6 siêu thực phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa ung thư: Đều có sẵn ở chợ Việt, mùa nào cũng có

Dinh dưỡng 19/03/2024 10:00

Bạn có khả năng miễn dịch kém, thường xuyên bị ốm nhưng không hiểu tại sao? Hãy tiêu thụ 6 siêu thực phẩm dưới đây để bảo vệ sức khỏe quanh năm.

Thói quen sinh hoạt kém thường là nguyên nhân dẫn đến khả năng miễn dịch thấp. Tuy nhiên, chỉ với những thay đổi nhỏ trong chế độ ăn uống hoặc hoạt động thể chất hàng ngày cũng có thể giúp bạn có sức đề kháng tốt hơn. 

Trong một cuộc phỏng vấn với Hindustan Times Digital, Tiến sĩ Rohini Patil, Cử nhân Y học & Cử nhân Phẫu thuật (MBBS) và Chuyên gia dinh dưỡng, đã chia sẻ danh sách các thực phẩm giúp tăng cường miễn dịch, hỗ trợ sức đề kháng của cơ thể. 

1. Hạnh nhân

6 siêu thực phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa ung thư: Đều có sẵn ở chợ Việt, mùa nào cũng có - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Không nên đánh giá hạnh nhân chỉ dựa trên kích thước của chúng. Loại hạt tuy nhỏ bé nhưng có sức mạnh tuyệt vời hỗ trợ hệ thống miễn dịch của cơ thể. Hạnh nhân là nguồn cung cấp sắt, yếu tố cơ bản cho sự phát triển bình thường của hệ thống miễn dịch. Ngoài ra, hạnh nhân còn chứa nhiều vitamin B2, vitamin E, magie, đồng và phốt pho. Hạnh nhân mang lại rất nhiều năng lượng và có thể hỗ trợ cơ thể khỏi bệnh tật.

2. Trái cây có múi

6 siêu thực phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa ung thư: Đều có sẵn ở chợ Việt, mùa nào cũng có - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Tiếp theo, chúng ta có các loại trái cây có múi như cam và chanh. Chứa nhiều vitamin C, những loại trái cây này rất cần thiết để duy trì hệ thống miễn dịch mạnh mẽ. Vitamin C giúp cơ thể sản sinh ra các tế bào bạch cầu, rất quan trọng để chống lại nhiễm trùng.

3. Sữa chua

6 siêu thực phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa ung thư: Đều có sẵn ở chợ Việt, mùa nào cũng có - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Đừng bỏ qua sữa chua. Có nhiều men vi sinh, sữa chua giúp giữ cho đường ruột khỏe mạnh, từ đó tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể. Thêm sữa chua vào thói quen hàng ngày có thể giúp bạn cảm thấy khỏe mạnh quanh năm.

4. Tỏi

6 siêu thực phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa ung thư: Đều có sẵn ở chợ Việt, mùa nào cũng có - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet

Loại gia vị không chỉ để tạo hương vị mà còn có tác dụng tăng cường miễn dịch mạnh mẽ. Giàu allicin, tỏi có đặc tính kháng khuẩn và kháng vi-rút có thể giúp cơ thể tránh khỏi nhiễm trùng và giữ sức khỏe.

5. Quả mọng 

6 siêu thực phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa ung thư: Đều có sẵn ở chợ Việt, mùa nào cũng có - Ảnh 5
Ảnh minh họa: Internet

Các loại quả mọng như dâu tây, quả việt quất và quả mâm xôi chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ tế bào của cơ thể khỏi bị hư hại do các gốc tự do có hại gây ra. Bổ sung các loại quả mọng trong chế độ ăn uống của bạn có thể giúp giảm viêm và hỗ trợ hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.

6. Rau xanh

6 siêu thực phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa ung thư: Đều có sẵn ở chợ Việt, mùa nào cũng có - Ảnh 6
Ảnh minh họa: Internet

Cuối cùng, đừng quên bổ sung các loại rau lá xanh như rau bina và cải xoăn. Những loại rau này chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa hỗ trợ sức khỏe và khả năng miễn dịch tổng thể. Thêm rau xanh vào bữa ăn là một cách dễ dàng để tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể. 

Thức uống giúp ngủ ngon, phòng ngừa cảm lạnh trong những ngày giao mùa

Uống một ly sữa gừng nghệ vào buổi tối sẽ giúp bạn giữ ấm cơ thể và ngủ ngon hơn.

TIN MỚI NHẤT