Giảm cân không khó với 3 loại protein nạc dưới đây

Dinh dưỡng 04/03/2024 06:28

Protein nạc là một loại protein ít calo và chất béo. Trong chế độ ăn uống lành mạnh, bạn có thể lựa chọn các loại thực phẩm từ protein nạc. Đặc biệt, cách ăn hợp lý này sẽ giúp bạn quản lý cân nặng một cách hữu hiệu.

Khi sử dụng protein loại nạc, bạn sẽ được tái tạo cũng như hồi phục mô cơ tế bào. Đặc biệt, nó giúp tăng trưởng các cơ bắp rất tốt đối với những người tập thể hình hay vận động viên thể thao. Người nào muốn tăng cơ cũng nên sử dụng loại protein dạng nạc. 

Nghiên cứu cũng cho thấy, cứ trong 28 gam protein nạc thì có khoảng 2 đến 3 gam chất béo. 

Người ta dựa trên 3 yếu tố sau để xác định tiêu chí đâu là protein nạc. Thứ nhất, ít chất béo bão hòa. Thứ 2 kiểm soát lượng calo. Thứ 3 không có thành phần đáng nghi ngờ. 

Cá tuyết 

Giảm cân không khó với 3 loại protein nạc dưới đây - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Đây là một dạng thực phẩm là lựa chọn hải sản với hàm lượng protein ít calo nhất. Cũng vì ít chất béo nên lượng calo trong cá tuyết thường ở mức thấp so với các loại cá khác như cá thu hoặc cá hồi. 

Không chỉ vậy, cá tuyết còn là nguồn cung cấp Vitamin B12 và Vitamin B6 dồi dào, với những tác dụng tuyệt vời cho tim mạch. 

Ức gà bỏ da 

Hẳn nhiều người đã biết rằng thịt gà là một loại protein có nguồn gốc động vật phổ biến và chúng khá lành mạnh vì ít dinh dưỡng cũng như ít chất béo. Tính trung bình trong mỗi khẩu phần là 100 gam thì chỉ 2,5g là chất béo. 

Chính vì điều này, chúng ta có thể thưởng thức các món được chế biến từ ức gà không có da thay thế cho thịt đỏ sẽ giúp chế độ ăn giàu dinh dưỡng hơn và đảm bảo sức khỏe hơn. 

Giảm cân không khó với 3 loại protein nạc dưới đây - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Phô mai không béo 

Phô mai Cottage được biết là một loại phô mai tươi. Nó được chiết xuất từ sữa tiệt trùng.  

Giảm cân không khó với 3 loại protein nạc dưới đây - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet
 

Phô mai không béo này chính là lựa chọn để bổ sung protein mà không cần chất béo cũng như calo trong chế độ giảm cân của nhiều. Khi ăn phô mai này có thể tăng cường cảm giác no và hạn chế cảm giác thèm ăn. 

Đặc biệt, khi ăn phô mai sau thời gian luyện tập, chính là thời khắc vàng để giúp cho cơ bắp phục hồi.

3 món điểm tâm sáng cho năng lượng tràn đầy một ngày mới

Điểm tâm sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày.. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng khám phá những món ăn điểm tâm sáng ngon miệng, năng lượng tràn đầy cho ngày mới.

TIN MỚI NHẤT