của nghệ sĩ Thương Tín

Hậu trường 23/03/2023 06:54

Ở tuổi xế chiều, Thương Tín vẫn hoạt động nghệ thuật; đóng phim, tham gia chương trình truyền hình, hát đám cưới… mức cát-xê của nghệ sĩ mới được tiết lộ gây bất ngờ.

Nghệ sĩ Thương Tín sinh năm 1956, là diễn viên nổi tiếng của Việt Nam vào thập niên 1980 - 90. Sau khi thành công với sân khấu cải lương, ông bắt đầu tham gia vào lĩnh vực điện ảnh và được mọi người yêu mến qua nhiều vai diễn.

Ông từng được mệnh danh là tài tử màn bạc và là "át chủ bài" của làng phim ảnh, kịch nghệ miền Nam. Nhắc đến Thương Tín khán giả sẽ nhớ ngay vai thiếu tá Lưu Trọng Kỳ Vọng trong "Ván bài lật ngửa", tướng cướp Bạch Hải Đường lỳ lợm trong "Săn bắt cướp", Sáu Tâm trong "Biệt động Sài Gòn", Tám Thương trong "Chiến trường chia nửa vầng trăng".

Bất ngờ mức thù lao hát đám cưới của nghệ sĩ Thương Tín - Ảnh 1

Nghệ sĩ Thương Tín thời trẻ là tài tử phong lưu nổi tiếng.

Năm 27 tuổi, ông từng được vào sách kỷ lục Guinness Việt Nam ghi nhận là nghệ sĩ đóng nhiều phim nhất trong năm (12 phim).

Theo lời Thương Tín, thời của ông chỉ có hãng phim nhà nước chứ không có hãng phim tư nhân. Do đó, cát-sê cũng cũng theo quy định, mỗi vai chính trong phim nào cũng đều nhận được 1 chỉ vàng.

Thế nhưng dù từng rất nổi tiếng và kiếm được nhiều tiền, nhưng Thương Tín lại không giữ được tên tuổi và tiêu hoang phí. Sau những sóng gió cuộc đời, đặc biệt là bị đột quỵ năm 2021, cuộc sống của Thương Tín ở tuổi xế chiều khá khó khăn.

Bất ngờ mức thù lao hát đám cưới của nghệ sĩ Thương Tín - Ảnh 2

Nghệ sĩ Thương Tín hát đám cưới.

Hiện tại, Thương Tín đang được nhạc sĩ Tô Hiếu hết lòng giúp đỡ. Chia sẻ với báo chí, nhạc sĩ Tô Hiếu cho biết anh đứng ra kết nối, nhận show cho nghệ sĩ Thương Tín, trong đó có đóng phim, đi hát các show nhỏ, đám cưới. Cát-xê mỗi show đám cưới của Thương Tín khoảng 5 - 7 triệu đồng.

Mới đây, Thương Tín thực hiện một bộ phim nhận được cát-xê 20 triệu đồng. Nhạc sĩ Tô Hiếu cho biết, trong quá trình Thương Tín tham gia phim, có người quen đi theo để chăm sóc.

Nói về mức thu nhập mỗi tháng của Thương Tín, Tô Hiếu tiết lộ số tiền này không ổn định vì còn phụ thuộc vào số lượng show mỗi tháng. Có những tháng nhiều show nhưng có khi lại chẳng có show nào. Tuy nhiên anh cũng tiết lộ có tháng cao điểm Thương Tín từng kiếm được vài chục triệu đồng.

Bất ngờ mức thù lao hát đám cưới của nghệ sĩ Thương Tín - Ảnh 3

Nhạc sĩ Tô Hiếu hỗ trợ Thương Tín.

Tô Hiếu nói Thương Tín cũng hạn chế nhắc đến chuyện gia đình, cũng không nói đến dự định sẽ đón vợ con lên thành phố sinh sống, vì cuộc sống hiện tại ông vẫn còn lệ thuộc nhiều vào lời mời hát show của khán giả. Tuy nhiên số tiền kiếm được Thương Tín đều gửi về cho vợ con ở quê nhà Phan Rang mà không giữ đồng nào tiết kiệm cho mình.

TIN MỚI NHẤT