Đậu phụ nếu được kết hợp dùng chung với 4 loại thực phẩm này không chỉ thơm ngon mà còn làm dinh dưỡng tăng thêm bội phần

Dinh dưỡng 02/10/2021 07:10

Đậu phụ là một nguyên liệu quen thuộc, lại rất dễ ăn nên được nhiều người yêu thích. Thế nhưng, khi kết hợp dùng chung với 4 loại thực phẩm này không chỉ làm món đậu phụ thêm thơm ngon mà còn làm dinh dưỡng tăng thêm bội phần.

Đậu phụ và thịt

Đậu phụ nếu kết hợp với thịt sẽ mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và đây cũng là món ăn quen thuộc của nhiều người Việt. Đậu phụ tuy chứa protein thực vật cao, nhưng loại protein này cơ thể con người rất khó hấp thụ. Vì vậy, khi trộn thịt và đậu phụ với nhau có thể thúc đẩy cơ thể hấp thụ loại protein chất này dễ dàng hơn.

Đậu phụ và lòng đỏ trứng

Tương tự như thịt, lòng đỏ trứng cũng chứa hàm lượng protein động vật dồi dào khi kết hợp dùng chung với đậu phụ sẽ giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ chất dinh dưỡng hơn.

Ngoài ra, đậu phụ cũng giàu canxi vô cùng. Để có thể giúp cơ thể hấp thụ nguồn canxi dồi dào này từ đậu phụ thì việc kết hợp với lòng đỏ trứng là vô cùng hoàn hảo.

Đậu phụ nếu được kết hợp dùng chung với 4 loại thực phẩm này không chỉ thơm ngon mà còn làm dinh dưỡng tăng thêm bội phần - Ảnh 1
Đậu phụ kết hợp với trứng không chỉ làm món ăn trở nên thơm ngon tròn vị mà còn làm tăng dinh dưỡng lên gấp bội phần. Ảnh minh họa: Internet

Đậu phụ và rau xanh

Đối với những tín đồ thuần chay thì không thể bỏ qua sự kết hợp này của đậu phụ. Trong đậu phụ có nhiều chất dinh dưỡng nhưng khi kết hợp dùng chung với các loại rau xanh sẽ làm dinh dưỡng tăng thêm gấp bội phần. Bởi trong rau xanh có chứa nhiều chất xơ giúp quét sạch các chất dinh dưỡng và cặn thức ăn mà cơ thể không tiêu hóa được ra bên ngoài. Từ đó nâng cao khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng của cơ thể.

Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý một điều là không nên kết hợp đậu phụ với rau bina vì sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ canxi của cơ thể.

Đậu phụ và tiết vịt

Thêm một sự kết hợp hoàn hảo nữa giúp tăng thêm dinh dưỡng của đậu phụ là khi kết hợp với tiết vịt. Bởi tiết vịt có chứa nhiều muối vô cơ và nguyên tố vi lượng như natri, kali, phốt pho, sắt, kẽm,... Đây là những yếu tố không thể thiếu đối với sức khỏe con người. Khi nấu súp đậu phụ với tiết vịt sẽ giúp thải độc cơ thể rất tốt.

10 loại thực phẩm hầu như gia đình Việt nào cũng có, mang trong mình khả năng chống lại vi khuẩn và tăng cường sức đề kháng

Không ngờ những loại thực phẩm vô cùng quen mặt này lại mang trong mình khả năng chống lại vi khuẩn và giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Cùng xem đó là những loại thực phẩm nào nhé!

TIN MỚI NHẤT