3 cặp vợ chồng nghệ sĩ hiếm hoi đều là NSND: 1 cặp chênh lệch 32 tuổi, có cặp âm dương cách biệt

Hậu trường 05/01/2024 06:00

Không chỉ thành công trong sự nghiệp, cuộc hôn nhân của những cặp vợ chồng nghệ sĩ này cũng vô cùng hạnh phúc khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Đạo diễn Lê Hùng và nghệ sĩ Hoài Thu

Nghệ sĩ Hoài Thu là diễn viên chèo trẻ tuổi nhất trong số những nghệ sĩ được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân năm nay. Xuất thân là diễn viên Nhà hát Chèo Thái Bình và là một trong "tứ đại mỹ nhân" có giọng hát vàng của xứ chèo Thái Bình. Tên tuổi của nữ nghệ sĩ sinh năm 1984 này gắn liền với các vai diễn nổi bật như Mỹ Duyên trong Cánh Chim trắng trong đêm, Trương phu nhân trong Chuyện tình trên bến Nam Xang, Đặng Thúy Hạnh trong Nàng thứ phi họ Đặng, Kiều Loan trong tác phẩm cùng tên Kiều Loan,…

3 cặp vợ chồng nghệ sĩ hiếm hoi đều là NSND: 1 cặp chênh lệch 32 tuổi, có cặp âm dương cách biệt - Ảnh 1
Nghệ sĩ Hoài Thu là diễn viên chèo trẻ tuổi nhất trong số những nghệ sĩ được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân năm nay. "Bạn đời" của nghệ sĩ Hoài Thu chính là NSND Lê Hùng – Nguyên Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ, người lớn hơn chị 32 tuổi

"Bạn đời" của nghệ sĩ Hoài Thu chính là NSND Lê Hùng – Nguyên Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ, người lớn hơn chị 32 tuổi. Nổi tiếng là một đạo diễn khó tính và tài năng trong sân khấu kịch, NSND Lê Hùng được coi là "bố già" trong làng sân khấu phía Bắc và được nhiều người kính nể. Bên cạnh đó, vị đạo diễn lừng danh này còn được biết đến với biệt danh “gã nghệ sĩ đào hoa nhất đất Bắc” khi có nhiều bóng hồng đi qua cuộc đời.

3 cặp vợ chồng nghệ sĩ hiếm hoi đều là NSND: 1 cặp chênh lệch 32 tuổi, có cặp âm dương cách biệt - Ảnh 2
Khi quen và yêu vị đạo diễn đào hoa này, nghệ sĩ Hoài Thu mới vừa tròn 21 tuổi. Cả hai quyết tâm dọn về một nhà và đến nay, vợ chồng NSND Lê Hùng đã gắn bó bên nhau hơn 11 năm

Khi quen và yêu vị đạo diễn đào hoa này, nghệ sĩ Hoài Thu mới vừa tròn 21 tuổi. Cả hai quyết tâm dọn về một nhà và đến nay, vợ chồng NSND Lê Hùng đã gắn bó bên nhau hơn 11 năm. Cả hai đều khiến khán giả ngưỡng mộ vì sự nghiệp vang danh cũng như cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. 

3 cặp vợ chồng nghệ sĩ hiếm hoi đều là NSND: 1 cặp chênh lệch 32 tuổi, có cặp âm dương cách biệt - Ảnh 3
Hiện tại, gia đình đôi nghệ sĩ có 3 đứa con chung và 2 con riêng của nam nghệ sĩ. Họ rất yêu thương, gắn kết

Hiện tại, gia đình đôi nghệ sĩ có 3 đứa con chung và 2 con riêng của nam nghệ sĩ. Họ rất yêu thương, gắn kết. Sống bên nhau đủ lâu để ông và vợ hiểu nhau đến mức nào nên rất trân trọng nhau, cả hai cảm thấy hòa hợp. Với ông, biết đủ thì hạnh phúc.

