Hình ảnh thân nhân khóc liệt sĩ bị xúc phạm, trang Facebook nói "48 tiếng mới gỡ'!

Đời sống 20/04/2019 16:55

Mấy ngày qua, hình ảnh chị Dương Thị Hoa khóc tiếc thương em trai mình là liệt sĩ Dương Văn Bắc hi sinh tháng 10-2014 bị fanpage Facebook của một trang web chuyên về gia đình, trẻ thơ lấy lại minh họa cho những câu chuyện hoàn toàn khác.

Hình ảnh thân nhân khóc liệt sĩ bị xúc phạm, trang Facebook nói '48 tiếng mới gỡ'! - Ảnh 1

Chị Dương Thị Hoa bức xúc khi hình ảnh mình khóc em trai bị lấy minh họa cho những câu chuyện hoàn toàn khác - Ảnh: ĐÔNG HÀ

Trưa 20-4, Tuổi Trẻ Online tìm gặp chị Dương Thị Hoa (Trường tiểu học Võ Nguyên Giáp, phường 12, TP Vũng Tàu) để tìm hiểu câu chuyện hình ảnh của chị khóc tiếc thương em trai hi sinh bị fanpage Facebook của một trang web chuyên về gia đình, trẻ thơ lấy minh họa cho những câu chuyện hoàn toàn khác.

"Khi nhìn hình ảnh tôi khóc em trai mình là liệt sĩ Dương Văn Bắc công tác tại nhà giàn DK1 bị họ lấy để minh họa cho dòng tin phụ huynh có con gái bị thầy giáo sàm sỡ, phụ huynh có con nhảy cầu tự tử, tôi bàng hoàng, sửng sốt đến tột độ", chị Hoa bày tỏ bức xúc.

 

Chị Hoa kể lại cách đây hai ngày, một đồng nghiệp đưa những tấm ảnh của chị bị lấy minh họa rồi nói với chị "hình này giống cô lắm mà nhiều người không dám đưa cho cô xem". 

Vừa nhìn ảnh, chị Hoa xác nhận ngay đây đúng là hình chị khi đang khóc thương em trai. "Tôi cảm thấy mình bị xúc phạm đến tột độ", chị Hoa tâm sự.

Sau khi nhìn ảnh, cô giáo Hoa đứng ngồi không yên và không thể làm được việc gì. Chị tìm cách để yêu cầu gỡ những tấm ảnh của mình ra khỏi dòng tin kia. 

Hình ảnh thân nhân khóc liệt sĩ bị xúc phạm, trang Facebook nói '48 tiếng mới gỡ'! - Ảnh 2

Hình ảnh chị Hoa bị facebook của webtretho lấy minh họa - Ảnh chụp lại facebook nhà báo Nguyễn Đức Hiển

Chị dò hỏi và biết được chính Facebook của trang webtretho đã đưa hình ảnh của mình lên. 

Chị cho biết đã gọi nhiều lần vào số điện thoại ghi trên facebook của trang này là 028 3911 8430 và số điện hotline ghi trên trang webtretho nhưng không ai nghe máy. 

Cuối cùng chị được một phụ nữ nghe máy và trả lời "phải 48 tiếng mới gỡ được". Ngoài gọi điện thoại, chị Hoa và con của chị cũng nhắn tin cho facebook của trang web nhưng không có phản hồi.  

Chỉ đến sáng 20-4, sau khi một số nhà báo lên tiếng vì hành vi lấy hình ảnh trên là xúc phạm đến thân nhân gia đình liệt sĩ, Facebook trên mới tháo gỡ. 

"Tôi yêu cầu họ phải gặp trực tiếp xin lỗi. Chuyện của tôi, dù không muốn đã xảy ra rồi nhưng để tránh tình trạng những người khác sẽ là nạn nhân. Và tôi cũng sẽ kiện họ để đòi bồi thường danh dự", chị Hoa nói.

Hình ảnh chị Hoa khóc thương em trai mình - liệt sĩ Dương Văn Bắc - bị facebook của webtretho lấy để minh họa cho phụ huynh khóc vì con bị thầy giáo sàm sỡ, con tự tử là hình ảnh do phóng viên Tuổi Trẻ chụp và đăng tin khi đón thi thể của liệt sĩ từ nhà giàn về bờ vào sáng 9-10-2014.

Hình ảnh thân nhân khóc liệt sĩ bị xúc phạm, trang Facebook nói '48 tiếng mới gỡ'! - Ảnh 3

Hình ảnh chị Hoa khóc thương em trai đăng trên báo Tuổi Trẻ Online- tuoitre.vn (Ảnh chụp lại màn hình)

Vợ bức xúc chửi chồng 'trộm tiền nuôi gái', vứt hết đồ đạc của bồ nhí ra sân dọa đốt

"Bỏ thì bỏ nhưng đốt thì vẫn phải đốt. Hắn ăn trộm tiền nhà cháu để bao gái. Đồ này là tiền nhà cháu cả đấy… Ở nhà nó chưa nuôi mẹ con cháu, mà đi nuôi gái", cô vợ phân trần.

TIN MỚI NHẤT