Tàu bốc cháy dữ dội giữa biển trong đêm, 12 ngư dân phát tín hiệu cầu cứu

Đời sống 05/11/2023 11:11

Một chiếc tàu cá của ngư dân TT-Huế mang số hiệu TTH-95294TS khi khai thác hải sản trên biển đột nhiên bốc cháy dữ dội khiến 12 ngư dân phải phát tín hiệu cầu cứu.

 

Theo VTC News đưa tin, sáng 5/11, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, lực lượng thuộc đơn vị nhận được thông tin về việc một tàu cá của ngư dân khi đang hoạt động đánh bắt thủy hải sản trên biển thì bị bốc cháy dữ dội.

Được biết, khoảng 19h ngày 4/11, tàu cá mang số hiệu TTH-95294TS, công suất 700 CV của ông Trần Minh Khánh (trú xã Vinh Thanh, huyện Phú Vang, Thừa Thiên - Huế) đang hành nghề lưới rê trên biển ở vị trí cách cửa Thuận An (TP Huế) tầm 35 hải lý về hướng Đông Bắc thì bất ngờ bốc cháy.

Tàu bốc cháy dữ dội giữa biển trong đêm, 12 ngư dân phát tín hiệu cầu cứu - Ảnh 1
Tàu cá bốc cháy dữ dội khiến ngư dân phải đưa các ngư cụ xuống biển để tránh lửa thiêu rụi và 12 người phải rời tàu bằng thuyền thúng để thoát nạn. Ảnh: Báo Tiền Phong.

Theo báo Tiền Phong đưa tin, ông Trần Thanh Phát - Chi hội trưởng Chi hội Nghề cá xã Vinh Thanh, xác nhận, những người gặp nạn trên tàu cá đã phát tín hiệu qua hệ thống liên lạc không dây I-com về đất liền để cầu cứu.

Tàu cá càng bốc cháy dữ dội khiến ngư dân phải đưa các ngư cụ xuống biển để tránh bị lửa thiêu rụi, sau đó 12 người phải rời tàu bằng thuyền thúng để thoát nạn.

Những người này chỉ kịp quăng ngư lưới cụ xuống biển để không bị lửa thiêu rụi rồi nhảy xuống thuyền thúng thoát nạn. Tất cả các ngư dân này ngay sau đó được hai tàu cá của ông Trần Văn Lộc và Trần Văn Khanh (anh trai ông Khánh) cứu vớt an toàn.

Tàu cá TTH-95294TS nhanh chóng bị lửa bao trùm và chìm xuống biển.

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Vang Nguyễn Văn Chính, trong sáng 5/11, các ngư dân đang trên đường được đưa vào bờ, tất cả đều an toàn. Dự kiến, đến tối nay, nhóm ngư dân gặp nạn sẽ về tới bờ.

Cháy tàu du lịch trên vùng biển Hải Phòng khiến 6 thuyền viên nhanh chóng thoát thân

Một tàu du lịch của tỉnh Quảng Ninh khi đang neo đậu chờ sửa chữa tại vùng biển của thành phố Hải Phòng đã bốc cháy, may mắn 6 thủy thủ trên tàu đều thoát ra an toàn.

TIN MỚI NHẤT