Mùa măng cụt đến rồi, ăn ngay loại hoa quả này để cơ thể hưởng những lợi ích vàng sau nhé!

Chuyên gia nói gì 14/06/2020 21:49

Nếu biết những lợi ích này từ quả măng cụt bạn sẽ ước giá mình biết sớm hơn.

 

Mùa măng cụt đến rồi, ăn ngay loại hoa quả này để cơ thể hưởng những lợi ích vàng sau nhé! - Ảnh 1

Măng cụt là loại trái cây ngon ngọt này có nhiều chất xơ, ít calo, chất béo bão hòa và không cholesterol. Ảnh Internet

Chống viêm

Măng cụt từ lâu đã được sử dụng trong nhiều loại thuốc chống viêm ở các nước Đông Nam Á. Các chiết xuất từ măng cụt có tác dụng chống dị ứng, chống viêm, giảm đau thông qua hiệu ứng ức chế giải phóng histamin và prostaglandin, các chất gây viêm trong cơ thể.

Tăng cường khả năng miễn dịch

Các chất chống oxy hóa xanthon và vitamin C có trong măng cụt giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Xanthon chống lại các gốc tự do trong khi vitamin C thúc đẩy sản xuất các tế bào bạch cầu trong cơ thể.

Giúp quản lý cân nặng

Loại trái cây ngon ngọt này có nhiều chất xơ, ít calo, chất béo bão hòa và không cholesterol. Tất cả những đặc tính này làm cho măng cụt trở thành một thực phẩm giàu chất xơ có lợi cho sức khỏe có thể giúp kiểm soát cân nặng.

Điều trị các vấn đề về tiêu hóa

Hàm lượng chất xơ cao trong măng cụt giúp giảm táo bón. Ngoài ra, vỏ quả măng cụt có hiệu quả trong điều trị tiêu chảy và kiết lỵ nhờ tăng lượng prebiotics.

Ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Với khả năng làm giảm và điều hòa lượng đường trong máu, cải thiện sinh lực, chống viêm, măng cụt là một phương thuốc tự nhiên rất cần thiết cho bệnh nhân tiểu đường.

Thịt vịt đại kỵ với 3 thực phẩm này, tránh ăn cùng kẻo rước họa vào thân

Thịt vịt kỵ gì là mối quan tâm chung của chị em nội trợ khi muốn chế biến thịt vịt thành món ăn ngon cho gia đình. Dù có giá trị dinh dưỡng cao và tạo ra rất nhiều món ăn ngon miệng nhưng thịt vịt kỵ một số thực phẩm mà bạn cần đặc biệt lưu ý.

TIN MỚI NHẤT