Bác sĩ ám ảnh cái chết của em bé trong vụ cháy chung cư Carina

Đời sống 23/03/2018 19:44

13 người chết trong vụ cháy chung cư Carina (quận 8, TP.HCM) được đưa về nhà xác của hai bệnh viện, trong đó có 3 trẻ em.

Theo thông tin từ Sở Y tế TP.HCM, ngay sau khi xảy ra vụ cháy tại chung cư Carina (quận 8, TP.HCM), các nạn nhân đã lập tức được đưa đến nhiều bệnh viện để cấp cứu. Trong đó, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương tiếp nhận 8 nạn nhân chết cháy, cấp cứu 8 người lớn và hai trẻ em bị ngộp khí.

Nhớ lại đêm kinh hoàng, bác sĩ Đỗ Tấn Linh, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương (TP.HCM), cho biết chính ông là người tiếp nhận 8 thi thể được đưa vào bệnh viện. “Trong 8 nạn nhân tử vong, tôi ám ảnh với hình ảnh một bé trai tử vong trong trạng thái ngủ say vẫn còn mang bỉm, mắt tôi phải rưng rưng và không dám nhìn thêm cháu một lần nào nữa. Cảnh tượng quá đau xót”, bác sĩ Linh tâm sự.

Trong số 8 thi thể được chuyển về Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, hiện chỉ xác định được danh tính 2 người. Số còn lại đang chờ thân nhân đến nhận.

Bác sĩ ám ảnh cái chết của em bé trong vụ cháy chung cư Carina - Ảnh 1
Bệnh viện Nguyễn Tri Phương tiếp nhận 11 nạn nhân bị thương trong vụ cháy chung cư Carina. Ảnh: Tấn Linh

Sau thảm kịch xảy ra, Trung tâm Cấp cứu 115 đã chuyển 11 bệnh nhân về Bệnh viện Nguyễn Tri Phương điều trị. Trong đó, hai nạn nhân là người nước ngoài (một người Trung Quốc, một người Mỹ gốc Việt), đều không có người thân. Họ đang điều trị tại khoa Hô hấp. Sáng cùng ngày, bệnh viện tiếp tục nhận thêm 4 nạn nhân bị bỏng hô hấp chuyển vào điều trị. Số bệnh nhân trên đang được bác sĩ cứu chữa tích cực.

Tính đến 16h ngày 23/3, các bác sĩ đã cho 35 trường hợp xuất viện, 56 trường hợp còn tiếp tục điều trị tại các bệnh viện, trong đó có 1 trường hợp nặng đang được điều trị thở máy tại Bệnh viện Chợ Rẫy, hai bệnh nhi đang thở NCPAP tại Bệnh viện Nhi đồng 1. Các trường hợp còn lại chủ yếu do ngạt khói đang được các bệnh viện theo dõi và điều trị.

Theo thông tin mới nhất từ Sở Y tế TP.HCM, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương tiếp nhận thêm 9 trường hợp, tổng cộng có 20 bệnh nhân, đã cho xuất viện 2 trường hợp.

Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận thêm 3 bệnh nhân, tổng cộng đang điều trị 12 nạn nhân (trong đó có 2 chiến sĩ công an PCCC).

Bệnh viện Triều An tiếp nhận 10 nạn nhân, 3 nạn nhân chuyển Bệnh viện Chợ Rẫy (1 ca nặng, 2 ca yêu cầu), 6 trường hợp ổn đã xuất viện, 1 trường hợp nhập viện khoa chấn thương chỉnh hình (theo dõi lún trượt cột sống do nhảy từ lầu 2).

Bệnh viện Quận 6 tiếp nhận thêm 2 nạn nhân, tổng cộng là 29 nạn nhân, hiện còn 7 bệnh nhân (1 điều trị ở khoa nhi, 3 bệnh nhân điều trị ở khoa nội, 3 điều trị ở khoa ngoại).

Bệnh viện Nhi đồng 1 tiếp nhận 8 trường hợp, hiện chỉ còn 2 trẻ nằm ở khoa Hồi sức tích cực và 1 trẻ mới vào đang theo dõi (tình trạng nhẹ).

Bệnh viện Hùng Vương tiếp nhận 2 trường hợp, tình hình ổn nên đã cho xuất viện.

Bệnh viện Quốc tế City tiếp nhận 26 trường hợp người bệnh tự đến cấp cứu và khám tại bệnh viện, đến nay đã cho xuất viện 10 trường hợp, hiện tại bệnh viện còn điều trị cho 16 trường hợp, trong đó, có 2 người vẫn còn điều trị tại phòng săn sóc đặc biệt nhưng đã tạm ổn.

Vụ cháy chung cư Carina: Bà xã Hồ Hoài Anh hoảng loạn khi phát hiện nhà em gái ở trong khu này

Biết tin về vụ cháy lớn ở chung cư cao cấp Carina Plaza làm ít nhất 13 người thiệt mạng, bà xã Hồ Hoài Anh - ca sĩ Lưu Hương Giang lo lắng gọi điện cho người em thân thiết đang sống ở khu này.

TIN MỚI NHẤT