3 loại trà ngừa viêm họng tốt ngang ngửa thuốc, đặc biệt có một loại người Nhật uống hàng ngày để trẻ lâu, củng cố tuổi thọ

Dinh dưỡng 17/12/2021 07:15

Trước khi dùng thuốc, bạn nên tham khảo 3 loại trà này vì chúng có khả năng chữa viêm họng tự nhiên, có một loại rất được người Nhật tin dùng hàng ngày.

Viêm họng là tình trạng cổ họng ngứa ngáy, đau rát khó chịu do nhiều nguyên nhân gây ra nhưng chủ yếu là do mắc các bệnh liên quan đến đường hô hấp. Viêm họng không chỉ khiến người bệnh khó chịu mà còn ảnh hưởng đến chất lượng công việc, nhất là những người phải thường xuyên sử dụng giọng nói.

Chính vì vậy nên khi bị bệnh, đa số mọi người đều tìm đến thuốc hoặc dùng kháng sinh để giảm nhanh triệu chứng. Tuy nhiên lạm dụng thuốc lâu dài sẽ để lại những tác dụng phụ không mong muốn như hại gan, hại thận…

3 loại trà ngừa viêm họng tốt ngang ngửa thuốc, đặc biệt có một loại người Nhật uống hàng ngày để trẻ lâu, củng cố tuổi thọ - Ảnh 1
Viêm họng thường xảy ra vào mùa lạnh, hoặc do đặc thù công việc phải nói nhiều

Theo các chuyên gia, trước khi dùng thuốc thì bạn có thể sử dụng 3 loại trà dưới đây vì chúng giúp điều trị viêm họng rất tốt. Nhất là có một loại người Nhật đang sử dụng hàng ngày để đẩy lùi lão hóa, nâng cao tuổi thọ và giảm cân nhanh:

3 loại trà trị viêm họng, giúp nâng cao tuổi thọ và giảm cân

1. Trà cam thảo

Trà cam thảo là loại thức uống thảo mộc có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Theo chuyên gia dinh dưỡng Keri Gans đang hành nghề tại Mỹ, chúng chứa lượng lớn các hợp chất kháng khuẩn, kháng virus giúp cơ thể ngừa bệnh nhiễm trùng theo mùa. Các đặc tính chống viêm trong loại trà này sẽ làm lành cổ họng nhanh và dịu đi những cơn khó chịu.

3 loại trà ngừa viêm họng tốt ngang ngửa thuốc, đặc biệt có một loại người Nhật uống hàng ngày để trẻ lâu, củng cố tuổi thọ - Ảnh 2
Trà cam thảo ngọt thơm, dễ uống cho những lúc đau họng

Bên cạnh đó, trà cam thảo còn hỗ trợ cải thiện tình trạng tức ngực, làm tan dịch nhầy ở đường hô hấp và giúp bạn thở lại bình thường. Cụ thể, chất liquilitin và liquiritigenin trong loại trà này hoạt động như chất long đờm giúp bạn dễ thở hơn, còn chất glycyrrhizin đóng vai trò như một lớp bảo vệ cổ họng khỏi kích ứng.

2. Trà gừng

Theo Samantha Cassetty – chuyên gia dinh dưỡng từng xuất bản nhiều đầu sách y học, gừng chứa nhiều đặc tính chống viêm giúp ngăn ngừa tận gốc các nguyên nhân gây đau họng. Ngoài ra, trà gừng còn là một chất hỗ trợ chống buồn nôn phổ biến và làm dịu cơ thể trong những ngày trở bệnh.

Bạn có thể pha trà gừng bằng cách băm nhuyễn gừng tươi và pha với nước nóng, sau đó cho thêm mật ong hoặc vài lát chanh tươi để tăng cường lợi ích. Hoặc nếu quá bận rộn thì mua trà gừng túi lọc cũng được, nhưng hãy nhớ là không được cho quá nhiều đường vì sẽ làm phản tác dụng.

3 loại trà ngừa viêm họng tốt ngang ngửa thuốc, đặc biệt có một loại người Nhật uống hàng ngày để trẻ lâu, củng cố tuổi thọ - Ảnh 3
Trà gừng rất dễ pha chế, thêm chút mật ong sẽ tăng cường lợi ích

3. Trà xanh

Trong trà xanh chứa nhiều hợp chất polyphenol có tác dụng chống oxy hóa mạnh, giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể và chống nhiễm trùng. Một tách trà ấm khi viêm họng sẽ chữa lành các mô bị tổn thương, giảm sưng và giảm đau rất tốt. Uống trà xanh cũng là biện pháp giúp cổ họng ẩm và không bị khô, từ đó giảm tình trạng kích ứng và đau họng kéo dài.

Ngoài ra theo báo cáo của Daily Express năm 2020, Tổ chức Y tế Thế giới WHO đã tuyên bố một nghiên cứu về bí quyết sống thọ của người Nhật Bản, đó chính là thói quen uống trà xanh mỗi ngày.

Nghiên cứu y học của trường Đại học Sowa (Nhật Bản) cho thấy, trong 300ml trà xanh chứa thành phần chống oxy hóa gấp 1,5 lần rượu vang đỏ. Đồng thời, loại trà này còn sở hữu chất phenol phòng ngừa ung thư và giúp nguy cơ mắc bệnh tim mạch giảm đáng kể. Hàng ngày người Nhật uống khoảng 5 tách trà nhỏ, nhất là sau bữa cơm khoảng 1 tiếng để đạt hiệu quả giảm cân.

3 loại trà ngừa viêm họng tốt ngang ngửa thuốc, đặc biệt có một loại người Nhật uống hàng ngày để trẻ lâu, củng cố tuổi thọ - Ảnh 4
Trà xanh là thức uống người Nhật cực kỳ yêu thích, sau bữa cơm đều dùng 1 tách

Những lưu ý khi dùng thức uống trị đau họng

Dùng thức uống trị đau họng là phương pháp chữa đau họng an toàn và dễ thực hiện. Tuy nhiên, khi áp dụng sử dụng các loại thức uống trên cần lưu ý những vấn đề sau:

- Chỉ nên dùng với lượng nhất định, quá ít thì không mang lại hiệu quả, còn quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa và ảnh hưởng đến các cơ quan khác.

- Bên cạnh việc sử dụng thức uống, bệnh nhân cũng cần thay đổi chế độ dinh dưỡng phù hợp, hạn chế các thực phẩm gây kích thích cổ họng.

- Ngủ đúng giờ, đủ giấc để giúp tinh thần thoải mái và nâng cao hệ miễn dịch. Khi bị viêm họng thì nên ngủ 8-9 tiếng mỗi đêm để nhanh chóng hồi phục.

- Thường xuyên súc miệng bằng nước muối để làm sạch khoang miệng và loại bỏ vi khuẩn gây bệnh, đồng thời hỗ trợ cải thiện chứng đau họng.

Theo Insider, Healthline

Thường xuyên ăn 6 thực phẩm này, mỡ nội tạng sẽ được hút sạch, dù nam hay nữ cũng đều khỏe mạnh, ít mắc bệnh mãn tính

Mỡ nội tạng thường khó bị phát hiện, "ru ngủ" những người có chỉ số BMI khỏe mạnh, tạo cảm giác an toàn trong chăm sóc sức khỏe, nhưng thực tế, sức khỏe của bạn có thể đang gặp nguy hiểm.

TIN MỚI NHẤT