Thịt lợn bảo quản trong tủ lạnh được bao lâu?

Dinh dưỡng 26/09/2023 07:25

Nhiều gia đình luôn mua nhiều thịt lợn một lúc ở siêu thị hay chợ rồi để trong tủ lạnh. Tuy thời hạn sử dụng của các sản phẩm thịt tương đối dài nhưng không có nghĩa là có thể bảo quản trong tủ lạnh mãi mãi, nếu để quá lâu sẽ nguy hại đến sức khỏe.

So với thịt bò, thịt cừu và các loại thịt khác thì thịt lợn rẻ hơn, vị ngon hơn, chất xơ thịt lợn mềm, ít mô liên kết, đồng thời chứa sắt và protein chất lượng cao, dễ nấu…

Thịt lợn có thể bảo quản trong tủ lạnh được bao lâu?

Tủ lạnh sử dụng trong gia đình được chia thành giai đoạn làm lạnh và cấp đông. Nếu để trong tủ lạnh khoảng 3 đến 5 độ có thể giữ tươi được tới 5 ngày, nếu không giá trị dinh dưỡng của thịt lợn sẽ bị giảm đi rất nhiều.

Thứ hai, thịt lợn để trong ngăn đông có thể bảo quản được khoảng ba tháng, nếu vượt quá số ngày này, ngay cả khi chất lượng thịt lợn không thay đổi thì không chỉ mùi vị bị mất đi mà chất dinh dưỡng cũng bị ảnh hưởng.

Ngoài ra, thịt lợn chúng ta mua hàng ngày cũng được chia thành hai loại, một loại là thịt tươi, chưa qua khử trùng và có thời hạn sử dụng tương đối ngắn.

Loại còn lại là thịt đông lạnh, sau khi mua về nếu không rã đông sẽ để được lâu hơn.

 

Thịt lợn bảo quản trong tủ lạnh được bao lâu? - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Rẻ đến mấy cũng không nên mua những loại thịt lợn này

Thịt lợn có lớp mỡ quá mỏng

Lớp mỡ trên miếng thịt lợn dày hay mỏng có liên quan đến bộ phận trên cơ thể con vật cũng như chủng loại lợn. Thông thường, những con lợn có giống phổ thông thường có lớp mỡ dày, còn giống lợn lai tạp thì lớp mỡ khá mỏng.

Điều cần chú ý, với loại thịt lợn tăng trọng, ngoài việc tươi ngon bất thường, lớp mỡ của nó cũng rất mỏng, thường chưa dày đến 1cm, liên kết giữa các thớ thịt lỏng lẻo. Loại thịt này khuyến cáo các bà nội trợ thận trọng, không nên mua.

Không có độ đàn hồi khi ép

Nếu muốn đánh giá chất lượng thịt lợn có tương đối cao hay không thì khi mua có thể ấn vào, nếu thịt lợn không co giãn thì phần lớn là do hàm lượng protein và chất béo giảm, các sợi cơ cũng bị tổn thương.

 

Thịt lợn bảo quản trong tủ lạnh được bao lâu? - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Thịt có màu bất thường

Nếu màu thịt quá nhạt, quá đỏ, hay quá thâm... thì đó đều là những miếng thịt chất lượng kém. Thậm chí, thịt có thể bị tẩm hóa chất để trở nên đỏ kỳ lạ hay là bị bán ế quá lâu nên chuyển màu thâm hay nhạt.

Thịt lợn dính nhớt

Thịt lợn được để quá lâu sẽ bị biến chất và xuất hiện chất nhầy xung quanh miếng thịt, sờ vào sẽ cảm giác dính nhớt. Điều đó cho thấy số lượng vi sinh vật sinh sôi trên thịt tương đối lớn, sau khi ăn có thể đe dọa đến sức khỏe của đường tiêu hóa. Khi đi mua thịt, bạn tốt nhất nên dùng tay sờ thử miếng thịt, nếu cảm thấy sờ và nhờn nhưng không dính tay thì có thể tự tin mua.

 

Thịt lợn bảo quản trong tủ lạnh được bao lâu? - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Thịt có chứa hạch bạch huyết

Hạch bạch huyết thường chứa mầm bệnh như vi khuẩn và virus, vừa có mùi hôi khó chịu lại còn có thể trực tiếp truyền bệnh vào cơ thể, rất khó tiêu diệt dù được nấu ở nhiệt độ cao. Phần thịt thường chứa hạch bạch huyết nhất là thịt cổ lợn. Để bảo vệ sức khỏe, khi đi chợ bạn nên tránh mua loại thịt này.

Thịt lợn nhìn sũng nước

Những miếng thịt lợn trông có vẻ mọng nước, ẩm ướt bất thường có thể đã bị bơm nước, ngâm nước cho nặng cân. Bạn có thể để ý thấy do nước chảy ra từ thịt lợn nên người bán thường xuyên lấy khăn thấm thì khả năng cao là thịt đã bị bơm, không nên mua.

Ăn chân giò lợn chống lão hóa được không?

Nhiều người lầm tưởng ăn nhiều chân giò lợn có thể bổ sung collagen, chống lão hóa nên đã mua và sử dụng một cách thiếu kiểm soát mà không có sự tham khảo đối với bác sĩ.

TIN MỚI NHẤT