Vinamilk dẫn đầu bảng xếp hạng quảng cáo Youtube khu vực châu Á – Thái Bình Dương

13/10/2017 09:04

Cuối tháng 9 vừa qua, Google đã công bố bảng xếp hạng 10 quảng cáo ấn tượng nhất trên YouTube trong hơn 1 năm trở lại đây (7.2016 – 7.2017) trên khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, trong đó có tới 4 quảng cáo đến từ Việt Nam.

Nổi bật ở vị trí dẫn đầu, quảng cáo của Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) với sự kết hợp thành công giai điệu “gây nghiện” của bài hát “Vợ người ta”, một sáng tác của Phan Mạnh Quỳnh cùng những tình huống mang tính giải trí cao đã hấp dẫn số lượng lớn lượt xem.

Bảng xếp hạng không chỉ tôn vinh những thương hiệu đã làm ra những quảng cáo chất lượng, mà còn cho thấy sự sáng tạo bùng nổ trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, đặc biệt là ở Việt Nam. Những thương hiệu này đã nắm bắt xu hướng quảng cáo video trực tuyến và kết hợp với những đặc trưng văn hóa, tạo ra những quảng cáo có nội dung gần gũi, thân thuộc nhưng vẫn không kém phần mới mẻ, thu hút.

Vinamilk dẫn đầu bảng xếp hạng quảng cáo Youtube khu vực châu Á – Thái Bình Dương - Ảnh 1
Hình ảnh cắt từ quảng cáo sữa bột Dielac Alpha của Vinamilk, quảng cáo đứng đầu bảng xếp hạng YouTube khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Ngoài ra, theo tổng hợp của Google, có 3 yếu tố làm nên thành công của các quảng cáo trong bảng xếp hạng. Thứ nhất là kể câu chuyện, không bán hàng. Người xem tìm đến YouTube nhằm mục đích giải trí, không nhằm tìm kiếm sản phẩm để giao dịch. Vì vậy, một quảng cáo với câu chuyện lôi cuốn là yếu tố thiết yếu để quảng cáo đó được xem trọn vẹn. Thứ hai là giai điệu. Giai điệu hấp dẫn là chất dẫn để câu chuyện truyền tải được hiệu quả hơn. Thứ ba là hiểu rõ đối tượng xem quảng cáo. Nhân vật tham gia đóng quảng cáo hầu hết là người nổi tiếng, đây chính là cách các nhãn hàng đầu tư để thu hút người xem.

Vinamilk dường như đã nắm rõ 3 yếu tố kể trên để đưa vào video clip quảng cáo sữa bột Dielac Alpha – sản phẩm hỗ trợ phát triển não bộ và thị giác, tăng cân, tăng chiều cao và tăng cường sức đề kháng cho trẻ. Nội dung hấp dẫn lấy từ câu chuyện muôn thuở trong các gia đình ba thế hệ ở Việt Nam đó là mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu và sự lo lắng của cả gia đình cho thể chất của con, cháu. Vì vậy, video clip tuy khá dài nhưng không gây nhàm chán; ngược lại, càng về cuối, người xem càng háo hức đón chờ các tình tiết được tháo gỡ như thế nào. Với chất dẫn truyền là giai điệu “gây nghiện” của bài hát “Vợ người ta” được sáng tác bởi Phan Mạnh Quỳnh, câu chuyện được kể duyên dáng và trở nên dễ nhớ, dễ thuộc, khiến sức lan tỏa của quảng cáo trở nên mạnh mẽ hơn. Đặc biệt, video clip  có sự tham gia diễn xuất của chính tác giả bài hát, cùng những gương mặt nổi tiếng trong lĩnh vực giải trí khác, khiến quảng cáo thu hút người xem tìm đến vì sự yêu thích không chỉ thương hiệu Vinamilk mà còn đối với nhân vật tham gia diễn xuất.
Vinamilk dẫn đầu bảng xếp hạng quảng cáo Youtube khu vực châu Á – Thái Bình Dương - Ảnh 2
Sữa bột Dielac Alpha cho trẻ phát triển toàn diện

Trao đổi với Forbes Việt Nam, đại diện của Google Châu Á cho biết các quảng cáo được chấm điểm dựa trên một thuật toán bao gồm các yếu tố về thời gian xem, số lượt xem nhờ quảng cáo (paid views), số lượt xem tự nhiên (organic views) và tỷ lệ giữ chân khán giả. Đại diện này cho biết mỗi khi “chạy” một quảng cáo trên YouTube, các nhãn hàng thông thường phải chi trả để mẫu quảng cáo xuất hiện nhiều hơn, thu hút nhiều lượt xem hơn. Các lượt xem được thu hút như vậy được tính là paid views, để phân biệt với lượng xem tự nhiên, là những lượt mà người xem chủ động tìm xem video. Tỷ lệ giữa lượt xem tự nhiên và lượt xem nhờ quảng cáo càng cao, video càng được đánh giá cao. Dựa trên những yếu tố này, quảng cáo của Vinamilk đã vượt qua các quảng cáo của các thương hiệu lớn khác để đoạt vị trí đứng đầu, minh chứng cho sức sáng tạo bùng nổ của đội ngũ sản xuất và sức hút mạnh mẽ của thương hiệu Vinamilk.