NS Tấn Minh và Thu Huyền

Trong đợt phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân vừa qua, ca sĩ Tấn Minh và nghệ sĩ chèo Thu Huyền cùng được nhận danh hiệu cao quý này. Hiếm có cặp vợ chồng nào của showbiz Việt lại nhận vinh dự lớn ấy khi ở lứa tuổi 50. 

Tấn Minh, tên thật là Huỳnh Tấn Minh, sinh năm 1972, là ca sĩ gắn với những bài hát được nhiều khán giả thuộc lòng như Bức thư tình đầu tiên, Phượng hồng, Mẹ, Mối tình đầu, Em và tôi, Tôi ru em ngủ, Mong về Hà Nội... Nam ca sĩ còn đảm nhiệm vị trí quyền lực là Giám đốc nhà hát Ca Múa Nhạc Thăng Long.

3 cặp vợ chồng nghệ sĩ hiếm hoi đều là NSND: 1 cặp chênh lệch 32 tuổi, có cặp âm dương cách biệt - Ảnh 4
Trong đợt phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân vừa qua, ca sĩ Tấn Minh và nghệ sĩ chèo Thu Huyền cùng được nhận danh hiệu cao quý này

Trong khi đó, Thu Huyền sinh năm 1975, là diễn viên chèo kiêm nghệ sĩ quan họ. Cô nổi tiếng với vai diễn Thị Mầu trong vở chèo cổ Quan Âm Thị Kính. Trong sự nghiệp của mình, Thu Huyền cũng giành nhiều thành tích như giải đặc biệt cuộc thi Tài năng sân khấu trẻ Hà Nội, giải nhất Tài năng sân khấu trẻ toàn quốc, nhiều Huy chương vàng, bạc trong các hội diễn. Quyền lực không kém chồng, Thu Huyền là Phó giám đốc nghệ thuật của Nhà hát Chèo Hà Nội. Tháng 8/2022, khi NSND Quốc Anh nhận quyết định nghỉ hưu, Thu Huyền được giao nhiệm vụ điều hành Nhà hát Chèo Hà Nội.

3 cặp vợ chồng nghệ sĩ hiếm hoi đều là NSND: 1 cặp chênh lệch 32 tuổi, có cặp âm dương cách biệt - Ảnh 5
NSƯT Tấn Minh và NSƯT Thu Huyền còn là cặp đôi có cuộc hôn nhân hạnh phúc trong làng nghệ thuật sân khấu miền Bắc

Bên cạnh sự nghiệp rực rỡ, NSƯT Tấn Minh và NSƯT Thu Huyền còn là cặp đôi có cuộc hôn nhân hạnh phúc trong làng nghệ thuật sân khấu miền Bắc. Tấn Minh - Thu Huyền kết hôn năm 2014. Đến nay, cặp đôi đã trải qua 19 năm hôn nhân nhưng vẫn luôn giữ hôn nhân bền chặt nhờ bí quyết luôn chia sẻ với nhau mọi thứ từ công việc tới cuộc sống. Cặp đôi có với nhau 2 quý tử nay đã lớn tướng, cao to hơn bố mẹ và cùng sở hữu ngoại hình sáng sủa, mang vẻ tri thức.

3 cặp vợ chồng nghệ sĩ hiếm hoi đều là NSND: 1 cặp chênh lệch 32 tuổi, có cặp âm dương cách biệt - Ảnh 6
Đến nay, cặp đôi đã trải qua 19 năm hôn nhân nhưng vẫn luôn giữ hôn nhân bền chặt nhờ bí quyết luôn chia sẻ với nhau mọi thứ từ công việc tới cuộc sống

Nghệ sĩ cải lương Thanh Điền - Thanh Kim Huệ

Thanh Kim Huệ và Thanh Điền là hai gương mặt gạo cội của sân khấu cải lương. Cuộc đời, sự nghiệp và chuyện tình của họ luôn nhận được sự ngưỡng mộ từ phía đồng nghiệp và khán giả.  Thanh Kim Huệ sở hữu chất giọng kim vang, sáng với lối hát uyển chuyển, dễ tạo cảm tình nơi người nghe. Trong sự nghiệp trải dài nửa thế kỷ, dù không có gia tài vai diễn đồ sộ như nhiều đồng nghiệp nhưng các nhân vật bà tham gia đều tạo dấu ấn đặc biệt như: Vai Lan trong Lan và Điệp; Hến trong Ngao Sò Ốc Hến; các vai trong Hoa mua trắng, Mái tóc người vợ trẻ...

