Vụ cưỡng bức, sát hại nữ sinh giao gà ở Điện Biên: Mẹ của nạn nhân bị ngất, hoãn phiên phúc thẩm

Đời sống 19/03/2024 13:57

Do mẹ 'nữ sinh giao gà' không đảm bảo sức khỏe, phiên tòa phúc thẩm của TAND cấp cao tại Hà Nội phải hoãn xử.

Theo thông tin từ VietNamNet, sáng 19/3, TAND Cấp cao tại Hà Nội mở lại phiên tòa phúc thẩm xét đơn kháng cáo của bị cáo Trần Thị Hiền (49 tuổi, mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên) về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Phiên tòa được mở để xem xét kháng cáo kêu oan của bà Hiền. Tại tòa, bị cáo Trần Thị Hiền tiếp tục kêu oan, đề nghị hoãn phiên tòa do vắng mặt tất cả các luật sư bào chữa cho mình và sức khỏe của bị cáo không được tốt. Các luật sư của bà Hiền trước đó đều có đơn xin vắng mặt và đề nghị hoãn phiên tòa. Sau khi hội ý, HĐXX không đồng ý với các lý do đề nghị hoãn phiên tòa. 

Quá trình xét hỏi, mẹ nữ sinh giao gà bị ngất xỉu, được kiểm tra y tế. Do các điều kiện không đảm bảo, cuối cùng vị chủ tọa đã phải thông báo hoãn phiên xử và chưa ấn định thời gian mở lại.

Vụ cưỡng bức, sát hại nữ sinh giao gà ở Điện Biên: Mẹ của nạn nhân bị ngất, hoãn phiên phúc thẩm - Ảnh 1
Phiên tòa xét xử mẹ nữ sinh giao gà - Ảnh: VietNamNet

Theo thông tin từ báo Dân trí, dựa vào bản án sơ thẩm, năm 2017, Vì Thị Thu (42 tuổi) là vợ bị cáo Vì Văn Toán (một trong những hung thủ sát hại nữ sinh giao gà) đến khu vực biên giới mua 2 bánh heroin giá 90 triệu đồng/bánh về bán cho Bùi Văn Công với giá 150 triệu đồng/bánh.

Công cùng Lường Văn Hùng đem ma túy bán cho Trần Thị Hiền với giá 160 triệu đồng/bánh. Ngoài ra, các bị cáo còn tổ chức sử dụng ma túy ở nhà Vì Văn Toán.

Tại phiên tòa sơ thẩm, bà Trần Thị Hiền kêu oan, cho rằng các bị cáo Công, Toán khai không đúng sự thật sau khi đã bắt cóc, giết hại con gái mình là Cao Mỹ Duyên.

Bà Hiền cho rằng không thể chỉ dựa vào lời khai của nhóm Toán để kết tội mình. Trong khi đó, các bị cáo Công, Toán, Hùng thừa nhận hành vi phạm tội và không có đơn kháng cáo.

Bản án sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Trần Thị Hiền 20 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Bị cáo Vì Thị Thu cùng chồng là Vì Văn Toán (42 tuổi, kẻ chủ mưu trong vụ sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên) nhận án tù chung thân.

Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng lần lượt lĩnh án 20 năm tù và án chung thân.

Tại phiên tòa phúc thẩm trước đó, bị cáo Hiền giữ nguyên những lời khai trước đây, cho rằng mình bị oan.

Bào chữa cho bà Hiền, luật sư Giang Hồng Thanh từng đề nghị Hội đồng xét xử cấp phúc thẩm hủy bản án sơ thẩm để điều tra lại, nhằm làm rõ thêm căn cứ chứng minh thân chủ của mình mua ma túy của Bùi Văn Công.

Vụ cưỡng bức, sát hại nữ sinh giao gà ở Điện Biên: Mẹ của nạn nhân bị ngất, hoãn phiên phúc thẩm - Ảnh 2
Tổng cộng đã bắt 5 đối tượng liên quan đến vụ sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên - Ảnh: Báo Tuổi Trẻ

Liên quan vụ án nữ sinh Cao Mỹ Duyên bị sát hại vào Tết nguyên đán 2019, cơ quan tố tụng xác định, do bị cáo Hiền không trả tiền nên nhóm Vì Văn Toán, Bùi Văn Công… đã lên kế hoạch bắt giữ nữ sinh để ép trả tiền.

Chiều 4/2/2019 (30 Tết Nguyên đán), Công đưa Vương Văn Hùng đến chợ nhận diện nạn nhân, vờ mua gà để lừa Mỹ Duyên chở tới một căn nhà vắng. Đến nơi, nữ sinh bị đánh bất tỉnh rồi được chở về nhà Công. Sau đó, từ ngày 4/2 đến 7/2/2019, nhóm Công khống chế, hãm hiếp nhiều lần rồi sát hại nạn nhân. Bùi Thị Kim Thu biết việc này nhưng không tố cáo.

Thêm một trường hợp laptop phát nổ khiến bé trai lớp 2 bỏng nặng

Ngày 19/3, theo thông tin từ Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang, các bác sĩ tiếp nhận, cấp cứu bệnh nhi L.N.M (8 tuổi, Lục Ngạn, Bắc Giang) bị bỏng nặng do laptop phát nổ khi đang sử dụng.

TIN MỚI NHẤT