Bé trai sơ sinh bị bỏ lại trước cổng nhà dân lúc rạng sáng ở Nghệ An

Đời sống 16/10/2023 18:35

Phát hiện sự việc, ông Hướng cùng vợ đưa bé vào trong nhà sửa ấm và trình báo lên chính quyền địa phương.

Theo thông tin từ Gia đình & Xã hội, ngày 16/10, ông Đặng Hữu Hạnh - Chủ tịch UBND xã Hạnh Lâm, huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết đang phát thông báo tìm người thân cho một bé sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng nhà dân lúc rạng sáng cùng ngày.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 4h30 cùng ngày, ông Trần Văn Hướng (trú xóm 1, xã Hạnh Lâm) nghe tiếng khóc của trẻ. Mở cửa cổng để kiểm tra thì bất ngờ phát hiện một bé trai sơ sinh đặt trong chiếc giỏ nhựa màu xanh cùng chăn gối, ít quần áo và 700 ngàn đồng.

Phát hiện sự việc, ông Hướng cùng vợ đưa bé vào trong nhà sửa ấm và trình báo lên chính quyền địa phương.

Hiện, UBND xã Hạnh Lâm đang phát thông báo tìm người thân cho cháu bé.

Bé trai sơ sinh bị bỏ lại trước cổng nhà dân lúc rạng sáng ở Nghệ An - Ảnh 1
Cháu bé hiện đang được gia đình ông Hướng chăm sóc - Ảnh: Gia đình & Xã hội

Trước đó, theo thông tin từ báo Phụ nữ TP.HCM, ngày 6/9, lãnh đạo xã Nghi Vạn (huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) cũng phát thông báo tìm kiếm người thân cho 1 bé gái khoảng 7 ngày tuổi bị bỏ rơi trước cửa nhà 1 người dân trên địa bàn.

Rạng sáng ít ngày trước, bà Nguyễn Lan (40 tuổi, trú xóm Nam Bố Sơn, xã Nghi Vạn) nghe tiếng khóc trẻ con nên ra ngoài kiểm tra thì phát hiện 1 bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trong giỏ đồ, được đặt trước cửa nhà.

Bé trai sơ sinh bị bỏ lại trước cổng nhà dân lúc rạng sáng ở Nghệ An - Ảnh 2
Bé gái 7 ngày tuổi bị bỏ rơi cùng ột ít đồ dùng và lời nhắn 'nhờ nuôi hộ' - Ảnh: báo Phụ nữ TP.HCM

Sự việc sau đó được trình báo đến chính quyền địa phương. Qua kiểm tra, bé gái này khoảng 7 ngày tuổi. Ngoài giỏ đồ, người thân còn để lại cho cháu bé bình sữa bú dỡ kèm một ít tiền mặt và một mảnh giấy có dòng chữ: “Mẹ con tôi hoàn cảnh. Xin ông bà cô chú nuôi con tôi dùm. Con ơi, mẹ xin lỗi con nhiều. Cảm ơn nhiều”.

Lãnh đạo xã Nghi Vạn cho biết, hiện bé gái này đang tạm thời được giao cho bà Lan chăm sóc trong thời gian tìm kiếm người thân cho bé gái theo quy định. Khoảng 2 tháng gần đây, người dân trên địa bàn tỉnh Nghệ An liên tục phát hiện trẻ sơ sinh bị bỏ rơi. Phần lớn những trường hợp này đều được để lại kèm một lời nhắn “nhờ nuôi hộ”. Đến nay, mới chỉ có 1 cháu bé ở xã Quỳnh Lập (thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An) được người thân quay trở lại nhận con. 

Bé trai 4 tuổi bị người lạ mặt bỏ rơi trên đường: Cháu bé hay khóc vì nhớ cha mẹ

Một bé trai khoảng 4 tuổi được phát hiện bị bỏ giữa đường tại Đắk Lắk đã 3 ngày nhưng chưa ai đến nhận.

TIN MỚI NHẤT