Công an Hà Nội vào cuộc vụ TikToker tố bị quán phở 'đuổi khách vì ngồi xe lăn'

Đời sống 16/01/2024 15:44

Quán phở gà Nam Ngư (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã trích xuất camera sau khi bị một TikToker tố "đuổi khách vì ngồi xe lăn".

Theo thông tin từ VTC News, vào ngày 16/1, lãnh đạo Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm công nghệ cao (PA05) Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị đang xác minh thông tin nam thanh niên bị quán phở gà từ chối phục vụ vì ngồi xe lăn đang gây tranh cãi trên mạng xã hội.

Liên quan vụ việc, Sở Thông tin và Truyền thông TP Hà Nội cũng cho biết, cơ quan này đang phối hợp các đơn vị để tiếp tục xác minh thông tin TikToker V.M.L. lên mạng xã hội phản ánh việc bị 2 quán phở miệt thị, từ chối phục vụ.

Công an Hà Nội vào cuộc vụ TikToker tố bị quán phở 'đuổi khách vì ngồi xe lăn' - Ảnh 1
 mạng xã hội Facebook lan truyền bài đăng nội dung "Mình bị đuổi khỏi quán vì... ngồi xe lăn!" của một "TikToker" tên L.  - Ảnh: FBNV

Trước đó, theo thông tin từ báo Người Lao Động, mạng xã hội Facebook lan truyền bài đăng nội dung "Mình bị đuổi khỏi quán vì... ngồi xe lăn!" của một "TikToker" tên L. gây xôn xao. Bài đăng này nhận được 52.000 lượt tương tác, hơn 38.000 bình luận cùng hàng ngàn lượt chia sẻ.

 

Cụ thể, trưa ngày 11/1, anh L. đi xe lăn cùng bạn gái đến một quán phở trên phố Hà Nội. Vì chiếc xe nặng, quán chỉ có bậc tam cấp nên bạn gái anh đã vào quán nhờ nhân viên ra bê anh lên bậc tam cấp. Anh L. kể nhân viên bước ra và nói: "Quán em không có nhân viên để khiêng người như anh" nên anh và bạn gái đi tiệm khác.

"Đến một quán phở gà quen, hai đứa cũng vào ăn như bình thường. Chỗ ngồi bé, nên L. hơi chen vào chỗ bà chủ ngồi bán hàng ăn. Bà đứng phắt dậy, mắng nhân viên "Ai nhận cái ngữ này vào đây ăn?", nhân viên bảo "Anh ấy hay ăn ở đây, bình thường vẫn ngồi thế này". Bà càng được đà "không bán được, đã thế thì tôi đứng"..."- anh L. viết trên trang cá nhân.

Anh L. cũng cho biết đây là quán quen của anh và bạn gái. Theo anh L., thông thường khi đến đây, có một người phụ nữ trẻ rất niềm nở và vẫn cho cả 2 ngồi ở đầu quán để tiện đi lại, nhưng hôm xảy ra sự việc thì người đứng bán là một phụ nữ lớn tuổi.

Công an Hà Nội vào cuộc vụ TikToker tố bị quán phở 'đuổi khách vì ngồi xe lăn' - Ảnh 2
Video trích xuất từ camera giám sát trong vụ nam Tiktoker tố quán phở đuổi khách vì ngồi xe lăn - Ảnh: Báo Người Lao Động

Ngay sau đó, chủ quán phở gà Lâm cũng trích xuất camera ghi lại sự việc khi nam Tiktoker vào quán phở. Theo camera ghi lại, khi anh VML và bạn gái vào quán, chủ quán và nhân viên đã chủ động dọn lối để hai người đi. Anh VML ngồi ngay phía sau chủ quán. Sau đó khi họ ổn định vị trí, thì họ dùng bữa.

Chủ quán phở gà Lâm cũng cho biết sau khi nam thanh niên cùng bạn gái dùng bữa xong, nhân viên quán tiếp tục hỗ trợ đẩy xe lăn của anh này ra ngoài.

Hiện bài đăng đã khoá bình luận nhưng số người thể hiện cảm xúc trên các bình luận vẫn không ngừng tăng.

Vụ hai cháu bé co giật sau khi ăn bim bim và mì cay: Nạn nhân hôn mê, phải thở máy

Vào ngày 16/1, Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, hai cháu bé bị co giật, phải nhập viện cấp cứu sau khi ăn bim bim và mì cay đang trong tình trạng nguy kịch, hôn mê và phải thở máy.

TIN MỚI NHẤT