Người đàn ông ở An Giang vỡ nợ trúng độc đắc 7,5 tỷ đồng: Tạo việc làm cho người khó khăn, chăm chỉ làm từ thiện

Đời sống 05/05/2024 14:29

Anh N.T.H (TP.Long Xuyên, An Giang) vỡ nợ trúng độc đắc tiền tỷ. Ngoài ra, anh thấy ở địa phương có nhiều thanh niên khỏe mạnh không nghề nghiệp, thu nhập không ổn định nên đã mở cơ sở chế biến gỗ để tạo công ăn việc làm cho họ.

Theo thông tin từ báo Người Đưa Tin, anh N.T.H (TP.Long Xuyên, An Giang) vốn có cuộc sống an yên như bao người miền Tây khác. Anh làm nghề nuôi cá tra với hi vọng có thể thúc đẩy ngành thuỷ hải sản ở địa phương phát triển mạnh. Hơn cả, anh luôn mong muốn công việc thuận buồm xuôi gió để gia đình có của ăn của để.

Nhưng người tính không bằng trời tính, năm 2003, gia đình anh H đã trắng tay do thua lỗ nặng với nghề nuôi cá tra. Thậm chí anh còn “gánh” số nợ lớn do vay ngân hàng làm ăn. Anh rơi vào bế tắc, không biết phải xoay đâu đủ tiền để trả cả lãi lẫn nợ gốc. Vì rơi vào bước đường cùng nên anh H. tìm mọi cách để thay đổi số phận. Hôm đó, anh H. mua 5 tờ vé số với hi vọng cả 5 trúng độc đắc để có tiền tỷ trả nợ cũng như khởi nghiệp, xây dựng lại tất cả. Ngờ đâu, nguyện ước của anh H. thành hiện thực. 5 tờ vé số mà anh mua đã trúng độc đắc tất cả, mỗi tờ trị giá 1.5 tỷ đồng.

Người đàn ông ở An Giang vỡ nợ trúng độc đắc 7,5 tỷ đồng: Tạo việc làm cho người khó khăn, chăm chỉ làm từ thiện - Ảnh 1
Anh N.T.H (TP.Long Xuyên, An Giang) - Ảnh: Báo Người Đưa Tin

Bỗng dưng có hơn 7 tỷ đồng, anh H như “người chết đuối vớ phải cọc”, giải quyết hết phần nợ nần. Số tiền còn lại, anh tìm vùng đất mới thuộc phường Mỹ Quý bây giờ lập nghiệp. Anh mua 10 công đất vùng ven để đào ao nuôi cá tra.

Quá trình làm việc ở đây, anh H. thấy đôi vợ chồng trẻ có đứa con trai bị bệnh Down mà không có nơi nương tựa nên quyết định xây dựng một căn nhà cấp 4 trên phần đất vừa mua rồi kêu họ đến ở.

Mỗi tháng, anh H hỗ trợ thêm cho cặp vợ chồng chút tiền để mua thuốc cho đứa trẻ. Ngoài ra, anh thấy ở địa phương có nhiều thanh niên khỏe mạnh không nghề nghiệp, thu nhập không ổn định nên đã mở cơ sở chế biến gỗ để tạo công ăn việc làm cho họ. Chỉ sau thời gian ngắn, cơ sở gỗ của anh H. đã có hơn chục thợ lành nghề cùng với một số thợ phụ với mức thu nhập mỗi tháng từ 6 – 15 triệu đồng/người. Sau đó, anh H. tiếp tục mởi thêm đại lý nước sơn tại phường Mỹ Phước để kiếm thêm đồng ra đồng vào.

Đáng nói, toàn bộ số tiền lãi từ đại lý nước sơn đều được người đàn ông miền Tây dành cho việc làm từ thiện ở địa phương như: hỗ trợ xây cầu, làm đường, tặng quà hay xe đạp cho học sinh nghèo ở trong và ngoài thành phố Long Xuyên.

Người đàn ông ở An Giang vỡ nợ trúng độc đắc 7,5 tỷ đồng: Tạo việc làm cho người khó khăn, chăm chỉ làm từ thiện - Ảnh 2
Anh H mua 5 tờ vé số với hi vọng cả 5 trúng độc đắc để có tiền tỷ trả nợ cũng như khởi nghiệp, xây dựng lại tất cả - Ảnh: Báo Người Đưa Tin

Trước đó, theo thông tin từ báo Phụ nữ số, anh Vũ Văn Vương (thành phố Đồng Xoài, Bình Phước) tuyên bố, anh sẽ dành hơn 1 tỷ trong số 5 tỷ 80 triệu (tiển trúng thưởng chưa trừ thuế) để tặng cho họ - những người anh em ngày ngày đồng hành với anh trong công việc.

 

 

Ngay tại đại lý vé số, anh Vương tặng cho người em vợ tên Duy, mà anh chia sẻ là người đồng hành, gắn bó với anh rất nhiều trong công việc, 500 triệu đồng. Anh Duy bảo, số tiền này anh sẽ tích cóp để lấy vốn mở rộng làm ăn.

Người đàn ông ở An Giang vỡ nợ trúng độc đắc 7,5 tỷ đồng: Tạo việc làm cho người khó khăn, chăm chỉ làm từ thiện - Ảnh 3Người đàn ông ở An Giang vỡ nợ trúng độc đắc 7,5 tỷ đồng: Tạo việc làm cho người khó khăn, chăm chỉ làm từ thiện - Ảnh 4Người đàn ông ở An Giang vỡ nợ trúng độc đắc 7,5 tỷ đồng: Tạo việc làm cho người khó khăn, chăm chỉ làm từ thiện - Ảnh 5
Anh Vương chia cho vài người bạn, anh em thân thiết hỗ trợ mình trong công việc - Ảnh: Báo Phụ nữ số

 

Anh Vương cũng tặng cho em rể (chồng của em gái) 200 triệu, tặng bố 200 triệu, một người anh em thân cận khác 200 triệu. Anh chàng hào phóng này còn tặng cho cameraman tên Hiền - người giúp anh quay dựng video cho kênh YouTube riêng - 100 triệu; tặng một người bạn mới quen còn chưa nhớ tên 100 triệu nữa.

 

Là người hay làm từ thiện, theo giới thiệu của YouTuber Đoàn Như Phú, anh Vương cũng hào phóng hỗ trợ 20 triệu cho cô gái có gương mặt biến dạng, không có mũi.

Bên cạnh công việc kinh doanh bất động sản, làm kênh YouTube để phục vụ công việc, anh Vương cũng chia sẻ những hoàn cảnh khó khăn anh gặp trong những lần đi công tác hoặc được cộng đồng mạng giới thiệu.

Vụ cha ruột đánh con gái ruột 9 tháng tuổi tử vong ở Tây Ninh: Mức hình phạt cao nhất là tử hình

Vợ bỏ nhà ra đi, Duy nuôi 2 con nhỏ, trong lúc cho con uống sữa và tắm, 1 trong 2 con của Duy là cháu bé T. (9 tháng tuổi) quấy khóc, Duy đánh cháu bé dẫn đến tử vong.

TIN MỚI NHẤT