TOP 5 loại thực phẩm có lượng đường vô cùng cao, người mắc bệnh đường huyết tuyệt đối phải tránh xa

Dinh dưỡng 04/10/2021 10:10

Không chỉ ăn ngọt mới làm ảnh hưởng đến người mắc bệnh đường huyết, mà 5 thực phẩm sau đây cũng rơi vào tình cảnh tương tự. Bởi những loại thực phẩm này chứa lượng đường vô cùng cao.

Sau đây là top 5 loại thực phẩm có lượng đường vô cùng cao, người mắc bệnh đường huyết tuyệt đối phải tránh xa:

Cơm trắng

Gạo là loại thực phẩm chứa rất nhiều tinh bột, khi được nấu thành cơm và nạp vào cơ thể, nó sẽ chuyển hóa thành đường. Đây là lý do vì sao sau khi ăn cơm trắng, lượng đường trong máu có thể tăng cao.

Vậy nên, nếu đang mắc bệnh tiểu đường thì tốt nhất nên hạn chế ăn quá nhiều cơm trắng và thay vào đó là bổ sung thêm các loại rau củ quả tươi sẽ tốt hơn.

Trái cây có độ ngọt cao

Nhiều loại trái cây cũng có lượng đường rất cao, có thể kể đến như xoài, mít, sầu riêng,... Nếu chúng ta ăn với số lượng lớn thì chỉ số đường huyết sẽ nhanh chóng tăng cao.

Thay vào đó, bạn có thể ăn các loại quả có lợi cho sức khỏe như bưởi, cam, dâu tây, mận, bơ,... Những loại trái cây này chỉ có lượng đường tương đối hoặc rất ít. Sẽ không làm ảnh hưởng đến bệnh tình của người mắc tiểu đường.

TOP 5 loại thực phẩm có lượng đường vô cùng cao, người mắc bệnh đường huyết tuyệt đối phải tránh xa - Ảnh 1
Nhiều loại trái cây cũng có lượng đường rất cao, có thể kể đến như xoài, mít, sầu riêng,... Nếu chúng ta ăn với số lượng lớn thì chỉ số đường huyết sẽ nhanh chóng tăng cao. Ảnh minh họa: Internet

Mía

Đa phần các loại đường ở nước ta có chiết xuất từ mía. Vậy nên, mía cũng là loại thực phẩm mà người tiểu đường hạn chế ăn, hoặc tốt hơn hết là nên tránh xa. Bởi trong mía có chứa rất nhiều sucrose, một loại đường khiến chỉ số đường huyết tăng vọt khi nạp vào cơ thể.

Ngô

Theo Đông y, ngô có vị ngọt, tính bình, tác dụng lợi niệu tiêu thũng, bình can, lợi đàm. Tuy nhiên, ngô lại chứa hàm lượng carbohydrate vô cùng cao nếu ăn nhiều có thể làm tăng lượng đường huyết trong máu. Vì thế, người mắc bệnh tiểu đường cũng nên hạn chế ăn ngô.

Khoai tây

Theo các nhà khoa học đến từ Đại học Surrey, Anh, khoai tây cũng là loại thực phẩm giàu carbohydrate nên không thích hợp với người mắc tiểu đường. Sau khi ăn, cơ thể sẽ phá vỡ carb thành các loại đường đơn giản di chuyển trong máu. Đây là nguyên nhân chính khiến đường huyết tăng đột biến sau khi ăn khoai tây.

Đậu phụ nếu được kết hợp dùng chung với 4 loại thực phẩm này không chỉ thơm ngon mà còn làm dinh dưỡng tăng thêm bội phần

Đậu phụ là một nguyên liệu quen thuộc, lại rất dễ ăn nên được nhiều người yêu thích. Thế nhưng, khi kết hợp dùng chung với 4 loại thực phẩm này không chỉ làm món đậu phụ thêm thơm ngon mà còn làm dinh dưỡng tăng thêm bội phần.

TIN MỚI NHẤT