Sau tuổi 40, ăn đều 5 thực phẩm giàu protein giúp giảm cân nhanh

Giảm cân 23/02/2023 06:15

Không chỉ tăng cơ bắp, ăn đều 5 món này còn giúp chị em giảm cân đến bất ngờ.

Thay đổi chế độ ăn uống có thể khiến bạn cảm thấy thật khó khăn. Tuy nhiên, việc lựa chọn đúng thực phẩm để hỗ trợ giảm cân là một bước cần thiết trong hành trình này. Nhất là khi bạn già đi.

Theo TS Lisa Young (tác giả cuốn sách Finally Full, Finally Slim), sau tuổi 40, chị em càng cần lưu ý vấn đề này nếu muốn có thân hình thon thả. Theo Trung tâm Y tế Tufts, khi bạn già đi, việc tăng cân dường như là chuyện quá đỗi bình thường sau mỗi lần khám sức khoẻ định kỳ. Điều này là do tốc độ trao đổi chất chậm lại và tình trạng mất cơ bắp diễn ra nhanh hơn. Việc bổ sung thực phẩm giàu protein thường xuyên vào chế độ ăn sẽ rất hữu ích.

Vậy tại sao ăn thực phẩm giàu protein lại giúp giảm cân? Theo Cleveland Clinic, protein giúp xây dựng cơ bắp và duy trì cơ thể khoẻ mạnh. Nó tốt cho xương khớp, cơ bắp và cả làn da của bạn. Ăn thực phẩm giàu protein cũng giúp tăng cường trao đổi chất, từ đó giảm cân nhanh hơn.

Sau tuổi 40, ăn đều 5 thực phẩm giàu protein giúp giảm cân nhanh - Ảnh 1

5 thực phẩm giàu protein giúp giảm cân nhanh, sau tuổi 40 nên ăn

1. Trứng

Dù là ăn trứng xào, trứng tráng hay luộc thì đây cũng là một giải pháp tuyệt vời giúp bạn nạp đầy protein cho cơ thể.

Trứng chứa nhiều protein, chất béo lành mạnh giúp chị em sau tuổi 40 giảm cân nhanh. TS Young cho biết thêm, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn trứng như một loại thực phẩm giàu protein có thể giúp mọi người cảm thấy nhanh no và no lâu hơn. Đây cũng là nguyên nhân giúp bạn giảm cân nhanh.

Nhiều người lo ngại việc ăn nhiều trứng. Tuy nhiên, hầu hết các bác sĩ đều cảm thấy an toàn khi khuyên bạn nên ăn ít nhất một quả trứng mỗi ngày. Phụ nữ sau tuổi 40 do đó không cần phải quá lo lắng khi ăn trứng để vừa khỏe mạnh lại vừa giảm cân nhanh, xây dựng cơ bắp săn chắc.

Sau tuổi 40, ăn đều 5 thực phẩm giàu protein giúp giảm cân nhanh - Ảnh 2

2. Đậu

Các loại đậu như đậu Hà Lan, đậu lăng và đậu xanh là nguồn cung cấp protein, chất xơ và carbohydrate tốt cho sức khỏe. Theo WebMD, đậu giúp cơ thể bạn hoạt động tốt. Thêm vào đó, nghiên cứu tiết lộ rằng những người thừa cân tuân theo chế độ ăn giàu protein đã giảm được nhiều cân hơn bằng cách ăn đậu như món chính cung cấp protein mỗi ngày.

Đậu là một loại thực phẩm cung cấp protein rất quan trọng cho những người ăn thuần chay hoặc ăn chay. Nhưng bất kể bạn có ăn chay hay không, đậu luôn là một loại protein rắn cần thêm vào chế độ ăn để giảm cân.

3. Hải sản

Hải sản là lựa chọn tuyệt vời để thêm nguồn protein lành mạnh vào chế độ ăn của bạn. Ví dụ như cá hồi và động vật có vỏ. Trong đó, cá hồi được coi là nguồn cung cấp axit béo omega-3 tuyệt vời cần thiết cho sức khoẻ của chúng ta.

Sau tuổi 40, ăn đều 5 thực phẩm giàu protein giúp giảm cân nhanh - Ảnh 3

4. Các loại hạt

Các loại hạt được sử dụng linh hoạt trong các món như bột yến mạch, salad, món hải sản của bạn... đều cung cấp lượng protein dồi dào cho cơ thể.

Các loại hạt chứa các chất dinh dưỡng như chất xơ, khoáng chất và chất béo lành mạnh. Ngoài ra, chúng giúp no lâu nên chị em muốn giảm cân không nên bỏ qua.

"Điều quan trọng là bạn cần ăn các loại hạt điều độ, tránh ăn quá nhiều vì sẽ gây phản tác dụng", TS Young nhấn mạnh.

5. Đậu phụ

Có nguồn gốc thực vật, đậu phụ cung cấp nguồn protein rất dồi dào. Không chỉ đậu phụ mà các sản phẩm từ đậu nành nói chung đều rất giàu protein, giúp giảm cân hiệu quả.

TS Young nhấn mạnh, ăn đậu phụ cũng như các thực phẩm làm từ đậu nành giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn và tăng tốc giảm cân.

Sau tuổi 40, ăn đều 5 thực phẩm giàu protein giúp giảm cân nhanh - Ảnh 4

Phụ nữ sau tuổi 40 muốn giảm cân nhanh tuyệt đối không làm 3 việc

1. Nhịn ăn

Khi bạn già đi, việc nhịn ăn không chỉ khiến cơ thể mệt mỏi mà còn làm cơ bắp nhũn nhão, dễ mắc bệnh. Do đó, muốn giảm cân lành mạnh sau tuổi 40, chị em tuyệt đối không nên làm điều dại dột này.

2. Ăn nhiều thực phẩm chiên rán

Đồ ăn nhiều dầu mỡ nói chung không tốt cho hành trình giảm cân, nhất là khi bạn ăn nhiều, ăn quá thường xuyên. Thay vì ăn ở dạng chiên rán, bạn nên chuyển sang cách chế biến lành mạnh hơn như luộc, hấp... khi mình đã có tuổi.

3. Uống nước ngọt, nước có ga

Nước ngọt, nước có ga vốn là thủ phạm gây béo bụng, làm mỡ nội tạng tăng nhanh. Do đó, muốn giảm cân, tăng cơ, chị em nhớ tránh xa loại đồ uống này.

 

Thói quen quyết định cân nặng: Người có 6 thói quen này dù ăn ít cũng vẫn béo

Nếu bạn đang mắc phải 6 thói quen ăn uống tồi tệ này thì hãy nhanh chóng thay đổi chúng để không bị tăng cân quá nhanh nhé.

TIN MỚI NHẤT