Không khí lạnh rất mạnh tràn về, Hà Nội giảm nhiệt sâu, trời chuyển mưa rét

Đời sống 16/12/2023 12:25

Trong sáng 16/12, không khí lạnh mạnh đã bắt đầu ảnh hưởng đến thời tiết các tỉnh Bắc Bộ. Từ đêm nay (16/12), miền Bắc chuyển rét đậm, có nơi dưới 3 độ C, Hà Nội giảm 10 độ.

Theo thông tin từ Trung tâm khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng nay (16/12), không khí lạnh mạnh đã ảnh hưởng đến vùng núi phía Bắc và khu Đông Bắc Bắc Bộ

Trên đất liền: Trong sáng đến trưa nay (16/12), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến những nơi khác Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh dần lên cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5, giật cấp 6-7.

Không khí lạnh rất mạnh tràn về, Hà Nội giảm nhiệt sâu, trời chuyển mưa rét - Ảnh 1
Nền nhiệt giảm đột ngột cùng gió Đông Bắc trên đất liền mạnh cấp 2 đã khiến nhiều người không kịp chuẩn bị sẵn đồ giữ ấm khi ra đường. Ảnh minh họa.

Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất về đêm và sáng sớm ở trung du, đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến từ 11-14 độ, khu vực vùng núi Bắc Bộ phổ biến 7-10 độ, vùng núi cao có nơi dưới 3 độ; khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế phổ biến 15-18 độ.

Hôm nay (16/12), nhiệt độ cao nhất tại Hà Nội và Đồng bằng Bắc Bộ phổ biến 20-23 độ C, giảm 7-10 độ so với một ngày trước. Đồng thời, mưa nhỏ xuất hiện khiến cảm giác lạnh gia tăng.

Đặc biệt tại Thủ đô Hà Nội, trong sáng 16/12, nền nhiệt giảm sâu (thấp nhất chỉ còn 12-14 độ) cùng với gió Đông Bắc mạnh đã khiến nhiều hoạt động của người dân gặp khó khăn. Không khí lạnh tràn về cũng sẽ gây mưa cho khu vực Hà Nội trong những giờ tới.

Dự báo trong ngày 16/12, khu vực Hà Nội sẽ mưa rào và dông cho nhiều khu vực như: Hà Đông, Nam Từ Liêm, Ba Đình, Hoàng Mai, Long Biên, Đống Đa, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Tây Hồ, Cầu Giấy, Bắc Từ Liêm... Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Không khí lạnh rất mạnh tràn về, Hà Nội giảm nhiệt sâu, trời chuyển mưa rét - Ảnh 2
Do ảnh hưởng của không khí lạnh có cường độ mạnh nên ngày 16/12, một số nơi khu vực Bắc sẽ có mưa, mưa rào rải rác có dông.

Ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét đậm, vùng núi Bắc Bộ rét hại. Khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế trời rét. Vùng núi cao có khả năng xảy ra mưa tuyết và băng giá. Cảnh báo hiện tượng rét đậm, rét hại này có thể kéo dài sau ngày 20/12.

Ngày 16/12, khu vực Bắc Bộ có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông; ở khu vực Bắc Trung Bộ có mưa, mưa rào, cục bộ có mưa vừa, mưa to và dông. Từ chiều tối và đêm 16/12, khu vực Trung Trung Bộ có mưa, mưa vừa, cục bộ có mưa to và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Mưa dông kèm theo các hiện tượng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông, cơ sở hạ tầng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Gió mạnh và sóng lớn trên biển có khả năng ảnh hưởng đến hoạt động của tàu thuyền và các hoạt động khác.

Nhiệt độ giảm thấp có khả năng ảnh hưởng tới cây trồng, vật nuôi.

Miền Trung mưa to

Do ảnh hưởng của không khí lạnh có cường độ mạnh nên: Ngày 16/12, ở khu vực Bắc Trung Bộ có mưa, mưa rào, cục bộ có mưa vừa, mưa to và dông với lượng mưa 10-30mm, có nơi trên 50mm.

Từ chiều tối ngày 16-17/12, ở khu vực Trung Trung Bộ có mưa, mưa vừa, cục bộ có mưa to và dông với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 80mm; riêng khu vực Quảng Trị và Thừa Thiên Huế có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa từ 50-100mm, có nơi trên 150mm.

Cảnh báo: Từ đêm 17/12 khu vực Quảng Trị và Thừa Thiên Huế mưa giảm dần.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Dự báo sau đó, khoảng ngày 20/12, khu vực miền Trung tiếp tục có mưa rào và dông rải rác do không khí lạnh tăng cường, cục bộ có mưa vừa đến mưa to.

Cơ quan khí tượng cảnh báo, do không khí lạnh hoạt động mạnh trong thời gian tới nên khu vực miền Trung có thể đón nhiều đợt mưa lớn, có khả năng gây ngập úng vùng trũng thấp, khu đô thị, sạt lở đất, lũ quét vùng núi.

Vụ lộ clip nhạy cảm nghi của Phương Mỹ Chi: Cục An ninh mạng chỉ đạo điều tra

Vừa qua, mạng xã hội xôn xao hình ảnh được cắt ra từ đoạn clip nhạy cảm với nhân vật nữ chính bị đồn là ca sĩ Phương Mỹ Chi. Trước ồn ào này, nữ ca sĩ lên tiếng phủ nhận, đồng thời tập hợp các chứng cứ gửi đơn trình báo đến cơ quan chức năng của Bộ Công An và đã được tiếp nhận.

TIN MỚI NHẤT