Thực phẩm giàu vitamin C

Những thực phẩm giàu vitamin C như cam, quýt, chanh, dâu tây, việt quất… chính là chất dinh dưỡng tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể bởi dưỡng chất này giúp làm tăng khả năng sản sinh của bạch cầu trong máu giúp bạn nâng cao hệ thống phòng dịch cho hệ hô hấp của mình, giúp phòng ngừa COVID-19 hiệu quả.

4 loại thực phẩm bổ dưỡng, tăng cường sức đề kháng bảo vệ sức khỏe ngừa COVID-19 - Ảnh 1

Nếu bạn không thích ăn thì bạn có thể uống thêm các loại nước ép khác cũng giúp bạn tăng cường sức đề kháng trong mùa dịch vô cùng tốt.

Tỏi, hành và hẹ

Khi bạn muốn tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, bạn có thể bổ sung tỏi không chỉ là gia vị không thể thiếu trong gian bếp của mỗi gia đình, nó còn là kháng sinh tự nhiên giúp cho cơ thể của bạn có thể trị tăng huyết áp, mỡ máu, giảm đường huyết, phòng chống ung thư...

4 loại thực phẩm bổ dưỡng, tăng cường sức đề kháng bảo vệ sức khỏe ngừa COVID-19 - Ảnh 2

Bên cạnh đó, nếu bạn thường xuyên ăn hành và hẹ đã được chứng minh là làm giảm mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng cảm lạnh và cúm bằng cách tăng hoạt động của các tế bào miễn dịch tự nhiên cho cơ thể của bạn.

Các loại nấm

Theo các chuyên gia dinh dưỡng đã chứng mình rằng trong thành phần của nấm có đặc tính kháng vi rút tự nhiên giúp cơ thể bạn chống lại bệnh cúm, suy hô hấp vô cùng hiệu quả. Bên cạnh đó, nấm thúc đẩy quá trình sản sinh ra cytokine giúp chống lại vi rút cúm vô cùng tốt. 

4 loại thực phẩm bổ dưỡng, tăng cường sức đề kháng bảo vệ sức khỏe ngừa COVID-19 - Ảnh 3

Ngoài ra, nấm cũng có chứa polysaccharides - loại hợp chất hỗ trợ hệ miễn dịch giúp bạn chống lại COVID-19 rất tốt.

Các loại rau xanh

Trong thành phần dinh dưỡng của rau xanh chứa nhiều vitamin, nhất là vitamin C, E và chất chống oxy vô cùng tốt. Những loại rau lá xanh như Súp lơ, rau bó xôi, rau cải giúp tăng cường hệ thống miễn dịch khi bạn bị cúm, phòng ngừa dịch COVID-19 vô cùng hiệu quả.

4 loại thực phẩm bổ dưỡng, tăng cường sức đề kháng bảo vệ sức khỏe ngừa COVID-19 - Ảnh 4

Bên cạnh đó, rau lá xanh còn nhiều sắt, canxi, khoáng chất… giúp bạn phòng ngừa nhiều bệnh tật.

3 kiểu ăn sáng có hại, dễ gây tiểu đường, béo phì cần bỏ càng sớm càng tốt

3 kiểu ăn sáng có hại, dễ gây tiểu đường, béo phì cần bỏ càng sớm càng tốt

Nhịp sống hối hả hằng ngày khiến chúng ta có xu hướng ăn thức ăn sẵn, đồ ngọt, xa rời thực phẩm tự nhiên có lợi cho sức khỏe. Dưới đây là 3 kiểu ăn sáng có hại, dễ gây tiểu đường, béo phì phải bỏ ngay càng sớm càng tốt.

Theo Minh Khuê/ Gia Đình Mới