3 cặp vợ chồng nghệ sĩ hiếm hoi đều là NSND: 1 cặp chênh lệch 32 tuổi, có cặp âm dương cách biệt - Ảnh 7
Thanh Kim Huệ và Thanh Điền là hai gương mặt gạo cội của sân khấu cải lương

Giống như vợ, nghệ sĩ Thanh Điền xuất thân từ sân khấu cải lương. Ông được khán giả biết đến khi giữ vai trò kép độc mùi của các vở như: Nhất kiếm bá vương, Chiều thu sầu ly biệt, Kiếp nào có yêu nhau... Vai diễn thành công nhất của nam nghệ sĩ phải kể đến vai Huyện Trìa trong vở Ngao Sò Ốc Hến năm 1982, đóng cùng vợ Thanh Kim Huệ.

Ngoài sân khấu cải lương, Thanh Điền còn được khán giả chú ý nhiều hơn qua các bộ phim trên màn ảnh nhỏ. Các vai diễn đáng nhớ của ông là thầy giáo Bảy trong Đất Phương Nam, ông Lâm trong Nhịp đập trái tim, ông Ẩn trong Cái bóng bên chồng, ông Trung trong Một ngày không có em...

3 cặp vợ chồng nghệ sĩ hiếm hoi đều là NSND: 1 cặp chênh lệch 32 tuổi, có cặp âm dương cách biệt - Ảnh 8
Vào tháng 12/2021, nghệ sĩ Thanh Kim Huệ rời cõi tạm sau thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư

Thanh Điền và Thanh Kim Huệ kết hôn vào năm 1975. Nhờ có cải lương họ tìm được nhau và ngược lại, tình yêu cũng giúp họ thăng hoa trên sân khấu, để lại những vai diễn ấn tượng trong lòng khán giả.

Vào tháng 12/2021, nghệ sĩ Thanh Kim Huệ rời cõi tạm sau thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư. Sự ra đi của bà khiến chồng - nghệ sĩ Thanh Điền, nhiều đồng nghiệp và người hâm mộ không khỏi bàng hoàng, thương tiếc. 

3 cặp vợ chồng nghệ sĩ hiếm hoi đều là NSND: 1 cặp chênh lệch 32 tuổi, có cặp âm dương cách biệt - Ảnh 9
Đây có lẽ là cặp vợ chồng nghệ sĩ hiếm hoi đều được phong tặng danh hiệu cao quý NSND. Chỉ tiếc là, khi nhận được danh hiệu này, họ đã âm dương cách biệt

Với những đóng góp cho nghệ thuật, Thanh Kim Huệ được nhà nước truy tặng danh hiệu NSND. Mới đây nhất, nghệ sĩ Thanh Điền cũng được phong tặng danh hiệu cao quý này. Đây có lẽ là cặp vợ chồng nghệ sĩ hiếm hoi đều được phong tặng danh hiệu cao quý NSND. Chỉ tiếc là, khi nhận được danh hiệu này, họ đã âm dương cách biệt.

NSƯT Thái Sơn nói gì trước thông tin thay thế NSND Công Lý vào vai Bắc Đẩu ở Táo Quân 2024?

Nhiều tin đồn lan truyền trên mạng xã hội cho rằng Táo Quân năm nay sẽ thay vị trí cô Đẩu do NSND Công Lý đảm nhận trước đó sang NSƯT Thái Sơn.

TIN MỚI NHẤT