Chỉ với một ly nước mía giải nhiệt ngày hè, cơ thể sẽ nhận hàng loạt những tác dụng tuyệt vời sau

Chuyên gia nói gì 30/05/2018 11:30

Không chỉ là thức uống giải khát quen thuộc được yêu thích, nước mía còn chứa nhiều dưỡng chất giúp mang lại những tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe mà bạn không ngờ đến.

Nhờ hương vị thơm ngon và thanh mát, nước mía rất được ưa thích, nhất là trong những ngày thời tiết nắng nóng. Bên cạnh khả năng giải nhiệt cơ thể, làm dịu cơn khát tức thì, nước mía còn giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể, tăng cường sức khỏe đường ruột, cải thiện làn da…

Dưới đây là những tác dụng tuyệt vời mà nước mía có thể mang lại cho sức khỏe của bạn:

Nước mía có tác dụng gì?

Cung cấp năng lượng tức thời

Nắng nóng oi bức ngày hè khiến bạn dễ mất nước và cảm thấy kiệt quệ, một ly nước mía có thể cung cấp năng lượng cho cơ thể ngay lập tức. Năng lượng được cung cấp kịp thời sẽ giúp chống mệt mỏi, đồng thời tăng sức đề kháng cho cơ thể chống lại bệnh tật.

Chỉ với một ly nước mía giải nhiệt ngày hè, cơ thể sẽ nhận hàng loạt những tác dụng tuyệt vời sau - Ảnh 1
Chỉ một ly nước mía cũng có thể xua tan những mệt mỏi ngày nắng nóng - Ảnh minh họa: Internet

Giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nước mía thường được dùng để cải thiện hoạt động của ruột, giúp ngăn ngừa táo bón, xử lý hiệu quả tình trạng dư thừa axit trong dạ dày và ợ nóng, từ đó thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn.

Bên cạnh đó, nước mía còn tạo cảm giác no trong thời gian dài, giúp bạn hạn chế cảm giác thèm ăn, giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Ngừa mụn, đẹp da

Hầu hết mọi người đều cho rằng thức uống ngọt sẽ khiến làn da xấu đi, nổi mụn và sần sùi. Tuy nhiên, trên thực tế, nước mía chứa những dưỡng chất rất có lợi cho làn da.

Chỉ với một ly nước mía giải nhiệt ngày hè, cơ thể sẽ nhận hàng loạt những tác dụng tuyệt vời sau - Ảnh 2
Nước mía giúp cải thiện làn da - Ảnh minh họa: Internet

Hàm lượng lớn axit alpha hydroxyl (AHA) trong thức uống này giúp duy trì một làn da khỏe mạnh, ngăn ngừa mụn, làm giảm các nốt mụn sưng tấy, ngừa lão hóa và giúp dưỡng ẩm cho da.

Thậm chí bạn còn có thể dùng nước mía để đắp mặt, giúp làn da thêm mịn màng và tươi trẻ.

Cải thiện sức khỏe răng miệng

Những dưỡng chất trong nước mía có tác dụng bảo vệ răng miệng khỏi các loại vi khuẩn gây sâu răng, đồng thời ngăn ngừa chứng hôi miệng hiệu quả. Ngoài ra, nhờ chứa hàm lượng khoáng chất cao mà nước mía còn giúp loại bỏ hiệu quả các mảng bám cứng đầu, giúp răng trắng sáng hơn.

Giúp móng tay chắc khỏe

Nước mía chứa lượng hợp chất flavonoid và phenolic dồi dào, giúp móng tay chắc khỏe và sáng bóng hơn. Đặc biệt, hai hợp chất này còn có khả năng chống viêm, chống khối u, chống oxy hóa, kháng virus và đẩy lùi dị ứng hiệu quả.

Chỉ với một ly nước mía giải nhiệt ngày hè, cơ thể sẽ nhận hàng loạt những tác dụng tuyệt vời sau - Ảnh 3
Nếu bạn có móng tay giòn, dễ gãy thì nước mía chính là vị cứu tinh cho bạn - Ảnh minh họa: Internet

Mặc dù mang lại nhiều tác dụng cho sức khỏe, nhưng bạn chỉ nên uống từ 1 - 2 ly mỗi ngày để tránh phản tác dụng. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên uống nước mía để quá lâu trong tủ lạnh, tránh bị rối loạn tiêu hóa.

Mơ vào mùa, hãy mua ngay về ngâm nước uống để cơ thể nhận lấy hàng loạt tác dụng tuyệt vời này

Một cốc nước mơ ngâm trong ngày nắng nóng không chỉ giúp giải nhiệt cơ thể mà còn mang lại nhiều tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe như chống lại mệt mỏi, tăng sức đề kháng… và bảo vệ làn da khỏi sạm đen.

TIN MỚI NHẤT