Thiếu tiền tiêu xài, 3 người bạn thân mang súng nhựa đi cướp ngân hàng

Đời sống 21/01/2024 13:35

Do không có tiền trả nợ, 3 bị can dùng súng nhựa bắn đạn bi đến phòng giao dịch Ngân hàng Sacombank để cướp tài sản.

Dẫn theo thông tin từ Pháp Luật TP.HCM, ngày 21/1, theo nguồn tin của PLO, VKSND quận 8 đã ban hành cáo trạng truy tố và chuyển hồ sơ qua TAND quận 8 để xét xử đối với các bị can thực hiện vụ cướp ngân hàng ở quận 8 hồi tháng 3-2023.

Các bị can gồm Trương Minh Thiện, Trương Vĩnh Xương và Hà Vỹ Toàn bị truy tố về tội cướp tài sản theo Khoản 2 Điều 168 BLHS.

Theo cáo trạng, do đang cần tiền trả nợ, ngày 1/3/2023, Trương Minh Thiện rủ Xương và Toàn đồng đi cướp ngân hàng. Thiện phân công Xương vào Phòng giao dịch ngân hàng Sacombank trên đường Trần Hưng Đạo, phường 5, quận 5 ngồi xem có ai rút tiền thì báo cho Thiện và Toàn để vào dàn cảnh cướp tiền của khách.

Thiếu tiền tiêu xài, 3 người bạn thân mang súng nhựa đi cướp ngân hàng - Ảnh 1
Hiện trường nơi xảy ra vụ cướp ngân hàng hồi tháng 3/2023 - Ảnh: Pháp Luật TP.HCM

Xương vào ngân hàng chờ khoảng 2 phút nhưng không thấy ai rút tiền nên Xương cùng Thiện, Toàn bỏ đi.

Biết Phòng giao dịch ngân hàng Sacombank Phú Lợi trên đường Phạm Thế Hiển, phường 7, quận 8 các bảo vệ không được trang bị súng, công cụ hỗ trợ nên Thiện đã rủ Toàn và Xương cướp ngân hàng này.

Theo thông tin từ Người Lao Động, chiều 3/3/2023, cả 3 đến Phòng giao dịch Ngân hàng Sacombank tại phường 7, quận 8. Thiện dừng xe ở lề đường để Xương trông giữ và cảnh giới, rồi cùng Toàn vào ngân hàng.

Sau khi ngồi chờ khoảng 1 phút, Thiện rút từ trong túi đeo trên người ra một khẩu súng ngắn bằng nhựa màu đen, uy hiếp bảo vệ và nhân viên ngân hàng, còn Toàn đi xung quanh phòng giao dịch để lấy tiền. Tuy nhiên, không thấy tiền nên bọn chúng bỏ chạy ra xe tẩu thoát.

Thiếu tiền tiêu xài, 3 người bạn thân mang súng nhựa đi cướp ngân hàng - Ảnh 2
Hà Vỹ Toàn cùng 2 người khác rủ nhau cướp Ngân hàng Sacombank - Ảnh: Người Lao Động

Công an vào cuộc bắt được Thiện và Xương, riêng Toàn bỏ trốn đến ngày 7/3/2023 ra đầu thú. Khám xét nơi ở của Thiện, công an thu giữ một súng bắn đạn bi. Thiên khai mua cây súng này trên mạng giá 200.000 đồng.

Cô gái vị thành niên 15 tuổi bị ba người đàn ông cưỡng hiếp tập thể rồi bỏ mặc trước quán rượu

Nạn nhân cho biết kẻ cầm đầu bắt cô uống nước có pha thuốc độc, khiến cô bất tỉnh và sau đó cưỡng hiếp tập thể, quay video và tống tiền, yêu cầu cô im lặng.

TIN MỚI NHẤT