Mùa vải thiều sắp đến, dù ngon đến thế nào thì cũng không được bỏ qua 4 KIÊNG KỴ này

Dinh dưỡng 10/05/2021 06:44

Vải thiều là một loại trái cây phổ biến trong mùa hè, thế nhưng, ăn như thế nào để tránh gây hại thì không phải ai cũng biết.

Mùa vải sắp đến, đây là loại quả ngon, ngọt, dễ lấy lòng nhiều người. Theo Viện Dinh dưỡng quốc gia, trong 100g cùi vải có chứa khoảng 15g đường, 36 mg vitamin C, ngoài ra còn chứa một số vitamin khác như B1, B2, B6, niacin, folate và chất khoáng quan trọng như magie (10 mg), kali (171 mg), đồng (148 mg), selen (0,6 mg)…

Mùa vải thiều sắp đến, dù ngon đến thế nào thì cũng không được bỏ qua 4 KIÊNG KỴ này - Ảnh 1
Quả vải là loại quả ngon, ngọt, dễ lấy lòng nhiều người. Ảnh minh họa: Internet

Tuy nhiên, quả vải không phải loại quả mà bạn có thể ăn bừa bãi và thoải mái, bạn cần phải lưu ý những điều dưới đây khi ăn vải để tránh gây những hậu quả đáng tiếc.

Không ăn vải khi đói: Quả vải có chất tăng cường hệ miễn dịch, giảm viêm, ngăn ngừa ung thư, tốt cho tim mạch. Tuy nhiên, vải tươi có chứa nhiều đường, khi bụng rỗng nếu ăn vải sẽ kích thích niêm mạc dạ dày và gây đau dạ dày, đầy hơi. Ngoài ra, tiêu thụ quá nhiều vải trong thời gian ngắn sẽ gây ra hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn, chân tay bủn rủn.

Không nên ăn quá nhiều vải một lúc: Ăn 1 lần không nên quá 10 quả, ăn nhiều sẽ làm gan sinh hỏa, lưỡi họng đau rát, nghiêm trọng hơn còn dẫn đến buồn nôn, chân tay mỏi rã rời, hoa mắt chóng mặt…

Mùa vải thiều sắp đến, dù ngon đến thế nào thì cũng không được bỏ qua 4 KIÊNG KỴ này - Ảnh 2
Ăn quá nhiều vải sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Ảnh minh họa: Internet

Người bệnh tiểu đường không nên ăn vải: Nhiều chuyên gia cho rằng ăn quá nhiều vải sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, đặc biệt làm trầm trọng bệnh ở những người bị tiểu đường do vải có khả năng làm tăng đột biến lượng đường trong máu. Những người này chỉ nên ăn ít hơn 6-7 quả vải mỗi lần.

Người mới phẫu thuật: Do tác dụng giảm lượng đường trong máu, nhiều chuyên gia lo ngại vải có thể ảnh hưởng đến đường huyết trong và sau phẫu thuật. Do vậy, bạn nên ngừng ăn vải ít nhất 2 tuần trước khi phẫu thuật.

5 thực phẩm dễ gây DỊ ỨNG thường gặp ở trẻ em, mẹ có con nhỏ cần chú ý

Nổi mẩn ngứa, nôn mửa là những dấu hiệu của dị ứng thực phẩm, một tình trạng thường gặp ở trẻ nhỏ.

TIN MỚI NHẤT