Cô gái tử nạn trước ngày cưới: "Hôm nay, Dương sẽ được mặc váy cô dâu"

Đời sống 14/03/2018 21:02

"Thiệp cưới đã in, ngày cưới cũng đã ấn định. Hôm nay, Dương sẽ được mặc váy cưới, được cầm bông nhưng bây giờ giấc mơ đó mãi xa tầm tay", anh rể của Dương nghẹn lòng nói về việc em gái tử vong trong tai nạn thương tâm hôm qua (13.3).

"Chị Dương là người sống tình cảm, thương các em"

Hôm nay (14.3), người dân thôn Phượng Nghĩa (Phụng Châu, Chương Mỹ, Hà Nội) đau xót đưa tang Nguyễn Thị Thùy Dương (SN 1994), nạn nhân tử vong sau va chạm xe tải ở ngã tư Quang Trung – Lê Trọng Tấn (Hà Đông) chiều 13.3.

Linh cữu cô gái tuổi Giáp Tuất đặt giữa ngôi cổ miếu của nghĩa trang thôn Phượng Nghĩa. Rất đông người dân đến chia buồn cùng gia đình nạn nhân. Em gái Dương khóc ngất vì thương chị.

Cô gái tử nạn trước ngày cưới: 'Hôm nay, Dương sẽ được mặc váy cô dâu' - Ảnh 1
Hiện trường vụ tai nạn.

Nước mắt lưng tròng, Nguyễn Kim Đạt (13 tuổi, em trai của Dương) nói về sự ra đi đột ngột của chị mình. Theo lời kể, Dương là chị cả trong gia đình có 3 chị em (2 gái, 1 trai), cũng là lao động chính.

Gia đình Dương thuần nông, bố Dương – ông Nguyễn Kim Anh làm thợ xây, thu nhập bấp bênh. Mẹ là Nguyễn Thị Hà có tiểu sử bệnh cao huyết áp, chỉ làm được công việc nhẹ nhàng, còn 2 em vẫn đang đi học.

Ba năm trước, cô gái này đi xuất khẩu lao động ở Nhật Bản, làm cho một công ty về may mặc. “Tiền xuất ngoại” của Dương thời điểm đó phải vay ngân hàng, trả tiền lãi từng ngày. Tích cóp được đồng nào Dương gửi về cho bố mẹ trả nợ và trang trải cuộc sống.

Chưa hết hạn lao động nhưng do trục trặc với công ty, Dương phải về nước, lao động tự do. Đạt nói: “Chị Dương là người sống tình cảm, thương các em và rất chăm chỉ”.

Cô gái tử nạn trước ngày cưới: 'Hôm nay, Dương sẽ được mặc váy cô dâu' - Ảnh 2
Em Đạt đau đớn trước cái chết của chị.

"Hôm nay, Dương cùng chồng đi chụp ảnh cưới"

Ngồi lặng lẽ trong đám tang cháu gái, ông Nguyễn Kim Pháp (chú ruột Dương) giọng khàn đặc vì khóc nhiều. Ông Pháp chia sẻ, từ khi nhận tin dữ, bố mẹ Dương sụp đổ, người thân phải đưa về nhà thay nhau chăm sóc.

“Đáng buồn hơn cả, mùng 6.2 (âm lịch) tới (chỉ hơn 1 tuần nữa) Dương lên xe hoa về nhà chồng, ấy vậy mà”, ông Pháp nghẹn lời.

Cô gái tử nạn trước ngày cưới: 'Hôm nay, Dương sẽ được mặc váy cô dâu' - Ảnh 3
Chú ruột của Dương.

Theo chú ruột của Dương, sau khi kết thúc công việc bán quần áo cho cửa hàng tại khu đô thị Xa La, cô gái 24 tuổi về nhà để chiều cùng chồng sắp cưới đi đăng ký kết hôn.

Thời điểm đó, Tuấn (chồng sắp cưới của Dương) gọi điện cho Dương nhưng không thấy bắt máy. Một lúc sau thì nhận được tin buồn.

"Tuấn khóc ngất từ hôm qua đến giờ, ngẩn ngơ, ôm linh cữu của Dương. Thằng bé du học ở Nhật Bản, tranh thủ về quê cưới vợ, không ngờ, chuyện vui không kịp diễn ra....”, ông Pháp cho hay.

Ngồi gần đó, anh Lê Văn Long (anh rể của Dương) cho biết, Dương là con cả trong gia đình nên rất biết nghĩ. Thấy nhà mình nghèo đã xin đi Nhật Bản đỡ đần gia đình cũng như có tiền đóng học phí cho các em.

"Thiệp cưới đã in, ngày cưới cũng đã ấn định. Hôm nay, Dương cùng chồng đi chụp ảnh cưới. Em gái tôi sẽ được mặc váy cô dâu, được cầm hoa tươi nhưng bây giờ giấc mơ đó mãi xa tầm tay", anh Long khóc.

Tai nạn khi đang về đăng ký kết hôn, cô gái trẻ chỉ kịp nói: "Tuần sau cháu cưới rồi!"

Sự ra đi của cô gái trẻ Nguyễn Thị Thùy Dương khiến cả làng tiếc thương, đau xót vì nếu không có vụ tai nạn giờ này tuần sau là đám cưới của em.

TIN MỚI NHẤT