Nếu bạn uống nước ép khoai tây sau 2 ngày điều gì sẽ xảy ra với cơ thể?

Chuyên gia nói gì 23/11/2017 04:34

Nếu bạn uống nước ép khoai tây sau 2 ngày điều gì sẽ xảy ra với cơ thể ai cũng nên tìm hiểu.

Khoai tây chứa nhiều chất xơ với hàm lượng calo thấp cùng các loại vitamin B6, kali, canxi, vitamin C và mangan. Chúng cũng cung cấp một lượng lớn chất chống oxy hóa và các hợp chất như flavonoid, phytonutrients. Đó là lý do khiến khoai tây là thực phẩm tuyệt vời chống oxy hóa và chống lại các ảnh hưởng xấu do gốc tự do gây ra.

Các chuyên gia khuyến cáo cách tốt nhất để hấp thụ loại rau củ này là ở dạng nước ép. Nước ép khoai tây có những lợi ích sức khoẻ tuyệt vời. Đó là một chất kháng acid rất tốt để điều trị bệnh dạ dày.

Nếu bạn uống nước ép khoai tây sau 2 ngày điều gì sẽ xảy ra với cơ thể? - Ảnh 1
Protein

Trong khoai tây chứa một lượng protein với giá trị gần tương đương như protein của trứng. Khoai tây còn chứa các acid amin mà cơ thể không tự tổng hợp được như lysine, methionine, threonin, tryptophan đóng vai trò quan trọng cho quá trình tăng trưởng của trẻ em. Một chế độ ăn lấy khoai tây làm lương thực chủ đạo sẽ cung cấp 50-75% năng lượng và 80% nhu cầu nitơ trong thời gian dài, giúp đảm bảo nhu cầu tăng trưởng ở trẻ em suy dinh dưỡng.

Năng lượng

Không giống với gạo, ngô, bột mỳ, khoai tây cho năng lượng thấp hơn. Khi để nguội lại có chỉ số đường huyết giảm thấp, rất tốt cho người cần ăn kiêng.

Chất béo

Khoai tây rất ít chất béo. Nếu có cách chế biến phù hợp, không dùng các chất ăn cùng có hàm lượng chất béo cao sẽ không làm tăng chất béo hay năng lượng khẩu phần của món ăn.

Vitamin C

Một củ khoai tây cỡ vừa (khoảng 200 gam) sẽ cung cấp nhu cầu vitamin C hàng ngày của người trưởng thành (70 gam) và gần đủ nhu cầu của trẻ nhỏ (30 gam). Thực phẩm này giúp bảo vệ tế bào luôn khỏe mạnh, giải trừ độc tố, chống dị ứng, tăng cường chức năng miễn dịch, hoạt hóa các hormon, làm lành vết thương và phòng chống các bệnh như ung thư, tim mạch.


Dưới đây là một số lợi ích của nước ép khoai tây:

1. Giảm lượng đường trong máu

Khoai tây chứa lượng lớn chất xơ hòa tan, giúp làm giảm lượng đường huyết. Do đó, nó ngăn cản lượng đường trong máu tăng lên đột ngột.

Người tiểu đường nên sử dụng nước ép khoai tây hằng ngày để kiểm soát lượng đường trong máu của mình một cách hiệu quả.

2. Giúp điều trị các bệnh về phổi

Một số hợp chất có trong khoai tây có khả năng ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư, hỗ trợ ngăn ngừa ung thư phổi. Nó cũng đặc biệt hữu ích trong việc điều trị các bệnh phổi khác.

3. Giúp điều trị các vấn đề hô hấp

Nước ép khoai tây giúp ngăn ngừa các bệnh hô hấp khác nhau vì nó làm giảm lượng glucose trong máu.

4. Giúp loại bỏ axit uric và điều trị bệnh gout

Các đặc tính chống viêm của nước ép khoai tây làm giảm sưng khớp do axit uric dư thừa trong cơ thể gây ra. Nó làm trung hòa axit uric và làm giảm chứng viêm, giúp điều trị bệnh gout.

TIN MỚI NHẤT