TOP 5 loại rau củ quả quen thuộc khiến bạn tăng cân mất kiểm soát trong thầm lặng

Dinh dưỡng 10/10/2021 06:10

Nhiều người thường có quan niệm rằng rau củ chứa nhiều chất xơ nên ăn nhiều cũng không lo mập. Thế nhưng, đây lại là quan niệm sai lầm bởi có những loại rau củ quả khiến bạn tăng cân đến chóng mặt. Điển hình như 5 loại rau củ quả sau.

Khoai tây

Khoai tây là loại thực phẩm quen thuộc với chúng ta và được nhiều người yêu thích bởi khoai tây dễ ăn và có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon khác nhau. Thế nhưng, ít ai biết rằng khoai tây là loại thực phẩm khiến bạn tăng cân nhanh chóng. Vì khoai tây cung cấp một lượng lớn carbohydrate giàu tinh bột.

Nếu như không muốn tăng cân mất kiểm soát thì tốt nhất nên hạn chế ăn loại củ này, đặc biệt là khoai tây chiên. Tuy nhiên, nếu có ăn khoai tây thì hãy giảm lại lượng tinh bột khác như cơm và tăng cường thêm các loại rau anh để tránh ảnh hưởng đến cân nặng.

Ngô

Ở nhiều quốc gia và vùng miền, ngô được xem là loại thực phẩm chính của các gia đình. Ngô chứa lượng tinh bột dồi dào nên có thể khiến bạn tăng cân nhanh chóng nếu như ăn quá nhiều. Dù có chế biến theo cách nào từ luộc, hấp, chiên, xào,... thì với những người đang giảm cân tốt nhất nên hạn chế ăn ngô.

Bí đỏ

Bí đỏ là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và cung cấp nhiều vitamin. Tuy nhiên, bí đỏ không thích hợp cho những ai muốn giảm cân. Bởi bí đỏ chứa nhiều tinh bột nên khiến bạn tăng cân nhanh chóng. Đặc biệt nhất là món sữa bí đỏ tăng cân dành cho người gầy.

TOP 5 loại rau củ quả quen thuộc khiến bạn tăng cân mất kiểm soát trong thầm lặng - Ảnh 1
Sữa bí đỏ là thức uống tăng cân vô cùng hiệu quả dành cho người gầy. Ảnh minh họa: Internet

Đậu Hà Lan

Đậu Hà Lan chứa nhiều chất xơ, protein cần thiết cho quá trình tiếp nhiên liệu, điều hòa thức ăn trong cơ thể. Tuy nhiên, đậu Hà Lan cũng là loại thực phẩm giàu carbohydrate và nếu ăn quá nhiều có thể gây tăng cân nhanh chóng.

Củ dền

Củ dền chứa ít chất béo và cholesterol, thế nhưng lại có hàm lượng calo vô cùng cao. Do đó, khi ăn quá nhiều loại củ này cũng khiến bạn tăng cân nhanh chóng. Đặc biệt là món canh khoai tây củ dền lại càng khiến việc tăng cân trở nên mất kiểm soát hơn bao giờ hết. Vì thế, có ăn củ dền cũng nên cân bằng các loại thực phẩm giàu tinh bột khác nhé.

4 tác hại không ngờ của việc ăn quá nhiều xoài mà không phải ai cũng biết

Xoài là loại quả nhiệt đới giàu chất dinh dưỡng, có hương vị tuyệt vời nên được nhiều người yêu thích. Thế nhưng, đừng vì thế mà ăn quá nhiều xoài nếu không muốn mắc phải 4 tác hại này.

TIN MỚI NHẤT