Vụ gia đình tố cô giáo đánh trẻ ở Bình Định: Đình chỉ công tác 2 cô giữ trẻ

Đời sống 14/03/2024 19:00

Liên quan đến vụ gia đình tố cô giáo đánh trẻ ở Bình Định, Trường mầm non Sao Sáng (H.Tuy Phước, Bình Định) đình chỉ công tác 2 cô giữ trẻ.

Theo báo Thanh Niên đưa tin, chiều 14.3 lãnh đạo Phòng GD-ĐT H.Tuy Phước (Bình Định) cho biết, Trường mầm non Sao Sáng (TT.Tuy Phước, H.Tuy Phước) đã đình chỉ công tác đối với 2 cô giáo có liên quan đến vụ nghi bạo hành trẻ em xảy ra tại trường này.

Như Tiền Phong đưa tin, ngày 6/3, một tài khoản Facebook có tên H.T chia sẻ hình ảnh và nội dung một bé trai 3 tuổi ở huyện Tuy Phước có nhiều vết bầm trên cơ thể. Người thân cháu bé tố giáo viên trường mầm non đánh con mình, qua đó đề nghị cơ quan có thẩm quyền vào cuộc. Vụ việc được cộng đồng mạng quan tâm, chia sẻ rất nhiều.

Vụ gia đình tố cô giáo đánh trẻ ở Bình Định: Đình chỉ công tác 2 cô giữ trẻ - Ảnh 1
Bé trai có nhiều vết bầm trên tay ở H.Tuy Phước (Bình Định) nghi bị bạo hành. Ảnh: Báo Thanh Niên. 

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin từ mạng xã hội Facebook, Phòng GD-ĐT H.Tuy Phước đã phối hợp với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương đến Trường mầm non Sao Sáng và gặp phụ huynh của bé trai để tìm hiểu, xác minh sự việc.

Theo lãnh đạo Phòng GD-ĐT H.Tuy Phước, các cơ quan chức năng trích xuất camera quản lý của nhà trường để làm rõ vụ việc. Theo hình ảnh từ camera, khoảng 8 giờ 45 ngày 6.3, cháu A. (bé trai nghi bị bạo hành) đùa nghịch với bạn ngồi bên cạnh, cô T. có nắm, bóp vào hai vai của cháu để xoay lại. Tiếp đó, lúc 15 giờ chiều cùng ngày, cô L. yêu cầu các bé ngồi vào vị trí nhưng bé A. không chịu ngồi nên cô nắm hai cánh tay, kéo bé vào vị trí ghế ngồi. Sau đó, cô L. phát hiện có vết bầm trên hai cánh tay của bé nhưng không thông báo với nhà trường và gia đình của bé.

Liên quan đến vụ việc trên, Phòng LĐ-TB-XH H.Tuy Phước cũng đã phối hợp với UBND TT.Tuy Phước cử tổ công tác đến Trường mầm non Sao Sáng xác minh thông tin và can thiệp, trợ giúp cháu bé. Đồng thời, tổ công tác đã gặp gia đình của bé trai nghi bị bạo hành để nắm bắt thông tin, đánh giá nguy cơ, mức độ tổn hại đến thể chất, tâm lý, tình cảm nhằm đề xuất các giải pháp can thiệp, hỗ trợ.

Ngày 8.3, Phòng LĐ-TB-XH, Phòng GD-ĐT H.Tuy Phước cùng UBND TT.Tuy Phước và Công an TT.Tuy Phước làm việc trực tiếp với đại diện Trường Mầm non Sao sáng và phụ huynh của cháu bé để làm rõ nguyên nhân.

Tạm đình chỉ hoạt động cơ sở giữ trẻ tư thục sau vụ bé gái 4 tuổi bị cô giáo bạo hành

Ngày 8/3, một lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định đã có thông tin mới liên quan đến vụ bé gái 4 tuổi bị bạo hành.

TIN MỚI NHẤT