Nam sinh Yên Bái vừa giành vòng nguyệt quế Olympia: Sở hữu IELTS 8.0, trí nhớ thì siêu đỉnh

Đời sống 30/10/2023 15:51

Nam sinh này đã có màn lội ngược dòng cực kỳ ngoạn mục.

Trận tuần 3 tháng 1 quý I của chương trình Đường Lên Đỉnh Olympia 2024 là cuộc so tài của 4 nam sinh tài năng: Chu Ngọc Quang Vinh (trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành, Yên Bái), Vũ Nam Sơn ( trường THPT Văn Lâm, Hưng Yên), Mai Chính Hưng (trường THPT Phan Châu Trinh, Đà Nẵng) và Nguyễn Kế Niên ( trường THPT số 1 Phù Cát, Bình Định).

Tại phần thi Khởi động với hai lượt thi riêng và chung, Nam Sơn dẫn đầu đoàn leo núi với 85 điểm khi trả lời đúng nhiều câu hỏi nhất. Bám đuổi sát nút đằng sau là Quang Vinh (80 điểm) và các vị trí còn lại thuộc về Kế Niên (55 điểm), Chính Hưng (40 điểm).

Nam sinh Yên Bái vừa giành vòng nguyệt quế Olympia: Sở hữu IELTS 8.0, trí nhớ thì siêu đỉnh - Ảnh 1
Quang Vinh xếp thứ 2 tại phần thi Khởi động

Phần thi Vượt chướng ngại vật có ẩn số cần tìm gồm 13 chữ cái. Hàng ngang đầu tiên được lựa chọn có câu hỏi: "Từ nào còn thiếu trong đoạn thơ sau: 'Làng tôi ở vốn làm nghề chài lưới:/ Nước bao vây cách... nửa ngày sông' (Quê hương, Tế Hanh)?". Nhanh như chớp, cả bốn thí sinh đều giành điểm khi có chung đáp án là từ: "Biển".

Góc hình ảnh gợi ý được lật mở, ngay lập tức Nam Sơn đã nhấn chuông trả lời chính xác từ khóa cần tìm là "Thái Bình Dương" và đây chính là đáp án chính xác. Với kết quả này, Nam sinh đã gia tăng khoảng cách điểm số với các thí sinh khác khi thu về 155 điểm, còn Quang Vinh (90 điểm), Kế Niên (65 điểm), Chính Hưng (50 điểm).

Phần thi Về đích, Quang Vinh là thí sinh đầu tiên thi. Nam sinh Yên Bái lựa chọn ba câu hỏi có cùng giá trị 20 điểm. Cậu đã có phần thi hoàn hảo về vị trí với 280 điểm. Kế tiếp là Kế Niên lựa chọn ba câu hỏi có cùng giá trị 20 điểm. Cậu trả lời chính xác 2/3 câu hỏi để về vị trí với 215 điểm.

Nam sinh Yên Bái vừa giành vòng nguyệt quế Olympia: Sở hữu IELTS 8.0, trí nhớ thì siêu đỉnh - Ảnh 2
Phần thi Về đích của Quang Vinh

Chính Hưng lựa chọn ba câu hỏi có cùng giá trị 20 điểm và trả lời hoàn hảo để về vị trí với 230 điểm. Còn Nam Sơn lại lựa chọn ba câu hỏi có giá trị 20-20-30 điểm, nhưng không thành công trong việc cải thiện điểm số. Sau câu hỏi đầu tiên không ghi điểm và để Quang Vinh giành điểm ở câu thứ hai, Nam Sơn đã trả lời chính xác câu hỏi cuối cùng. Nam Sơn cán đích với 175 điểm.

Chung cuộc, Chu Ngọc Quang Vinh là thí sinh chiến thắng trận thi tuần với 300 điểm để bước tiếp vào trận thi tháng. Chính Hưng về nhì với 230 điểm, vì đây là số điểm về nhì tuần cao nhất nên Chính Hưng vẫn có cơ hội được bước tiếp vào trận thi tháng. Cùng về thứ ba là Kế Niên (215 điểm) và Nam Sơn (175 điểm).

Nam sinh Yên Bái vừa giành vòng nguyệt quế Olympia: Sở hữu IELTS 8.0, trí nhớ thì siêu đỉnh - Ảnh 3
Quang Vinh giành vòng nguyệt quế

Có thể nói, nam sinh Yên Bái đã có màn lội ngược dòng cực kỳ ngoạn mục trong trận thi vừa qua. Tại hầu hết các vòng thi, nam sinh đều bị các nhà leo núi khác dẫn trước, nhưng bằng sự quyết tâm và một chút may mắn, nam sinh đã giành được quyền trả lời câu hỏi phần thi Về đích của thí sinh khác và vượt lên dẫn đầu.

Ngoài đời, cậu bạn cũng sở hữu thành tích học tập cực "xịn xò" khi sở hữu IELTS 8.0 ngay từ lần đầu thi. Quang Vinh từng giành vòng nguyệt quế trong phần thi Chinh phục vũ môn ở Trại hè Hùng Vương khối các trường THPT chuyên khu vực Trung du và miền núi phía Bắc diễn ra tại trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc, tỉnh Vĩnh Phúc cách đây không lâu.

Chưa hết, nam sinh còn có khả năng ghi nhớ siêu đỉnh khi có thể nhớ được hầu hết quốc kỳ của các quốc gia trên thế giới. Điều đó đã được MC Khánh Vy và MC Ngọc Huy thử thách và xác thực trong vòng thi tuần Olympia. 

Nam sinh Yên Bái vừa giành vòng nguyệt quế Olympia: Sở hữu IELTS 8.0, trí nhớ thì siêu đỉnh - Ảnh 4
Nam sinh còn có khả năng ghi nhớ siêu đỉnh

Lê Xuân Mạnh đến từ Thanh Hoá trở thành quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23

Ngôi vị Quán quân cùng giải thưởng cao nhất của cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm 2023 đã thuộc về Lê Xuân Mạnh, học sinh Trường THPT Hàm Rồng - Thanh Hóa.

TIN MỚI NHẤT