Ăn lẩu hết 7 triệu, cả đoàn khách Trung Quốc không ai chịu trả tiền
Đoàn khách du lịch Trung Quốc 12 người vào một quán lẩu ở thành phố Đài Bắc ăn 2 nồi lẩu rồi rời đi...
XEM TIẾP
Bé trai 1 tuổi bị ném từ mái nhà xuống: Hung thủ là bố ruột, nguyên nhân do mâu thuẫn vợ chồng
Được biết, nghi phạm ném con là đối tượng nghiện ma túy. Y cũng chính là bố đẻ của cháu bé.
XEM TIẾP
Clip mẹ quên khóa cổng, con trai 2 tuổi lao ra đường lớn gây ra cảnh tượng kinh hoàng
Chứng kiến con nằm bất động vì bị bánh xe cán qua, người mẹ hoảng loạn, gào khóc cầu cứu mọi người.
XEM TIẾP
doi-nam-nu-thoat-chet-khi-oto-bay-qua-mat
Chàng trai nhanh tay đẩy mạnh bạn gái sang bên khi 'xe điên' bay vút qua, đâm sầm vào bức... ...
nguoi-dan-ong-may-man-bi-2-xe-tai-tong-lien-tiep-van-binh-an-vo-su
Đang lưu thông trên đường, người đàn ông bất ngờ bị 2 chiếc xe tải đâm phải, cả người và... ...
sao-hoa-sao-kim-lam-khanh-chi-bat-binh-truoc-nhung-loi-noi-doi-cua-chong
Tập 4 "Sao hỏa sao kim" có sự tham gia của Đức Thịnh, Lâm Khánh Chi - Phi Hùng, Yến... ...
ha-noi-xe-hop-mat-lai-cuon-bay-quan-tra-da-em-be-thoat-hiem-ky-dieu
Phải nói là rất may mắn em bé mới thoát chết trong gang tấc khi một chiếc xế hộp mất... ...
hang-tram-hanh-khach-hoang-so-la-het-khi-may-bay-vietjet-air-gap-su-co
Máy bay của Vietjet Air bất ngờ gặp sự cố, phải hạ cánh khẩn cấp sau 10 phút cất cánh... ...
hoa-hau-hoa-binh-quoc-te-nhan-mua-gach-da-vi-cuoi-vo-duyen-khi-duoc-khen-dep-hon-phuong-khanh
Đương kim Hoa hậu Hòa Bình Quốc tế người Paraguay - Clara Sosa không giấu sự khoái chí trước lời... ...
ban-muon-hen-ho-quyen-linh-cat-tuong-hu-hon-voi-so-thich-choi-da-cua-co-gai-tre
Cô gái thực sự đã khiến 2 MC và những khán giả có mặt trong trường quay có một phen... ...
vo-giao-vien-mam-non-bien-chong-thanh-tre-len-ba-de-tap-giang-bai
Mai Thế Dương thường xuyên sắm vai học sinh, ngồi hàng giờ tương tác cùng vợ để bà xã luyện... ...
cuop-dien-thoai-cua-nu-sinh-co-vo-nam-thanh-nien-nhan-cai-ket-dau-don
Thanh niên Brazil đã phải chịu đau đớn suốt 20 phút chỉ vì toan cướp điện thoại của một cô... ...
con-trai-xuan-bac-chuc-mung-me-20-11-cuc-ba-dao
'Dù mẹ tôi hơi béo nhưng mà cô giáo béo mới là cô giáo khoẻ', cậu cả Minh 'lợn' nhà... ...
hau-truong-hai-huoc-phia-sau-nhung-buc-anh-cuoi-de-doi
Để có được bức ảnh cưới để đời, các cặp đôi cùng ê kíp có những tình huống dở khóc... ...
cau-be-ban-rong-campuchia-noi-15-thu-tieng
Cậu bé 14 tuổi được một công ty Trung Quốc mời đến Bắc Kinh phỏng vấn và thử giọng sau... ...