Nhiều người thất thần sau vụ hỏa hoạn ở chung cư Carina: ‘Cháy hết rồi, tôi thực sự rất suy sụp’

Xã hội 23/03/2018 14:58

Vụ cháy diễn ra bất ngờ khiến người dân ở khu chung cư Carina chỉ kịp tháo chạy thoát thân mà không thể mang theo bất kì tài sản nào, bên cạnh đó, các phương tiện đi lại gửi dưới tầng hầm cũng bị cháy rụi.

Khoảng 5h20 sáng 23/3, gần 4 tiếng sau khi phát hiện hỏa hoạn tại chung cư Carina trên đường Võ Văn Kiệt, phường 6, quận 8, TP.HCM, ngọn lửa đã được lực lượng PCCC khống chế.

Theo thông tin từ lực lượng PCCC quận 8, sau khi nhận được tin cháy chung cư Carina, đơn vị đã báo cáo lên PCCC TP.HCM yêu cầu chi viện các đơn xung quanh ứng cứu như: PCCC quận 1, 6, Bình Tân, quận 11 và phòng cứu nạn cứu hộ, phòng hướng dẫn chữa cháy và phòng tham mưu… tham gia phối hợp chữa cháy.

Tại hiện trường vụ cháy, phía dưới các tòa nhà, các hộ gia đình thoát khỏi đám cháy lộ rõ vẻ mệt mỏi, thất thần và hoảng sợ sau sự việc.

Nhiều người thất thần sau vụ hỏa hoạn ở chung cư Carina: ‘Cháy hết rồi, tôi thực sự rất suy sụp’ - Ảnh 1

Những đứa trẻ cũng phải thức trắng từ đêm qua.

Nhiều người thất thần sau vụ hỏa hoạn ở chung cư Carina: ‘Cháy hết rồi, tôi thực sự rất suy sụp’ - Ảnh 2

Những khuôn mặt lo lắng và mệt mỏi.

Nhiều người thất thần sau vụ hỏa hoạn ở chung cư Carina: ‘Cháy hết rồi, tôi thực sự rất suy sụp’ - Ảnh 3
Các hộ gia đình của khu chung cư tập trung rất đông phía dưới tòa nhà.

 

Chị Mỹ Chi (Lầu 2, tòa nhà khu A) mệt mỏi kể lại: “Khoảng 2 giờ sáng, tôi nghe tiếng la hét của mọi người trong khu chung cư thì liền gọi chồng và con trai chạy ra khỏi tòa nhà. Khi vừa mở cửa ra, khói đen mù mịt khắp các hành lang, trong khi đó, tòa nhà lại cúp điện nên không thể thấy đường đi. Cả gia đình tôi đi xuống phía dưới tòa nhà theo quán tính thôi, khi đó ai cũng hoang mang và đã nghĩ đến tình huống xấu nhất. Bây giờ ngồi đây đầy đủ cả gia đình mới cảm thấy hoàn hồn trở lại, cũng còn may mắn hơn nhiều gia đình khác”.

Nhiều người thất thần sau vụ hỏa hoạn ở chung cư Carina: ‘Cháy hết rồi, tôi thực sự rất suy sụp’ - Ảnh 4

Con trai chị Mỹ Chi nằm ngủ trên người bô vì phải thức dậy từ 2 giờ sáng để thoát khỏi đám cháy.

 Toàn bộ xe dưới hầm bị cháy rụi

Có mặt tại hiện trường, anh Tuấn Anh tỏ vẻ lo lắng chia sẻ: “Đến bây giờ thì gia đình tôi đã an toàn, vợ và con đã trú tạm tại nhà người thân để nghỉ ngơi. Tôi vẫn túc trực ở chung cư vì tài sản cá nhân còn ở trên phòng, lúc sáng vội chạy thoát thân nên không kịp mang theo gì cả. Ngoài ra, 2 chiếc xe gồm 1 xe máy tay ga và 1 xe con của gia đình gửi dưới hầm xe tòa nhà A cũng bị cháy rụi. Cháy hết rồi, quả thực, tôi rất suy sụp”.

“Sáng nay, tôi nhận được tin báo toàn bộ xe ở phía dưới tầng hầm đều bị cháy rụi. Tuy nhiên, lực lượng chức năng vẫn đang phong tỏa hiện trường nên chưa có ai vào được hầm xe để xem tình hình. Chắc có lẽ cùng chẳng còn hi vọng gì về chiếc xe nữa rồi, thôi thì của đi thay người, còn đứng ở đây nói chuyện là may mắn lắm rồi”, Chị Mỹ Tiên nói.

Nhiều người thất thần sau vụ hỏa hoạn ở chung cư Carina: ‘Cháy hết rồi, tôi thực sự rất suy sụp’ - Ảnh 5

Phía dưới đường hầm, nơi hàng ngàn chiếc xe bị cháy rụi.

Nhiều người thất thần sau vụ hỏa hoạn ở chung cư Carina: ‘Cháy hết rồi, tôi thực sự rất suy sụp’ - Ảnh 6
Tòa nhà xảy ra vụ cháy.
Nhiều người thất thần sau vụ hỏa hoạn ở chung cư Carina: ‘Cháy hết rồi, tôi thực sự rất suy sụp’ - Ảnh 7
Xe cứu hỏa có mặt tại hiện trường.

Cháy chung cư Carina Plaza: Nữ chủ tịch phường ngã từ tầng 14 tử vong

Nữ bí thư kiêm chủ tịch phường Nguyễn Thái Bình, quận 1 ngã từ tầng 14 của chung cư Carina tử vong khi cố thoát khỏi đám cháy.

TIN MỚI NHẤT