Huấn luyện viên chỉ rõ loạt lỗi sai khi tập luyện khiến chị em mãi không thể giảm cân

Giảm cân 18/02/2023 05:57

Đặc biệt, nếu bạn đang mong muốn sở hữu thân hình slim body thì càng cần phải tránh xa những lỗi cơ bản này.

Tăng cân là chuyện khó tránh của nhiều chị em sau mỗi dịp nghỉ Tết kéo dài. Thế nên, ngay khi kỳ nghỉ kết thúc, nhiều người nhanh chóng tìm đến phòng tập để tập luyện, mong lấy lại vóc dáng sớm nhất.

Theo HLV Lê Bá Duy Phong (làm việc tại Hà Nội), tình trạng này rất phổ biến. Đáng tiếc, sự nóng vội có thể khiến chị em mắc sai lầm. Mong muốn sở hữu thân hình slim body để diện bikini trong mùa hè này lại trở nên xa vời hơn.

Huấn luyện viên chỉ rõ loạt lỗi sai khi tập luyện khiến chị em mãi không thể giảm cân - Ảnh 1

HLV Lê Bá Duy Phong hướng dẫn học viên tập luyện giảm cân.

Nếu chị em đang mắc phải 7 lỗi sai khi tập luyện dưới đây, vị huấn luyện viên khuyên hãy thay đổi ngay để kịp tút tát kịp body săn chắc ngay khi mùa hè đến:

1. Tập quá nặng như phái mạnh

HLV Lê Bá Duy Phong chia sẻ, nhiều chị em cứ tưởng mình tập càng nặng thì càng nhanh có được thân hình nhỏ gọn, săn chắc và mảnh mai.

Thực tế, việc tập quá nặng khiến đường nét trên cơ thể của chị em thiếu sự mềm mại, nữ tính. Nếu muốn có được vóc dáng slim body thì rất khó nếu bạn cứ tiếp tục tập hùng hục trong phòng gym như vậy.

Giải pháp: Chị em hãy thay đổi cách tập, tìm những bài tập phù hợp hơn với cơ thể của mình. Ưu tiên những bài tập nhẹ nhàng hơn nhưng vừa đốt mỡ, vừa chỉnh nét mềm mại vóc dáng.

Huấn luyện viên chỉ rõ loạt lỗi sai khi tập luyện khiến chị em mãi không thể giảm cân - Ảnh 2
Ảnh minh họa.

2. Nhịn ăn cơm nhưng lại ăn vặt suốt ngày

Nhiều cô nàng bị ám ảnh cơm trắng là thủ phạm gây ra béo bụng, khiến thân hình sồ sề, xấu xí.

Sự thật thì cơm trắng đúng là carb nhanh, không tốt bằng bổ sung carb chậm trong thời gian tập luyện, nắn chỉnh vóc dáng. Thế nhưng ăn điều độ theo hướng dẫn của huấn luyện viên thì cũng không ảnh hưởng đến công đoạn "gọt dáng" của bạn.

Đáng sợ là, nhiều người nhịn cơm trắng nhưng lại ăn vặt, nào khoai tây chiên, nào gà rán, nào bánh kẹo ngọt... Điều này mới là cơn ác mộng khiến bạn độ body như mong muốn mãi không thành công.

Nhất là với vóc dáng chuẩn slim body, cơ thể gầy mảnh mai, eo thon nhỏ xíu nhưng vẫn căng tràn sức sống. Việc ăn vặt vốn luôn được khuyến cáo không nên. Nhất là ăn vặt không lành mạnh thì đừng bao giờ hi vọng mình có được thân hình slim body.

Giải pháp: Không ăn vặt. Nếu bạn không thể không ăn vặt hãy tìm đến những món ăn lành mạnh như sữa chua không đường, trái cây tươi ít đường, nước ép rau củ quả, các loại hạt không qua ngâm tẩm...

Huấn luyện viên chỉ rõ loạt lỗi sai khi tập luyện khiến chị em mãi không thể giảm cân - Ảnh 3
Ảnh minh họa.

3. Thích tập những bài toát mồ hôi, lười tập cơ

Những bài tập toát mồ hôi như tập cardio, tập HIIT... rất được hội chị em phụ nữ ưa chuộng. Thế nhưng nếu chỉ chăm chăm tập những bài tập này thì xin chia buồn, bạn đang quay vào "ô mất lượt" mang tên slim body.

