Nỗ lực phi thường của nam tiktoker 'Cụt yêu đời': Tai nạn mất đôi tay, từng mặc cảm muốn tự tử, giờ thành tiktoker nổi tiếng, truyền cảm hứng sống

Đời sống 15/04/2024 09:59

Mất đi đôi tay do biến cố, tiktoker 'Cụt yêu đời' đã chọn quay trở lại giảng đường và chinh phục ước mơ học tập. Bên cạnh đó, các kênh mạng xã hội của anh đã thu hút và tạo động lực cho giới trẻ.

Nguyễn Ngọc Nhứt được biết đến nickname 'Cụt yêu đời' nổi tiếng trên mạng xã hội với hơn 115 nghìn lượt theo dõi và 1.7 triệu lượt thích trên TikTok. Nam tiktoker được khán giả yêu mến khi xuất hiện trong hình ảnh vui tươi, rạng rỡ, truyền cảm hứng vượt qua nghịch cảnh cho rất nhiều người. Thế nhưng, ít ai biết chàng sinh viên 25 tuổi luôn lạc quan, mạnh mẽ ấy cũng từng có lúc rơi vào trầm cảm, tuyệt vọng.

Nỗ lực phi thường của nam tiktoker 'Cụt yêu đời': Tai nạn mất đôi tay, từng mặc cảm muốn tự tử, giờ thành tiktoker nổi tiếng, truyền cảm hứng sống - Ảnh 1
Tiktoker Cụt yêu đời

 

Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, 'Cụt yêu đời' đã bỏ học từ năm lớp 9 để phụ giúp gia đình. Trong một lần bất cẩn khi làm việc, anh bị thanh sắt vướng vào dây điện và bị điện giật. Gia đình đưa anh đi chạy chữa trong hai tháng, từ Cần Thơ lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.Hồ Chí Minh) tuy nhiên vẫn buộc phải cưa bỏ đôi tay.

Nam tiktoker nhớ lại: “Trải qua 7 cuộc đại phẫu, đối với tôi nó không chỉ đau về thể xác mà còn đau cả về tinh thần nhất là đối với một người trẻ khi mới 16 tuổi lúc đó. Sau cuộc điều trị dài tại các bệnh viện, tôi được trở về nhà. Lúc này 2 mõm tay vẫn còn được băng lại và chân thì vẫn chưa đi lại được”.

Tôi bắt đầu bế tắc với cơ thể, với cuộc sống và tương lai của chính mình khi từ một chàng trai khoẻ mạnh, có công việc ổn định giờ đây mọi sinh hoạt kể cả việc tưởng chừng như đơn giản “ăn cơm” trước kia, giờ cũng phải nhờ đến sự trợ giúp từ ba mẹ và bị người đời hay gọi là tàn tật”.

Nỗ lực phi thường của nam tiktoker 'Cụt yêu đời': Tai nạn mất đôi tay, từng mặc cảm muốn tự tử, giờ thành tiktoker nổi tiếng, truyền cảm hứng sống - Ảnh 2
Anh Nhứt bị mất đôi tay sau 1 vụ tai nạn

 

Vì mặc cảm, tự ti khiến chàng trai trẻ không dám mở lòng với bất kỳ ai. Cuộc sống trong 2 năm đầu sau tai nạn vẫn cứ bế tắc, sống dựa dẫm vào ba mẹ và người thân. Nhìn cảnh ba mẹ lao động vất vả, chạy ngược chạy xuôi để kiếm từng đồng mà bản thân không thể phụ giúp gì được, Nhứt nhìn lại đôi tay không toàn vẹn của mình rồi quyết tâm thay đổi.

Anh Nhứt đã bắt đầu thay đổi từ việc luyện tập sinh hoạt cá nhân bằng “đôi tay mới” này của mình. Nhứt chọn quay trở lại trường học để viết tiếp ước mơ của mình. Anh đi học lại từ lớp 9, và thi đậu vào đại học năm 2020, chuyên ngành Marketing tại trường đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh.

