Người phụ nữ bị chồng tưới xăng thiêu sống, bỏng 92% sau 5 năm: Hai người đồng cảnh ngộ nên duyên, cố gắng sống tiếp từng ngày vì 3 con

Đời sống 19/03/2024 15:38

Ký ức của người phụ nữ 35 tuổi - Lê Thị Kim Ngân (35 tuổi, quê Phú Yên, hiện sống ở TP.HCM) đã mờ nhạt nhiều sau hàng chục ca phẫu thuật. Tuy vậy, từng vết sẹo trên mặt và cơ thể khiến chị không thể quên ngày bị chồng cũ tấn công.

Theo thông tin từ VietNamNet, hồi tháng 3/2019, do chơi cá độ bóng đá dẫn đến nợ nần, chồng chị Ngân tưới xăng đốt nhà để cả gia đình cùng quyên sinh. Bị lửa thiêu đốt, chị Ngân cố mở cửa cho hai con thoát ra ngoài. May mắn hai đứa trẻ an toàn, nhưng chị bị bỏng rất nặng toàn thân, trải qua tình trạng thập tử nhất sinh và hàng chục lần phẫu thuật, phải mang ngoại hình khuyết tật đến cuối đời.

 

Để được sống, chị trải qua hàng chục ca phẫu thuật lần lượt từ các bệnh viện từ Bắc vào Nam. Trí nhớ chị suy giảm nhiều vì phải gây mê. Cánh tay bị bỏng không tìm được ven, nhân viên y tế phải đâm kim dưới bàn chân lấy máu xét nghiệm. Dù Kim Ngân làm đơn xin giảm án cho chồng, người đàn ông tàn nhẫn này vẫn phải ngồi tù 16 năm và duyên phận giữa họ cũng chấm dứt.

Người phụ nữ bị chồng tưới xăng thiêu sống, bỏng 92% sau 5 năm: Hai người đồng cảnh ngộ nên duyên, cố gắng sống tiếp từng ngày vì 3 con - Ảnh 1
Sau 5 năm bị chồng tưới xăng đốt, chị Lê Thị Kim Ngân phải trải qua hàng chục ca phẫu thuật khắc phục di chứng bỏng - Ảnh: VTC News

Theo thông tin từ VTC News, từ một người bị bỏng tưởng không qua khỏi, chị mạnh mẽ vươn lên và trở thành người truyền cảm hứng cho nhiều người. Anh Minh là một trong những người được tiếp thêm sức mạnh từ chị.

Anh Minh bị bỏng 52% cơ thể do nổ bình xăng xe máy từ năm 2020. Biết hoàn cảnh anh qua mạng xã hội, chị Ngân đến bệnh viện thăm nhưng không gặp. Gần Tết, chị tìm đến tận nhà động viên. Lúc này, anh không thể đi xe, các khớp tay cứng lại do bỏng nên tự xúc ăn cũng khó. Cứ có khách tới nhà, anh lại trốn vào phòng riêng. Thấy chàng trai kém hai tuổi thu mình nằm lì trong nhà, chị Ngân thường bảo lên xe, chở đến chỗ mình chơi.

Người phụ nữ bị chồng tưới xăng thiêu sống, bỏng 92% sau 5 năm: Hai người đồng cảnh ngộ nên duyên, cố gắng sống tiếp từng ngày vì 3 con - Ảnh 2Người phụ nữ bị chồng tưới xăng thiêu sống, bỏng 92% sau 5 năm: Hai người đồng cảnh ngộ nên duyên, cố gắng sống tiếp từng ngày vì 3 con - Ảnh 3
 Hình ảnh chị Ngân trước và sau khi bị chồng tưới xăng thiêu sống để "chết chung" - Ảnh: Báo Trí thức trẻ

Sau hôm đó, thi thoảng anh lại bắt xe ôm từ nhà đến tiệm của chị Ngân chơi, trông hai cậu con trai giúp khi chị đi du lịch. Dần dần, chị Ngân thấy anh Minh còn thân với các con hơn cả mẹ. Tình cảm tự nhiên nảy nở. Anh bớt mặc cảm, chịu giao tiếp hơn, tập đi xe máy.

 

Hàng ngày, anh Minh chạy xe ra chợ lo cơm nước cho Ngân, bất chấp mọi ánh nhìn xung quanh. Ngoài thời gian đi bán vé số, anh phụ trách đưa đón con thay vợ, gánh vác cùng người mình yêu những việc nặng nhọc.

Người phụ nữ bị chồng tưới xăng thiêu sống, bỏng 92% sau 5 năm: Hai người đồng cảnh ngộ nên duyên, cố gắng sống tiếp từng ngày vì 3 con - Ảnh 4
Chị Ngân lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ bên các con - Ảnh: VTC News

Về chung sống một thời gian, chị Ngân có bầu. “Điều này nằm ngoài kế hoạch của vợ chồng. Chúng tôi không dám nghĩ đến chuyện sinh nở vì khó mang thai, cơ thể nóng nực, sức khoẻ suy giảm, sợ gặp điều gì đó khi sinh, nhưng con cái là phước đức nên ai cũng vui vẻ đón nhận”, chị Ngân nói. 

Hiện, bé Nobita đã 9 tháng tuổi. Ngôi nhà có thêm tiếng cười trẻ thơ khiến anh chị cũng được tiếp thêm động lực. 

Biết mẹ không còn được khỏe mạnh, hai con trai của chị Ngân học cách tự lập từ sớm. Đứa lớn năm nay mới lớp 4 đã biết nấu ăn, rửa bát, dọn dẹp nhà cửa đâu vào đấy. Đứa nhỏ chưa tròn 8 tuổi cũng đã rành rọt nấu cơm, nhặt rau, quét nhà.

Vụ cưỡng bức, sát hại nữ sinh giao gà ở Điện Biên: Mẹ của nạn nhân bị ngất, hoãn phiên phúc thẩm

Do mẹ 'nữ sinh giao gà' không đảm bảo sức khỏe, phiên tòa phúc thẩm của TAND cấp cao tại Hà Nội phải hoãn xử.

TIN MỚI NHẤT