Ăn hàng ngày nhưng ít người biết 5 tác dụng tuyệt vời này của quả su su

Chuyên gia nói gì 16/04/2020 05:18

Ăn su su hàng ngày sẽ cung cấp khoảng 17% nhu cầu vitamin C của cơ thể.

Su su giúp làm chậm hoặc ngăn ngừa ung thư phát triển

Trong quả su su có chứa nguồn vitamin C dồi dào là chất oxy hóa mạnh , giúp bảo vệ tế bào khỏi tổn thương bởi các phân tử gốc tự do chính vì thế nó có tác dụng làm chậm và ngăn chặn bệnh ung thư phát triển.

Ăn su su hàng ngày sẽ cung cấp khoảng 17% nhu cầu vitamin C của cơ thể.

Giúp da mịn màng

Su su là thực phẩm giàu chất Kẽm, là một dưỡng chất có ảnh hưởng đến hormone kiểm soát sự sản sinh dầu ở da từ đó giúp cơ thể ngăn chặn sự hình thành mụn trứng cá. Không những thế, kẽm còn có tác dụng đẩy nhanh quá trình làm lành các vết sẹo. Chính vì thế, khi trên da bạn xuất hiện những nốt mụn, bên cạnh những biện pháp chăm soc khác hãy tăng cường ăn quả su su để nhanh chóng lấy lại sắc đẹp nhé.

Ăn hàng ngày nhưng ít người biết 5 tác dụng tuyệt vời này của quả su su  - Ảnh 1

Ăn su su hàng ngày sẽ cung cấp khoảng 17% nhu cầu vitamin C của cơ thể. Ảnh minh họa: Internet

Tốt cho tim

Su su có chứa nhiều folate, vitamin B, những dưỡng chất có tác dụng ngăn ngừa sự hình thành của homocystein, một loại acid amin chứa sulfur có thể gây ra bệnh tim mạch và đột quỵ.

Su su giúp tiêu hóa tốt, chống táo bón

Su su là thực phẩm chứa nhiều chất xơ giúp dạ dày hoạt động khỏe mạnh và hiệu quả hơn. Nhờ đặc tính hút nước, chất xơ trương lên khi ở trong ruột làm phân giãn nở và mềm ra, kích thích thành ruột đẩy phân ra ngoài dễ dàng hơn và chứng táo bón nhò đó sẽ bị hạn chế và đẩy lùi.

Mặt khác, chất xơ có khả năng hấp thụ các chất độc có trong hệ tiêu hóa và làm tăng khả năng miễn dịch của hệ tiêu hóa, giúp hệ vi khuẩn có ích cho đường ruột phát triển, từ đó làm giảm nguy cơ nhiễm trùng hệ tiêu hóa đặc biệt là bệnh tiêu chảy khá phổ biến.

Chứa các chất chống oxy hóa mạnh

Chất chống oxy hóa là các hợp chất được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm giúp bảo vệ cơ thể chống lại sự tổn thương tế bào, giảm viêm và giảm stress

Su su cung cấp các chất chống oxy hóa với tên gọi quercetin, myricetin, morin và kaempferol. Trong số này, myricetin xuất hiện với hàm lượng cao nhất. Nghiên cứu cho thấy myricetin mang hoạt tính chống ung thư mạnh, chống tiểu đường và đặc tính chống viêm rõ ràng.

Ngoài ra, su su là một nguồn vitamin C tuyệt vời, một chất chống oxy hóa trong cơ thể bạn.

Ăn trứng gà mà mắc 5 sau lầm tai hại này, thà... không ăn còn hơn

5 đại kỵ khi ăn trứng gà, điều tai hại thứ 3 hầu như nhà nào cũng mắc phải khiến sức khỏe bị ảnh hưởng rất nhiều.

TIN MỚI NHẤT