Người lưu trú ở Tân Sơn Nhất 2 tháng thường xuyên nhịn đói

Đời sống 15/11/2018 14:54

Nam thanh niên châu Phi sống ở sân bay Tân Sơn Nhất từng phải đi cấp cứu, 10 ngày qua không ăn gì, chỉ uống nước và sữa.

Theo đại diện đơn vị quản lý sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM), nam thanh niên đang lưu trú tại phòng từ chối nhập cảnh của sân bay khai bị bệnh ung thư dạ dày.

Từ khi Nhật Bản trả lại Việt Nam, anh này thường xuyên nhịn đói do hãng hàng không chỉ phục vụ bánh mì và khách không chịu ăn, cũng không có tiền mua đồ ăn khác. Sức khỏe suy giảm nhanh khiến anh này đi lại không vững. Bộ phận y tế sân bay luôn phải giám sát và hỗ trợ. 

Cuối tháng 10, vị khách đã được đưa đi cấp cứu trong tình trạng co giật, sùi bọt mép. Trở lại phòng từ chối nhập cảnh, khách chỉ uống nước và sữa, không ăn gì.  

"Chúng tôi theo dõi thường xuyên, nếu cần thiết thì sẽ đưa đến bệnh viện", đại diện sân bay chia sẻ và cho biết thêm, từ 4/11, hành khách này nằm trên giường trong tình trạng có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Người lưu trú ở Tân Sơn Nhất 2 tháng thường xuyên nhịn đói - Ảnh 1

Sân bay Tân Sơn Nhất nơi vị khách châu Phi đang tạm lưu trú. Ảnh: Đoàn Loan

Sân bay Tân Sơn Nhất đã nhiều lần gửi văn bản đề nghị hỗ trợ đến các cơ quan chức năng Việt Nam song đến nay vẫn chưa có phương án cụ thể.

Nam hành khách tự khai tên là Masena Bokang Jon, 32 tuổi, nơi sinh và quốc tịch Zimbabwe, cư trú tại Vương quốc Lesotho (châu Phi). Khách có visa nhập cảnh Việt Nam và đáp chuyến bay VN630 của Vietnam Airlines từ Jakarta (Indonesia) đến Tân Sơn Nhất ngày 18/8.

Ngày 2/9, Jon xuất cảnh trên chuyến bay của AirAsia từ Tân Sơn Nhất đến Don Muang (Thái Lan) và Osaka (Nhật Bản). Tại Nhật, nhà chức trách phát hiện khách dùng hộ chiếu giả nên tịch thu và trả về điểm xuất phát là Tân Sơn Nhất.

Ngày 27/9, Jon về đến TP HCM và bị từ chối nhập cảnh do không có hộ chiếu. Nam thanh niên này ở tại sân bay từ đó đến nay, chi phí quản lý và ăn uống do hãng AirAsia chi trả.

Theo nhà chức trách hàng không, việc xác định nhân thân, quốc tịch của Jon đang gặp khó khăn. Zimbabwe không công nhận anh ta là công dân nước họ nên việc hỗ trợ để cấp hộ chiếu hoặc giấy tờ thông hành quốc tế không thực hiện được. 

Nam công nhân tức nghẹn trước hành động của quý cô váy ngắn

Thấy người phụ nữ đi xe sang vào nhà vệ sinh công cộng, đại tiện và không xả nước, ông Đ.T gọi lại nhắc nhở. Chẳng ngờ, chị ta gọi chồng đến buông lời cay nghiệt, đòi hành hung nam công nhân vệ sinh.

TIN MỚI NHẤT