Bà cụ ly hôn vì chồng không chịu rửa bát: Dù ở tuổi nào thì ly hôn xong phụ nữ vẫn sướng như tiên

Đời sống 24/08/2018 13:41

Cuộc sống hiện tại của cụ bà 88 tuổi sau 2 năm ly hôn chồng vì cụ ông không chịu rửa bát khiến nhiều người bất ngờ.

Còn nhớ các đây 2 năm, dư luận xôn xao thông tin về cụ bà Lưu Thị Dung, 88 tuổi nhất quyết đồi ly hôn chồng vì từ ngày lấy nhau, cụ ông chưa chịu rửa bát một lần nào.

Bà cụ ly hôn vì chồng không chịu rửa bát: Dù ở tuổi nào thì ly hôn xong phụ nữ vẫn sướng như tiên - Ảnh 1

Cụ bà 88 tuổi ly hôn vì chồng không chịu rửa bát.

Sống cạnh một người chồng gia trưởng, không cảm thông chia sẻ với vợ, áp lực từ nhà chồng, áp lực từ con riêng của ông,… khiến cụ Dung nhiều lần muốn ly hôn, song vì người anh trai ngăn cản mà lần lữa.

Thế rồi những ức chế bị dồn nén, biết bao lần tủi thân khi càng về già, tuổi cao sức yếu khiến người phụ nữ không thể tiếp tục chịu đựng mà lấy hết sự quyết tâm để đệ đơn ra tòa vào hồi tháng 9/2014. Ròng rã 2 năm giải quyết các thủ tục pháp lý, với sự trợ giúp của các cháu, cụ Dung mới được giải thoát khỏi cuộc hôn nhân bí bách đó.

Sau khi ly hôn, cụ Dung chuyển vào ở tại Trung tâm dưỡng lão Diên Hồng (chi nhánh ở Yên Nghĩa, Hà Đông, Hà Nội). Với đồng lương hưu ít ỏi chỉ hơn 4 triệu đồng, nhưng nhờ sự hỗ trợ của các cháu nên cụ đã thuê một căn phòng riêng với chi phí hơn 9,2 triệu mỗi tháng để an hưởng tuổi già.

[Bà cụ ly hôn vì chồng không chịu rửa bát: Dù ở tuổi nào thì ly hôn xong phụ nữ vẫn sướng như tiên]

Bà cụ ly hôn vì chồng không chịu rửa bát: Dù ở tuổi nào thì ly hôn xong phụ nữ vẫn sướng như tiên - Ảnh 2

Căn phòng mà cụ Dung đang sinh sống tại viện dưỡng lão.

Sống trong “phòng VIP”, thế nhưng cụ Dung sinh hoạt rất đơn giản. Cụ sống tiết kiệm và tự mình tắm giặt, dọn vệ sinh phòng ốc mà không cần nhờ đến các điều dưỡng viên.

Mỗi sáng, cứ đúng 4h30 là cụ bà lại bà dậy tập dưỡng sinh. Đến 7h thì cụ đã vận động cơ thể và ăn sáng xong. Hàng ngày, cụ vẫn thường xuyên xem tivi để cập nhật tin tức trong và ngoài nước.

Tuổi già nhiều bệnh, cụ Dung cũng không ngoại lệ, cụ bị tiểu đường từ năm 2000, ngoài ra còn có những chứng bệnh khác như rối loạn tiền đình, dạ dày, thoái hóa cột sống, rạn tĩnh mạch,… Được biết, từ hồi vào viện dưỡng lão, cụ cũng ít khi đi khám bệnh hơn, vì mỗi lần đi như thế chi phí cũng phải hết khoảng 2,5-3 triệu đồng nhưng kết quả cũng không khá hơn là bao. 

Bà cụ ly hôn vì chồng không chịu rửa bát: Dù ở tuổi nào thì ly hôn xong phụ nữ vẫn sướng như tiên - Ảnh 3Bà cụ ly hôn vì chồng không chịu rửa bát: Dù ở tuổi nào thì ly hôn xong phụ nữ vẫn sướng như tiên - Ảnh 4Bà cụ ly hôn vì chồng không chịu rửa bát: Dù ở tuổi nào thì ly hôn xong phụ nữ vẫn sướng như tiên - Ảnh 5

Bà cụ ly hôn vì chồng không chịu rửa bát: Dù ở tuổi nào thì ly hôn xong phụ nữ vẫn sướng như tiên - Ảnh 6

Cuộc sống thảnh thơi, cụ Dung tự chăm sóc bản thân mình.

Bà cụ ly hôn vì chồng không chịu rửa bát: Dù ở tuổi nào thì ly hôn xong phụ nữ vẫn sướng như tiên - Ảnh 7

Bà cụ ly hôn vì chồng không chịu rửa bát: Dù ở tuổi nào thì ly hôn xong phụ nữ vẫn sướng như tiên - Ảnh 8

Những vẫn dụng hàng ngày của cụ Dung.

Dù không có con nhưng vẫn có các cháu thỉnh thoảng đến thăm cụ. Có thể thấy rằng, ở tuổi 90, sau khi thoát khỏi cuộc hôn nhân không hạnh phúc, cuộc sống tuổi già của cụ Dung cứ thế chậm chậm trôi qua trong tâm thế an nhàn, tự do tự tại.  

 

Nam thanh niên sát hại dã man hàng xóm lấy chiếc tivi cũ

Lợi dụng lúc sơ hở, Thế Anh dùng dây điện siết cổ người phụ nữ trung tuổi, dìm đầu xuống chậu nước đến tử vong rồi lấy chiếc tivi cũ bỏ trốn.

TIN MỚI NHẤT