Nỗ lực phi thường của nam tiktoker 'Cụt yêu đời': Tai nạn mất đôi tay, từng mặc cảm muốn tự tử, giờ thành tiktoker nổi tiếng, truyền cảm hứng sống - Ảnh 3
Vượt qua mặc cảm khiếm khuyết, Nhứt chọn quay trở lại trường học để viết tiếp ước mơ của mình

 

Hơn thế, anh Nhứt đã tự chăm sóc được bản thân và đang sinh sống, học tập một mình tại thành phố “xa hoa” mà không phải nhờ sự trợ giúp từ bất kỳ ai. “Đó chính là những thành công đầu tiên đối với bản thân mình trên con đường tìm lại chính mình”, anh Nhứt nói.

Mặc dù thiếu đi đôi tay, tuy nhiên những cố gắng và nỗ lực của anh Nhứt đã được đền đáp bằng những quả ngọt tại giảng đường. Anh Nhứt là một trong những sinh viên rất đặc biệt và nhận được nhiều học bổng khi học tập tại trường. 

Nỗ lực phi thường của nam tiktoker 'Cụt yêu đời': Tai nạn mất đôi tay, từng mặc cảm muốn tự tử, giờ thành tiktoker nổi tiếng, truyền cảm hứng sống - Ảnh 4
Anh Nhứt là một trong những sinh viên rất đặc biệt và nhận được nhiều học bổng khi học tập tại trường

 

Chia sẻ về dự định tương lai, Nhứt ấp ủ con đường học thạc sĩ để sớm hiện thực hóa ước mơ trở thành giảng viên. “Công việc giảng dạy không chỉ giúp mình lan tỏa hơn nữa những giá trị tích cực đến người trẻ mà còn phù hợp với nguyện vọng trở về Cần Thơ để tiện chăm lo cho gia đình sau năm 30 tuổi”, Nhứt chia sẻ.

Nỗ lực phi thường của nam tiktoker 'Cụt yêu đời': Tai nạn mất đôi tay, từng mặc cảm muốn tự tử, giờ thành tiktoker nổi tiếng, truyền cảm hứng sống - Ảnh 5
Nhứt ấp ủ con đường học thạc sĩ để sớm hiện thực hóa ước mơ trở thành giảng viên

 

Bằng cách ghi lại những cảnh sinh hoạt đời thường, từ việc tập sử dụng những vật dụng như muỗng, đũa khi không có đôi tay cho đến hành trình không biết mỏi mệt làm thiện nguyện khắp mọi miền đất nước, Nguyễn Ngọc Nhứt để lại nhiều dấu ấn trong lòng bạn trẻ bởi sự lạc quan, vui tươi. Thậm chí, Nhứt còn dí dỏm lấy sự khiếm khuyết của bản thân làm nickname cho bản thân: Cụt Yêu Đời. 

Nỗ lực phi thường của nam tiktoker 'Cụt yêu đời': Tai nạn mất đôi tay, từng mặc cảm muốn tự tử, giờ thành tiktoker nổi tiếng, truyền cảm hứng sống - Ảnh 6
Nhứt cũng tích cực tham gia các hoạt động xã hội, lan toả năng lượng tích cực đến mọi người

 

Khiếm khuyết đôi tay không làm bước chân chàng Cụt ngơi nghỉ, Ngọc Nhứt tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội như trở thành đại sứ truyền thông của tổ chức môi trường Xanh Việt Nam, Trạm Yêu Thương... Hiện tại, Ngọc Nhứt cũng đang làm công việc truyền thông cho Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển năng lực người khuyết tật (DrD) nhằm đa dạng hóa các hoạt động giúp đỡ những người có hoàn cảnh như mình.

Diễn biến bất ngờ vụ nam TikToker tố 'bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn'

Tại cuộc họp báo thông tin tình hình kinh tế-xã hội do UBND TP Hà Nội tổ chức, vụ nam TikToker tố "bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn" tiếp tục được đề cập.

TIN MỚI NHẤT