Quá trình đấu tranh xác định, nhiều sản phẩm cà phê bột ghi nhãn hiệu Gia Cát có hàm lượng caffeine rất thấp so với quy định và bản tự công bố sản phẩm của cơ sở.
- Cà phê Dạ Thảo bán 17 tấn hàng giả: Thương hiệu 20 năm được nhiều người tin dùng giờ 'cửa đóng then cài'
- Cà phê Dạ Thảo bán 17 tấn hàng giả nổi tiếng ở Phú Yên: Từng được vinh danh sản phẩm OCOP 3 sao
Theo thông tin báo Người Lao Động, ngày 11/6, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP Huế cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Thị Phước (SN 1965; trú tại đường Ngô Đức Kế, phường Thuận Lộc, quận Phú Xuân, TP Huế) về hành vi "Sản xuất, buôn bán hàng giả là thực phẩm".

Trước đó, ngày 27/5, tổ công tác thuộc Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP Huế đã kiểm tra, phát hiện cơ sở sản xuất và chế biến cà phê bột Gia Cát ở đường Ngô Đức Kế, có cửa hàng kinh doanh tại địa chỉ 84 Kim Long, phường Kim Long, TP Huế, do bà Phước làm chủ, đã mua đậu nành, hạt bắp, phụ gia không rõ nguồn gốc, xuất xứ, thuê nhân công xay trộn với cà phê hạt rồi đóng gói thành phẩm, ghi nhãn hiệu Gia Cát để bán ra thị trường thu lợi.

Quá trình đấu tranh xác định, nhiều sản phẩm cà phê bột ghi nhãn hiệu Gia Cát có hàm lượng caffeine rất thấp so với quy định và bản tự công bố sản phẩm của cơ sở. Việc sử dụng nguyên liệu thay thế cà phê hạt, không rõ nguồn gốc để pha trộn nhằm tăng lợi nhuận không chỉ vi phạm pháp luật mà còn tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Theo thông tin báo Tiền Phong, Công an TP Huế, trước đó lực lượng chức năng địa phương đã phát hiện, xử lý nhiều cơ sở có dấu hiệu sản xuất, buôn bán hàng giả. Trong thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục triển khai đợt cao điểm tấn công, trấn áp các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, đặc biệt trong lĩnh vực an toàn thực phẩm.
Việc kiểm tra, xử lý sẽ được lực lượng chức năng TP Huế phối hợp tiến hành đồng bộ, kiên quyết theo phương châm “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”, nhằm xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh và bảo vệ quyền lợi, sức khỏe của người tiêu dùng.