Đậu phộng phổ biến hơn trong cuộc sống, ngoài hương vị độc đáo của đậu phộng, giá trị dinh dưỡng của đậu phộng cũng khiến mọi người yêu thích. Ăn một ít đậu phộng sống, có thể làm giảm hiệu quả sự khó chịu đường ruột, ngâm cùng với giấm có thể ngăn ngừa một số bệnh về mạch máu.

Tác dụng của đậu phộng

1. Giảm cholesterol

Hiện nay, các loại thịt luôn là món ăn chủ yếu trên bàn ăn của mỗi gia đình, đặc biệt vào mùa đông, mọi người càng thích ăn thịt hơn. Tuy nhiên, ăn nhiều thịt có thể gây tăng cholesterol trong cơ thể, rất dễ ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu trong cơ thể, từ đó dẫn đến tắc nghẽn mạch máu. 

Đậu phộng ăn với những thực phẩm này, tốt hơn cả nghìn viên thuốc bổ - Ảnh 1

2. Giảm mỡ

Lượng đạm và chất béo không bão hòa đơn cao trong hạt đậu phộng có thể tăng sự tiêu thụ năng lượng của cơ thể, cũng là nguồn cung cấp chất xơ không tan, chúng tạo nên một bữa ăn nhẹ khiến bạn có cảm giác no, sẽ giảm được lượng thực phẩm khác ăn vào cơ thể. Đồng thời ăn đậu phộng còn có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể, thúc đẩy bài tiết chất béo. Tuy nhiên mọi người cần phải nhớ ăn đậu phộng với lượng nhất định, nếu ăn nhiều sẽ "lợi bất cập hại".

3. Bổ khí huyết

Trong cuộc sống, có nhiều phị nữ có thể chất lạnh, vào mùa hè, từ sáng đến tối tay chân vẫn lạnh, đây thực sự là do khí huyết trong cơ thể không đủ, kiến nghị những người này nên ăn nhiều đậu phộng, có hiệu quả trong việc lợi khí bổ huyết.

Đậu phộng ăn với những thực phẩm này, tốt hơn cả nghìn viên thuốc bổ - Ảnh 2

Ăn đậu phộng giúp bổ khí huyết.

4. Ngăn ngừa ung thư

Dầu đậu phộng có hàm lượng chất chống oxy hóa polyphenol, resveratrol rất cao. Hợp chất này có tác dụng loại bỏ gốc tự do – nguyên nhân trực tiếp của nhiều loại bệnh, trong đó có bệnh ung thư. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, chuyển sang dùng dầu thực vật có hàm lượng resveratrol cao như dầu lạc có thể làm giảm nguy cơ phát triển ung thư.

Để phát huy tốt hơn giá trị dinh dưỡng của đậu phộng, chúng ta có thể kết hợp đậu phộng với một số loại thực phẩm khác, có thể làm giảm huyết áp và ngăn ngừa cục máu đông.

1. Đậu phộng + đậu đen

Đậu đen thuộc dạng ngũ cốc thô, khi chúng ta nấu cháo bình thường sẽ thêm một chút đậu đen, tuy nhiên sau khi thêm đậu đen cũng có thể cho đậu phộng vào nấu cháo, ăn vào bữa sáng có rất nhiều chất dinh dưỡng. Đậu phộng kết hợp với đậu đen có tác dụng rất tốt trong việc phòng ngừa huyết khối, tránh đột quỵ.

Đậu phộng ăn với những thực phẩm này, tốt hơn cả nghìn viên thuốc bổ - Ảnh 3

Đậu phộng kết hợp với đậu đen có tác dụng rất tốt trong việc phòng ngừa huyết khối, tránh đột quỵ.

2. Đậu phộng + táo đỏ khô

Nhiều phụ nữ ăn táo đỏ khô như một món ăn vặt, nó thực sự có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe của phụ nữ. Táo đỏ không chỉ có hương vị ngon, chủ yếu là vì nó có tác dụng cung cấp máu tốt, đồng thời còn có thể giúp điều hòa kinh nguyệt, thiếu máu ở phụ nữ. Hơn nữa nếu kết hợp đậu phộng với táo đỏ khô, càng có hiệu quả trong việc phòng ngừa, điều trị huyết khối và huyết áp cao.

Cơm tối có đậu phộng rang muối giòn thơm thì 3 chén cơm cũng hết bay trong nháy mắt!

Cơm tối có đậu phộng rang muối giòn thơm thì 3 chén cơm cũng hết bay trong nháy mắt!

Một đĩa đậu phộng rang muối giòn tan thơm bùi lại vừa có vị mặn mặn cay cay, ăn cùng với cơm thì chuẩn ngon lắm đấy!

Theo Hà Vũ/ Helino