Đại gia Đức An quyết kháng cáo bản án chia gần 200 tỷ đồng cho vợ cũ siêu mẫu Ngọc Thúy sau ly hôn

Hậu trường 10/11/2023 13:29

Xuyên suốt các buổi xét xử này, ông An vắng mặt. Bà Thúy tham gia nhiều buổi xét xử, trừ phiên tuyên án.

Theo thông tin từ báo Người lao động, ngày 10/11, ông Nguyễn Đức An (SN 1961, quốc tịch Mỹ) cho biết sẽ kháng cáo về bản án sơ thẩm của TAND TP.HCM xét xử chia đôi số tài sản (gồm nhiều bất động sản có trị giá gần 200 tỉ đồng) trong vụ tranh chấp quyền sở hữu tài sản và chia tài sản chung sau ly hôn với vợ cũ là bà Phạm Thị Ngọc Thúy (cựu siêu mẫu).

Ông An cho rằng TAND TP.HCM đã không xem xét đầy đủ các khía cạnh pháp lý như không thu thập đầy đủ, không đánh giá khách quan các tài liệu chứng cứ có liên quan vụ án; không triệu tập hết những người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan.

Ông An cho rằng bản án không công bằng với ông, không đúng với thực tế xảy ra, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền và lợi ích hợp pháp của nguyên đơn.

Đại gia Đức An quyết kháng cáo bản án chia gần 200 tỷ đồng cho vợ cũ siêu mẫu Ngọc Thúy sau ly hôn - Ảnh 1
Ông An cho rằng TAND TP.HCM đã không xem xét đầy đủ các khía cạnh pháp lý

Trước đó, theo thông tin từ báo Tuổi trẻ, ngày 1/11, Tòa án nhân dân TP.HCM đã tuyên án vụ tranh chấp quyền sở hữu tài sản giữa nguyên đơn là ông Nguyễn Đức An và bị đơn là bà Phạm Thị Ngọc Thúy (cựu siêu mẫu Ngọc Thúy).

Theo hội đồng xét xử, về nguồn gốc tài sản, chỉ có căn cứ xác định nguyên đơn gửi 2 khoản tiền 47 tỉ đồng và 700.000 USD cho bị đơn. Số tiền còn lại nguyên đơn trình bày đưa tiền mặt cho bị đơn để mua tài sản nhưng bị đơn không thừa nhận nên không có căn cứ xác định.

Các khoản tiền ông Đức An gửi cho bà Ngọc Thúy là tài sản chung trong thời kỳ hôn nhân, không có căn cứ xác định tài sản tranh chấp là tài sản riêng của ông An. Các khoản tiền khác ông An không cung cấp được chứng cứ chứng minh có gửi số tiền này cho bà Thúy. 

Từ đó, hội đồng xét xử không chấp nhận yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn về việc xác định các tài sản tranh chấp là tài sản riêng của nguyên đơn.

Đại gia Đức An quyết kháng cáo bản án chia gần 200 tỷ đồng cho vợ cũ siêu mẫu Ngọc Thúy sau ly hôn - Ảnh 2
Trước đó, HĐXX ra phán quyết cho rằng tài sản tranh chấp trong vụ án hình thành trong thời kỳ hôn nhân, là tài sản chung

Đối với yêu cầu phản tố của bà Ngọc Thúy, hội đồng xét xử chấp nhận một phần yêu cầu phản tố của bị đơn, xác định các tài sản tranh chấp là tài sản chung trong thời kỳ hôn nhân (trừ căn hộ V1-1004 và tiền trong 3 tài khoản ngân hàng của bị đơn có sau thời kỳ hôn nhân).

Không chấp nhận yêu cầu phản tố của bị đơn yêu cầu chia 1/2 giá trị 5 căn biệt thự tại dự án Sealinks, tỉnh Bình Thuận. Theo hội đồng xét xử, không có căn cứ xác định ông An nhận tiền từ việc bán 5 căn biệt thự Phan Thiết nên không chấp nhận yêu cầu chia tài sản với 5 tài sản này.

Đối với 15 tài sản gồm 5 căn hộ tại tòa nhà Avalon quận 1; 4 căn hộ tại tòa nhà Sailing, quận 1; biệt thự N4+N5 quận Bình Thạnh; số tiền bồi thường căn nhà 95A Trần Phú, TP. Vũng Tàu; số tiền cho thuê 9 căn hộ tại quận 1 từ năm 2009 đến 2023... hội đồng xét xử tuyên chia đôi.

Tranh chấp tài sản với siêu mẫu Ngọc Thúy, đại gia Đức An thua kiện, chia gần 200 tỉ đồng cho vợ cũ

Phiên toà vắng mặt cả đại gia Đức An và siêu mẫu Ngọc Thúy, nhưng có sự tham dự của vợ mới của ông An là diễn viên Phan Như Thảo.

TIN MỚI NHẤT