Những bài tập này không đủ để làm nét vóc dáng chuẩn slim body như bạn mong đợi. Về cơ bản, nó đốt cháy calo, giảm cân... nhưng không làm cho body của bạn đủ nét, nét kiểu slim body thì càng quá khó.

Giải pháp: Bên cạnh những bài tập toát mồ hôi kia thì bạn cần tập cơ theo danh sách bài được huấn luyện viên thiết kế nhé!

4. Đổi lịch tập liên tục

Tâm lý chung của các nàng khi muốn giảm cân, muốn có vóc dáng đẹp chuẩn là luôn nóng vội. Khi tập theo giáo án này mà không thấy hiệu quả là chị em cũng muốn chuyển sang giáo án khác ngay. Cứ phải thấy hiệu quả ngay thì mới tin tưởng và tập luyện.

Huấn luyện viên chỉ rõ loạt lỗi sai khi tập luyện khiến chị em mãi không thể giảm cân - Ảnh 4
Ảnh minh họa.

Thế nên mới có chuyện, chị em đam mê vóc dáng slim body đổi lịch tập liên tục. HLV Lê Bá Duy Phong kể, nhiều người nóng vội đến nỗi cứ một tuần lại phải đổi giáo án tập luyện ngay. Không có giáo án nào tập đủ lâu cả, hiệu quả không cao là chuyện ai cũng thấy.

Giải pháp: Các nàng nên theo một lịch tập nhất định, ít nhất từ 4-6 tuần để thấy kết quả rõ rệt rồi mới có sự điều chỉnh phù hợp hơn.

5. Ăn quá ít thịt

Chị em phụ nữ hay có tâm lý ăn nhiều thịt sẽ bị béo, người sẽ bị đô khi tập gym. Muốn có thân hình chuẩn slim body, nhiều nàng quan niệm không được ăn thịt hoặc ăn với lượng quá ít ỏi.

Đây là một sai lầm đáng tiếc bởi thịt cũng quan trọng để xây dựng cơ bắp, giúp cơ thể săn chắc, vóc dáng có đường nét chuẩn hơn khi tập đúng cách.

Giải pháp: Bạn cần ăn 1,8g protein/kg cơ thể. Do đó, bạn cần quy ra một lượng thịt nhất định cần ăn mỗi ngày. Nếu không muốn ăn thịt, có thể bổ sung thay đổi bằng những thực phẩm khác như trứng, cá...

Huấn luyện viên chỉ rõ loạt lỗi sai khi tập luyện khiến chị em mãi không thể giảm cân - Ảnh 5
Ảnh minh họa.

6. Cảm nhận cơ chưa chuẩn khi tập

Việc cảm nhận cơ đóng vai trò vô cùng quan trọng khi tập gym. Bạn tập vùng nào trên cơ thể thì phải cảm nhận được cơ ở vùng đó.

Ví dụ như, bạn tập mông nhưng lại chỉ cảm nhận thấy cơ ở vùng đùi thì sai quá sai. Điều này cho thấy bạn không đảm bảo kỹ thuật trong tập luyện và tất nhiên sẽ có vóc dáng không như mình mong đợi.

Giải pháp: Nên chia sẻ với huấn luyện viên và nhờ họ chỉnh cho cách cảm nhận cơ đúng.

7. Thiếu một PT đồng hành cùng bạn

HLV Lê Bá Duy Phong khẳng định, muốn có được vóc dáng chuẩn slim body, các nàng rất cần có một PT, huấn luyện viên cá nhân đi kèm. Đây là người có chuyên môn sẽ vạch ra cho bạn bộ giáo án bao gồm ăn uống và tập luyện phù hợp nhất với cơ thể bạn.

Giải pháp: Tìm kiếm và đồng hành cùng một PT, huấn luyện viên cá nhân uy tín, giàu kinh nghiệm chắc chắn sẽ giúp bạn sớm có được thân hình slim body.

Chúc bạn giảm cân thành công, sớm có thân hình chuẩn slim body vào mùa hè này!

 

Làm thế nào để kết hợp yoga vào thói quen hàng ngày của bạn?!

Làm thế nào để biến việc tập luyện yoga thành thói quen hàng ngày?!

TIN MỚI NHẤT