Dã man: Nghịch tử tại TP.HCM dùng dao đâm liên tiếp hàng chục nhát vào cha và mẹ ruột, người cha tử vong tại chỗ

Đời sống 29/05/2024 11:54

Trong cơn ngáo đá, nghi phạm nghĩ mẹ thường cho mình uống thuốc độc nên đã ra tay sát hại bà. Khi thấy người cha can ngăn thanh niên không dừng lại mà tiếp tục đâm liên tiếp vào người ông.

Theo thông tin từ báo Dân Trí:  Ngày 29/5, TAND TPHCM mở phiên tòa xét xử bị cáo Võ Phạm Phi Hổ (34 tuổi, ngụ TPHCM) về tội Giết người.

Theo cáo trạng, Hổ chung sống cùng bố, mẹ tại quận 6. Khuya 1/8/2021, thấy bà P.T.N. (mẹ ruột) đang nằm, Hổ lấy dao tới đâm liên tiếp vào người mẹ.

Lúc này, ông V.N.T. (cha của Hổ) phát hiện sự việc liền xông vào can ngăn. Bị cáo Hổ đâm hàng chục nhát khiến cha ruột tử vong tại chỗ.

Tiếp đó, bà N. gắng mở cửa bỏ chạy ra ngoài cầu cứu. Thấy vậy, bị cáo đuổi theo đâm thêm nhiều nhát vào người mẹ ruột. Quay sang thấy chị ruột, Hổ dọa "tao đâm mày luôn". Người chị hoảng sợ chạy trốn ra ngoài, tri hô cho người xung quanh.

Dã man: Nghịch tử tại TP.HCM dùng dao đâm liên tiếp hàng chục nhát vào cha và mẹ ruột, người cha tử vong tại chỗ - Ảnh 1
Bị cáo tại tòa (Ảnh: Dân Trí)

Nhận được tin báo của người dân, lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường, khống chế và bắt giữ ông Hổ khi đang cầm con dao trên tay. Hậu quả vụ việc khiến cả cha lẫn mẹ của ông Hổ đều tử vong.

Sau khi bị bắt tạm giam, nhà chức trách tiến hành xét nghiệm và xác định Hổ dương tính với ma túy.

Quá trình điều tra, Hổ có dấu hiệu bất thường nên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM đã tiến hành giám định tâm thần đối với bị cáo.

Kết luận giám định pháp y tâm thần xác định trước, trong, sau khi thực hiện hành vi giết người, Hổ bị rối loạn loạn thần do sử dụng nhiều loại ma túy, mất khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.

Theo thông tin từ báo Tuổi Trẻ: Đứng trước hội đồng xét xử, ông Hổ cho hay thời gian sử dụng ma túy từ năm 16 tuổi. Lúc dịch COVID-19 bùng phát, giãn cách xã hội nên bị cáo không thể mua ma túy và thường có biểu hiện bất thường.

Thấy sức khỏe con trai không tốt, mẹ của ông Hổ mua thuốc cho uống. Sau khi uống thuốc, nam bị cáo nói thường bị ảo giác, trong đầu luôn có tiếng nói kích động.

“Lúc đó bị cáo không biết, trong đầu tự vang lên tiếng nói kích động mình giết cha mẹ. Tiếng nói trong đầu luôn nói đừng uống thuốc nữa, uống vào sẽ chết”, ông Hổ nói.

Ông Hổ khai nhận khi lấy dao ra, xông ra đâm mẹ mình mà không hăm dọa. Lúc đó, bản thân ông không nhớ gì kể cả khi cha vào can ngăn, trong đầu vẫn tiếp tục vang lên tiếng nói xúi giục đâm nạn nhân.

Hội đồng xét xử hỏi: “Bị cáo có nhận thức được tác hại của ma túy?”.

Ông Hổ thưa: “Không”.

Nghe đến đây, chủ tọa phiên tòa bèn nói: “Bị cáo tự sử dụng ma tuý, hại người hại mình, hại lẫn chính gia đình mình”.

Kế đó, hội đồng xét xử hỏi đến đại diện bị hại. Là người chứng kiến một phần sự việc, chị Ng. kể lại trong nước mắt. Khi ấy, chị Ng. nghe con mình nói cậu út đánh bà ngoại, chị Ng. đã vội kêu cha mình xuống can ngăn. Đoạn sau, chị chỉ nghe tiếng la thất thanh “mày đâm tao rồi”. Khi chạy xuống, vụ việc đã xảy ra.

“Cha, mẹ chúng tôi đã mất, chỉ còn ba anh em. Tôi xin tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt cho em mình. Tôi không đòi bồi thường gì thêm”, chị Ng. nói trong nước mắt.

Sau khi xét hỏi, một thành viên trong hội đồng xét xử có việc đột xuất nên phiên tòa tạm dừng, dự kiến tiếp tục vào ngày 4-6.

Đắk Lắk trục vớt thi thể tử vong dưới hồ nước, hiện trường có nhiều dấu hiệu bất thường

Ngày 29-5, một lãnh đạo UBND xã Hòa Thắng, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, vớt thi thể một phụ nữ tử vong ở hồ Ea Cuôr Kăp thuộc địa bàn của xã.

TIN MỚI NHẤT