Vụ cháy chung cư Carina: Ấm tình người trong cơn hỏa hoạn

Xã hội 23/03/2018 16:01

Sau vụ hỏa hoạn xảy ra tại chung cư Carina (quận 8, TP.HCM), nhiều người dân đã được sơ tán đến nơi an toàn. Trong cơn hỗn loạn, các nạn nhân đã nhận được rất nhiều sự hỗ trợ của các tổ chức và cư dân sống tại các tòa nhà lân cận.

Vụ hỏa hoạn xảy ra tại khu chung cư Carina (quận 8, TP.HCM) vào rạng sáng hôm nay (23/3) làm 13 người chết khiến cư dân sinh sống tại đây không khỏi bàng hoàng. Khoảng 12 giờ trưa nay, ngọn lửa từ tầng hầm tiếp tục bốc cháy buộc lực lượng cứu hộ phải huy động xe cứu hỏa đến dập lửa.

Trong cơn hoảng loạn, toàn bộ cư dân đã được di tản ra các khu vực lân cận và tòa nhà đối diện. Các tổ chức tình nguyện, Đội công tác xã hội thành Đoàn TP. HCM, hệ thống siêu thị Co.opmart và người dân sống tại khu vực lân cận đã liên tục hỗ trợ vật chất và tinh thần cho các nạn nhân. 

Vụ cháy chung cư Carina: Ấm tình người trong cơn hỏa hoạn - Ảnh 1
Trong khi chờ lực lượng chức năng làm việc tại hiện trường, người dân được di tản ra các khu có bóng mát xung quanh - Ảnh: Phương Duy - Hồng Ngân
Vụ cháy chung cư Carina: Ấm tình người trong cơn hỏa hoạn - Ảnh 2
 Trưa nay, các phần cơm và nước uống đã kịp thời được đem đến cho người dân - Ảnh: Phương Duy - Hồng Ngân
Vụ cháy chung cư Carina: Ấm tình người trong cơn hỏa hoạn - Ảnh 3
Các tình nguyện viên luôn túc trực phát cơm cho người dân - Ảnh: Phương Duy - Hồng Ngân
Vụ cháy chung cư Carina: Ấm tình người trong cơn hỏa hoạn - Ảnh 4
Quần áo được phát miễn phí - Ảnh: Phương Duy - Hồng Ngân

Vụ cháy chung cư Carina: Ấm tình người trong cơn hỏa hoạn - Ảnh 5

Chia sẻ với Phụ nữ & Gia đình, chị L. (32 tuổi) sinh sống tầng trệt khu nhà A cho biết: "Chị và chị gái thuê mặt bằng ở đây bán tạp hóa. Khi hỏa hoạn đến, bà con chạy tán loạn. Người vào đây xin sạc nhờ điện thoại, người mua chai nước. Chị đem nước ra mời mọi người. Giờ trong lúc hoạn nạn đâu ai lấy tiền nhau làm gì".

Vụ cháy chung cư Carina: Ấm tình người trong cơn hỏa hoạn - Ảnh 6
Toàn bộ nước trong cửa hàng tại tầng trệt tòa nhà A đều được phục vụ miễn phí cho người dân - Ảnh: Phương Duy - Hồng Ngân

Tòa nhà đối diện khu chung cư Carina cũng đã tiếp nhận hàng trăm cư dân đến nghỉ trưa với sự hỗ trợ của các tình nguyện viên Hội chữ thập đỏ Quận 8, Trung tâm Công tác xã hội TP.HCM. Hơn 300 suất cơm đã chuyển đến hỗ trợ cho người dân.

Nhiều người dân sống tại các tầng cao tòa nhà đối diện đã tình nguyện đăng ký để cư dân lên căn hộ nhà mình tắm rửa, nghỉ ngơi, đặc biệt là các nạn nhân có con nhỏ. 

Vụ cháy chung cư Carina: Ấm tình người trong cơn hỏa hoạn - Ảnh 7

Vụ cháy chung cư Carina: Ấm tình người trong cơn hỏa hoạn - Ảnh 8
Một người dân sống tại tầng 17 đăng ký căn hộ nhà mình cho người dân sử dụng tạm để tắm rửa, sinh hoạt - Ảnh: Phương Duy - Hồng Ngân

Chị H. (30 tuổi) chia sẻ: "Hiện tại tôi vẫn chưa được vào nhà, chắc tôi sẽ về quê để bình tĩnh một thời gian. May nhờ có mọi người hỗ trợ tôi mới vượt qua cú chấn động này".

Trong cơn hoạn nạn, nhiều người dân cảm thấy ấm lòng hơn khi được giúp đỡ và sẻ chia. 

Vụ cháy chung cư Carina Sài Gòn: 3 người trong một gia đình chết cháy, người thân ngã quỵ nhận xác đem về quê mai táng

Chỉ duy nhất người chồng thoát chết nhập viện trong tình trạng bỏng nặng, người phụ nữ cùng con nhỏ 2 tuổi tử vong. Ngay cả người mẹ ruột mới lên Sài Gòn trông cháu giúp con cũng bị ngọn lửa thiêu chết. Đó là hoàn cảnh vô cùng bi thương của gia đình chị Hoa khi lần lượt nhận thi thể 3 người thân về quê an táng.

TIN MỚI NHẤT