4 căn bệnh có nguy cơ cao sẽ mắc nếu thường xuyên ăn thịt bò vào buổi tối

Chuyên gia nói gì 23/06/2020 05:00

Thịt bò bổ dưỡng và chứa nhiều sắt rất tốt cho cơ thể. Nhưng buổi tối là thời điểm được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo không nên ăn, vì nó có thể là nguyên nhân gây ra 4 căn bệnh này.

Vì sao không nên ăn thịt bò vào buổi tối?

Thịt bò là món ăn bổ dưỡng xuất hiện hàng ngày trên mâm cơm mỗi gia đình. Loại thực phẩm này tuy rất giàu protein, vitamin B6, B12, giàu chất khoáng như magie, kẽm, kali... và đặc biệt là hàm lượng chất sắt hơn hẳn các loại thịt khác.

Cứ trong 87g thịt bò nạc cung cấp 2-3 mg sắt. Sắt rất có lợi cho sức khỏe con người bởi nó vận chuyển oxy tới các cơ bắp thông qua các tế bào máu đỏ, giúp cho cơ thể cảm thấy tràn đầy năng lượng.

4 căn bệnh có nguy cơ cao sẽ mắc nếu thường xuyên ăn thịt bò vào buổi tối - Ảnh 1

Theo nghiên cứu khoa học mới đây của tiến sĩ Judith A. Sim Cox, nghiên cứu viên thuộc Đại học Utah (Mỹ), trong thịt bò chứa nhiều sắt rất tốt nhưng nếu ăn vào buổi tối đồng nghĩa với việc bạn đang nạp vào cơ thể một lượng sắt lớn trong khi gan của bạn đang có nhu cầu nghỉ ngơi.

Điều này sẽ gây nhiễu đồng hồ sinh học của gan và dẫn đến hậu quả lượng đường trong máu tăng bất thường, làm tăng nguy cơ gây bệnh tiểu đường type 2, ung thư ruột kết, ung thư đại tràng…rất nguy hiểm.

Không chỉ như vậy, khi thịt bò đi vào dạ dày, đường ruột sẽ sinh ra hợp chất có hại Carnitine – là tác nhân gây ra xơ vữa động mạch và hệ tim mạch.

4 căn bệnh có nguy cơ cao sẽ mắc nếu thường xuyên ăn thịt bò vào buổi tối - Ảnh 2

4 căn bệnh có nguy cơ cao sẽ mắc nếu thường xuyên ăn thịt bò vào buổi tối

Tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường 

Trong thịt bò chứa nhiều chất béo bão hòa là chất béo xấu làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2.

Theo khuyến cáo hiệp hội Tiểu đường Mỹ, hạn chế hấp thụ chất béo bão hòa, không để hàm lượng này vượt quá 7% tổng số calo tiêu thụ hàng ngày. Đặc biệt không nên ăn thịt bò buổi tối.

Tăng nguy cơ ung thư

Thịt đỏ có mối liên hệ với căn bệnh ung thư đã từ lâu đã được các nhà khoa học nhắc đến. Những nghiên cứu khoa học cụ thể đã cho thấy thịt bò có khả năng gây ra bệnh ung thư ruột kết. Vì vậy không nên ăn quá nhiều vào buổi tối.

Tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Nếu tiêu thụ quá nhiều thịt đỏ mỗi ngày và nhất là vào buổi tối có nguy cơ mắc bệnh tim mạch, điều này đã được một số nghiên cứu khoa học chứng mình.

Theo đó, khi thịt bò được tiêu hóa trong dạ dày, các vi khuẩn đường ruột sẽ sinh ra chất Carnitine - một chất sẽ gây nên chứng xơ vữa động mạch, từ đó có tác động rất xấu đến hệ thống tim mạch của con người.

Tăng nguy cơ mắc Alzheimer

Ăn quá nhiều thịt bò có nguy cơ mắc bệnh Alzheimer. Điều này là do thịt bò chứa nhiều sắt sẽ khiến có thể thừa sắt, các protein trong não là nguyên nhân gây phá vỡ các tế bào thần kinh và tiêu diệt chúng.

Do vậy, không nên ăn quá nhiều thịt bò và đặc biệt không ăn buổi tối.

Mùa măng cụt đến rồi, ăn ngay loại hoa quả này để cơ thể hưởng những lợi ích vàng sau nhé!

Nếu biết những lợi ích này từ quả măng cụt bạn sẽ ước giá mình biết sớm hơn.

TIN MỚI NHẤT